สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 กุมภาพันธ์ 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากใครกำลังมองหาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ไว้ใช้งาน และเล็งว่าต้องเป็นสมาร์ทโฟน 5G เท่านั้น บทความนี้รวบรวมไว้ให้แล้ว โดยเป็นรุ่นราคาต่ำกว่าหมื่นบาท บอกเลยว่าแต่ละรุ่นจัดว่าเด็ด งานนี้ได้เวลาเปลี่ยนสมาร์ทโฟนใหม่แล้ว มาติดตามกันเลย

Infinix Zero 5G 2023 รุ่นใหม่ล่าสุดของพวกเขา สานต่อความสำเร็จจากรุ่นเดิมเมื่อปีที่แล้ว สำหรับซีรีย์ดังกล่าวมีประสิทธิภาพการใช้งานที่เร็วแรงขึ้นด้วย โดยอัพเกรดขึ้นตามคอนเซ็ปต์ POWER UPGRADE ดังนั้นบทความนี้จะสรุปให้ได้ทราบว่ามีจุดเด่นกับสเปคอย่างไรบ้าง มาหาคำตอบกันเลย ราคา 9,499 บาท

moto g62 5G รุ่นใหม่ราคาสุดคุ้ม ดีไซน์สมัยนิยม จับถนัดกระชับมือ เคลือบสารนาโนป้องกันละอองน้ำ IP52 หายห่วงเมื่อโดนน้ำสาดกระเด็น หรือละอองฝน นอกจากนี้มีรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน มาพร้อมระบบเชื่อมต่อ NFC ให้คุณเชื่อมต่อเหล่า GADGET ได้สะดวก ด้านลำโพงเป็นสเตอริโอ มีเทคโนโลยีเสียง Dolby ATMOS ต่อด้วยระบบปฏิบัติการ Android 12 การันตีการอัปเดตแพทช์ความปลอดภัยนาน 3 ปีต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยทำให้มั่นใจในการใช้งาน หน้าจอแสดงผลมีอัตรารีเฟรชเรท 120Hz มีขนาด 6.5 นิ้ว กับมุมมองหน้าจอมุมกว้างทำให้การรับชมคอนเทนต์หรือเล่นเกมก็เพลินมากยิ่งขึ้น ราคา 7,999 บาท

Nokia X10 5G มาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 480 5G รองรับการเชื่อมต่อบนเครือข่ายความเร็วสูง 5G ตอบรับเจเนอเรชั่นเครือข่ายมือถือใหม่ ด้วยขีดความสามารถที่โดดเด่นด้านความรวดเร็วในการดาวน์โหลด หรืออัปเดตข้อมูลต่างๆ ทำให้สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม นอกจากนี้ ยังมาพร้อมหน่วยประมวลผลกราฟิกแบบ Adreno 619 ซึ่งเป็นตัวเดียวกันกับที่ใช้บนชิปเซ็ตรุ่นระดับกลางอย่าง Snapdragon 750G และหน้าจอแสดงผล LCD ขนาด 6.67 นิ้ว ระดับ Full HD+ ความละเอียด 1,080 x 2,400 พิกเซล ราคาเพียง 5,999 บาท

OnePlus Nord CE 2 Lite 5G ต้องบอกว่าเป็นรุ่นอัพเกรดสเปคแรงมากยิ่งขึ้น พร้อมจุดเด่นจัดเต็ม ให้คุณใช้งานได้ยาวๆ ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องบ่อยเลย เพราะการันตีการอัปเดต OS นาน 2 ปี และแพทช์ความปลอดภัยนาน 3 ปี โดยบทความนี้จะสรุปทุกข้อมูลให้ได้ทราบกัน มีสองเฉดสีให้เลือก ได้แก่ Black Dusk และ Blue Tide ราคา 9,990 บาท

เปิดตัวใหม่แล้วสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่น HOT HIT ของออปโป้กับ OPPO A78 5G รุ่นสานต่อความสำเร็จ OPPO A77 5G ซึ่งจะเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยแน่นอน ข้อแตกต่างจะเป็นอย่างไรทั้งจุดเด่นและสเปค บทความนี้จะสรุปให้ครบถ้วน

