Gaming Gear (Gaming Gear)  |   วันที่ : 2 กุมภาพันธ์ 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัจจุบัน Sony ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าเราอาจจะได้เล่น PlayStation 6 ภายในปี 2027 แต่ก็ยังไม่เผยให้เห็นรูปร่างของตัวเครื่อง (ทำให้ PS5 อยู่ต่อไปได้อีก 4 ปี)

ตอนนี้เหล่าสาวกของ PlayStation ได้แต่จินตนาการว่าคอนโซลจะมีลักษณะหน้าตาเป็นอย่างไรและที่สำคัญกว่านั้นคือ การออกแบบจะยังเหมือนเดิมอยู่รึเปล่า ?

PlayStation 6 เป็นเป้าหมายต่อไปของอุตสาหกรรมเกมชื่อดังอย่าง Sony เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า เมื่อมันเปิดตัวก็คาดการณ์ไว้เลยว่าอาจจะเป็นเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตามการออกแบบของ PS6 นั้นใช้วิธีจัดวางตัวเครื่องในแนวตั้งแบบเดียวกันกับรุ่นก่อนหน้า แต่รอบนี้การออกแบบของตัวเครื่องได้รับแรงบันดาลใจจากตึกระฟ้าที่สง่างาม

ซึ่งการออกแบบโดยรวมดูเหมือนว่าจะเป็นเครื่องเล่นเกม แห่งยุคอนาคตจริง ๆ เส้นที่ตัดผ่านตัวเครื่องที่เต็มไปด้วยแสงสีฟ้าอันที่เป็นจุดเด่นของเครื่อง แนวคิดการออกแบบของ PS6 นั้นได้ผสมผสานสิ่งที่ดีที่สุดของ PS5 และ PS3 เข้าไว้ด้วยกันใน 

ส่วนบนมีการออกแบบรูปทรงคล้าย ๆ หัวเรือซึ่งทำออกมาได้ดูดีอย่างไม่น่าเชื่อ ในส่วนอื่น ๆ ของตัวเครื่องดูบางเบา มีความสมมาตร ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนตัวเครื่องก็ยังคงดูดีเป็นเครื่องเล่นเกมแห่งอนาคตอยู่เสมอ

ในขณะเดียวกันก็ออกแบบช่องระบายอากาศไว้เป็นอย่างดีด้วย โดยดูไปดูมาอาจมีความคล้ายคลึงกับ PS5 อยู่บ้างโดยมีแผงกั้นด้านซ้ายและขวาของตัวเครื่องที่คล้าย ๆ กันกับโทนสีของแสงจากตัวเครื่อง (โดยเฉพาะแสงสีน้ำเงิน)

เช่นเดียวกับ PS5 มีช่องระบายอากาศแยกเฉพาะสำหรับอากาศเข้าและออกจึงทำให้ตัวเครื่องเย็นอยู่เสมอ จุดเด่นที่สุดของ PS6 คือ ไฟ LED ที่อยู่บนตัวเครื่อง

ทำให้ PS6 ดูเหมือนมีชีวิตอยู่ตลอด โดยมาพร้อมกับแอพที่ทำให้สามารถเปลี่ยนแสงไฟ RGB บนตัวเครื่องได้ทุกเฉดสี

มาดูข้างหลังเครื่องกันบ้างในส่วนของพอร์ตที่ PlayStation 6 ให้มา มีช่อง HDMI ช่องเสียบสายแลน และพอร์ต USB-C Thunderbolt 4 จำนวน 3 พอร์ตที่รองรับแบนด์วิดท์สูงถึง 40Gbps

นอกจากนี้ยังไม่มีถาดใส่แผ่นเกมซึ่งก็คงชัดเจนแล้วว่าทาง Sony อาจจะปรับเปลี่ยนมาขายแต่เกมดิจิทัลเนื่องจากมีต้นทุนที่ถูกลงและกำไรที่เพิ่มมากขึ้น

PlayStation 6 นั้นยังมีให้เลือกสองสีด้วยกันอย่างสีเงินบริสุทธิ์และสีเทาซาติน พร้อมด้วยแอพบนสมาร์ทโฟนที่ให้คุณได้เล่นกับแสง RGB ในตัวเครื่องได้

แม้ว่าทั้งหมดนี้จะเป็นแค่คอนเซ็ปต์ เท่านั้นเพราะยังไม่ได้มีประกาศอย่างเป็นทางการจาก Sony แต่มันก็ทำให้อดจินตนาการไม่ได้ว่า PS6 จะมีลักษณะและรูปร่างแบบไหนในวันที่เปิดตัว

แหล่งที่มา www.yankodesign.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 2 กุมภาพันธ์ 2566

มือถือออกใหม่