Gaming Gear (Gaming Gear)  |   วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เพิ่งประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง Galaxy S  เรียกได้ว่าปีนี้เป็นปีของทาง Samsung เลยก็ว่าได้ จนในที่สุดก็เปิดเผยว่ากำลังพัฒนาชุดแว่น VR นามว่า Samsung XR อยู่

ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางบริษัทไม่ได้ทำมาเป็นเวลากว่าครึ่งทศวรรษเลย แต่ก็ไม่ง่ายเลยที่จะกลับมาพัฒนาเทคโนโลยีนี้เพราะปัจจุบันมีบริษัทชื่อดังเป็นคู่แข่งอยู่สองสามแห่งในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี VR

Samsung กำลังผลิตชุดแว่น VR อีกครั้งนั้นไม่ใช่ข่าวที่ทำให้โลกแตกตื่นแต่อย่างใด เพราะว่าทาง Apple, HTC, Oculus ก็มีชุดแว่นที่มีประสิทธิภาพอยู่แล้วและก็กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่เสมอ

ทุกวันนี้มีผู้เล่นที่โดดเด่นน้อยมากในพื้นที่ VR และ AR โดยที่ Meta (เดิมชื่อ Facebook) และ HTC Vive ยังคงแข่งขันกันเพื่อชิงตำแหน่งอันดับต้น ๆ ทาง Microsoft เองก็ดูเหมือนว่าจะลืมพัฒนา HoloLens ไปแล้วและ Google มักจะใช้ Google เป็นหลักอยู่แล้วเกี่ยวกับแพลตฟอร์มอย่าง ARCore  น่าแปลกที่บริษัทเหล่านี้เป็นบริษัทเดียวกับที่ Samsung จะร่วมงานด้วยสำหรับชุดแว่น VR  

รายละเอียดเกี่ยวกับตัวอุปกรณ์ยังมีน้อยมาก แต่ Samsung แจ้งว่าจะใช้ชิปเซ็ต Qualcomm และรันระบบบน Android ในส่วนของเวอร์ชันยังไม่ได้แจ้ง ซึ่งทำขึ้นสำหรับชุดแว่น VR โดยเฉพาะ สิ่งที่สำคัญกว่าฮาร์ดแวร์ก็คือ การที่บริษัทกำลังสร้างระบบนิเวศที่มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้นก่อนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์จริง

แต่ถึงแม้ว่าทาง Samsung จะกลับมาพัฒนาเทคโนโลยี VR นี้ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะประสบความสำเร็จหรือดีกว่าคู่แข่งเสมอไป เพราะว่าในอุตสาหกรรมนี้มีคู่แข่งอยู่ค่อนข้างมาก แถม VR ของหลาย ๆ เจ้ายังเป็นที่รู้จักและนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายมากกว่า เรียกง่าย ๆ ว่ามีฐานผู้ใช้ที่มากกว่านั่นเอง

แหล่งที่มา www.yankodesign.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่