POCO เปิดตัวสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ POCO X5 Pro 5G และ POCO X5 5G เป็นคู่หูที่เอาไว้เล่นเกมก็ไม่ผิด เพราะสเปคเร็วแรงหายห่วง บทความนี้จะสรุปจุดเด่นและสเปคให้ทราบกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

realme 9i 5G รองรับการใช้งาน 5G มาพร้อมเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือตรงปุ่ม Power นอกจากนี้มีฟีเจอร์ขยาย RAM ซึ่งสเปคเครื่องมีขนาด 6GB เมื่อรวมกับฟีเจอร์ดังกล่าวเพิ่มได้ 5GB รวมเป็น 11GB อีกทั้งถาดซิมการ์ดประเภทสามช่อง ใส่ได้สองซิมการ์ดและหน่วยความจำภายนอกสูงสุด 1TB ด้านดีไซน์ออกแบบด้วยเทคนิคพิเศษที่ช่วยส่องประกายคล้างดาว เพิ่มความสวยงาม หรูหรายิ่งขึ้น ด้านหน้าจอแสดงผล 90Hz กับอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 180Hz ส่วนกล้องหลังมี 3 เลนส์ ความละเอียดสูงสุด 50 ล้านพิกเซล ราคา 9,499 บาท

Redmi 10 5G ดีไซน์ตัวเครื่องเงาวาว สีสันสดใส ด้านข้างตัวเครื่องที่ปุ่ม POWER มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ หน้าจอขนาด 6.58 นิ้ว กับความละเอียด FullHD+ กับอัตรารีเฟรชเรท 90Hz ที่เลือกปรับได้ ระหว่าง 60Hz/90Hz ทั้งมีมาตรฐานรับรองเกี่ยวกับแสงสีฟ้าจากหน่วยงาน (TÜV Rheinland Low Blue Light certification) นอกจากนี้ลำโพงดังสะใจ มาพร้อมระบบเชื่อมต่อครบครัน อาทิ WiFi 2.4GHz/5GHz, Bluetooth 5.1, IR Blaster, WiFi Direct, WiFi Display, Android AUTO เป็นต้น ด้านแบตเตอรี่มีความจุ 5000mAh มาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18 วัตต์ โดยอุปกรณ์ภายในกล่องให้อะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 22.5 วัตต์มาด้วย ด้านฟังก์ชั่นสร้าง RAM เสมือนเพิ่มเติมได้อีก 2GB ราคา 5,999 บาท

Samsung Galaxy A13 5G มีพื้นผิวเรียบแบบด้าน ด้านหน้าจอทรง Infinity-V Display ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ ส่วนตัวเครื่องมีความโค้งมน จับถือถนัดกระชับมือ มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม POWER มาพร้อมระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า ด้านแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 15 วัตต์ วางจำหน่ายราคา 6,999 บาท

Galaxy A23 5G สีใหม่ Silver Bright เพื่อต้อนรับ Festive Season โดดเด่นกว่าใครในซีซันนี้กับสีเมทัลลิคเล่นแสง ด้วยฝาหลังที่มีสีเงินและสีรุ้งแวววาวสดใสเอาใจคนรุ่นใหม่ อีกทั้งดีไซน์หรูหราทันสมัยสุดพรีเมียม พร้อมสเปคจัดเต็มในราคาคุ้มค่าสบายกระเป๋า พร้อมจุดเด่นที่กล้องหลังความละเอียดสูงสวยชัด 50MP พร้อมระบบกันสั่น OIS หน้าจอ 6.6 FHD+ Refresh rate 120Hz เร็วแรงลื่นกว่าด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 695 5G เล่นเกมลื่น เล่นยังไงก็ไม่มีสะดุด แถมแบตเตอรี่ยังอึด อยู่ข้ามวันได้แบบสบายๆ รีบไปสอย จะได้เอามาใช้เก๋ๆ ถ่ายรูปสนุกในกลุ่มเพื่อนช่วงปีใหม่นี้ ในราคาเพียง 9,999 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่