EV (Electric Vehicle)  |   วันที่ : 1 กุมภาพันธ์ 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เกิดอะไรขึ้น! ถ้าเรานำเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อเปลี่ยนสีตัวรถได้ทันทีด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว

BMW เข้าร่วมงานนิทรรศการประจำปี CES-2022 ได้นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า BMW iX พร้อมเทคโนโลยีในตัวเพื่อเปลี่ยนสีตัวรถได้ทันทีด้วยการกดปุ่มเพียงแค่ปุ่มเดียว

โดยแผงตัวถังของรถยนต์ไฟฟ้าทำจากจอ E-Ink (หมึกอิเล็กทรอนิกส์) ที่เปลี่ยนสีจากสีขาวเป็นสีดำ และผู้ใช้ Twitter มีการทดสอบการแสดงเทคโนโลยีที่ใช้งานจริง

โดยสังเกตว่าสีมีความไวต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิมาก อย่างไรก็ตามผู้ผลิตอ้างว่าเมื่อใช้แล้ว E-ink จะถูกปกคลุมด้วยฟิล์มเพื่อปกป้องตัวรถจากสภาพอากาศเลวร้ายได้

โดยปกติเทคโนโลยี E-Ink ใช้ในการสร้าง e-book และจอแสดงผลที่ไม่สะท้อนกับแสงอาทิตย์ ทำให้ข้อความยังคงชัดเจนและอ่านง่าย ส่วนใหญ่เทคโนโลยี E-Ink จะถูกใช้ในสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต นาฬิกา และอุปกรณ์อื่น ๆ

ข้อดีของเทคโนโลยีนี้คือการใช้พลังงาน เนื่องจากกินไฟที่น้อยมาก มีความเป็นไปได้สูงที่รถยนต์ไฟฟ้าที่มีจอ E-Ink จะไม่เป็นเพียงแค่ต้นแบบเท่านั้นแต่ในอีกไม่นานเทคโนโลยีนี้อาจจะถูกนำไปใช้กับรถยนต์ไฟฟ้าทุกคันก็เป็นได้

เพราะฟังก์ชั่นเปลี่ยนสีของตัวรถจะไม่ทำให้แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าหมด นอกจากนี้หมึกอิเล็กทรอนิกส์ยังเป็นวัสดุที่มีราคาไม่แพงอีกด้วย

ถ้าหากผู้ผลิตได้วางตลาดเทคโนโลยีนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีความหลากหลายในการเลือกมากขึ้นในอนาคต ทำไมต้องเลือกสีเดียวจากตัวเลือกที่คุณชอบ เมื่อคุณสามารถเลือกสีไหนก็ได้

อย่างไรก็ตาม องค์การเกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศคงต้องปวดหัวแน่ เพราะบรรดาเหล่าอาชญากรคงต้องชอบมากและต้องไปครอบครองกันแน่นอน

แหล่งที่มา https://trends.rbc.ru

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่