แว่นตาอัจฉริยะ (Smart Glasses)  |   วันที่ : 10 กุมภาพันธ์ 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Lenovo เปิดตัวชุดแว่นตาที่ใช้งานได้จริงซึ่งทำหน้าที่เป็นจอแสดงผลรองสำหรับพีซีที่ใช้ Windows, Mac หรือแม้แต่โทรศัพท์มือถือ

Lenovo Glasses T1 เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ เป็นการแสดงผลแบบพกพาส่วนบุคคลที่จะทำงานเมื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น แรงจูงใจหลักของการออกแบบแว่นตาคือการ สร้างความเป็นส่วนตัวให้แก่ผู้ใช้งาน ป้องกันจากการสอดรู้สอดเห็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในที่สาธารณะ

Lenovo Glasses T1 เปิดตัวในงาน IFA 2022 นี่คือความก้าวหน้าของ Lenovo จากแว่นตา ThinkReality A3 ซึ่งแว่นตา T1 มีลักษณะเหมือนแว่นตา A3 เลยแต่ถูกลดขนาดลงให้เหมาะสำหรับการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน มาพร้อมกับหน้าจอ micro-OLED แบบ Full HD ในเลนส์แต่ละข้าง ซึ่งสามารถสร้างจอแสดงผลเสมือนที่สองที่มีเพียงคุณเท่านั้นที่สามารถดูได้

ซึ่งแตกต่างจาก ThinkReality A3 ตรงที่แว่นตาเหล่านี้ไม่มีเซ็นเซอร์ หรือฮาร์ดแวร์อื่นใดเลย จึงทำให้ตัวแว่นมีน้ำหนักเบาทำให้สวมใส่ได้อย่างสบายตามหลักสรีรศาสตร์โดยใช้สาย Type-C เพื่อให้พลังงานกับตัวแว่นและเชื่อมต่อสัญญานภาพเมื่อเสียบเข้ากับพีซีหรือโทรศัพท์มือถือ

Lenovo ยังมอบตัวเลือกให้สามารถใช้ร่วมกับแว่นสายตาได้ ตั้งแต่แป้นจมูกกรอบแว่นรวมไปถึงขาแว่นสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของผู้ใช้งาน

ที่สำคัญคือเวลาใช้งานตัวแว่นผู้ใช้จะยังคงมองเห็นโลกความเป็นจริงได้โดยไม่รบกวนจอแสดงผลที่เรามองเห็นอยู่ภายในเลนส์เลย แว่นตา T1 มีอัตราส่วนคอนทราสต์สูงถึง 10,000:1 ความละเอียด 1920×1080 ต่อข้าง และอัตราการรีเฟรช 60Hz เพื่อเพิ่มประสบการณ์การรับชมและลดความเมื่อยล้าของดวงตา

ทาง Lenovo ยังมีใบรับรอง TUV Low Blue Light และ Flicker Reduced อีกด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่าไม่เป็นอันตรายต่อดวงตาของเราอย่างแน่นอน

Lenovo ได้ติดตั้งลำโพงไว้ในแว่นตาด้วย ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องใช้หูฟังเพิ่มเลย เว้นแต่ว่าคุณต้องการความเป็นส่วนตัวเพิ่ม โดยรวมแล้วแว่นตานี้เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับโลกที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบัน โดยไม่มีลูกเล่นมากเกินไปสามารถใช้งานได้ง่ายไม่ซับซ้อน Lenovo ยังไม่ได้แจ้งราคาอย่างเป็นทางการไว้ แต่คาดว่าจะวางจำหน่ายในจีนก่อนและจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศอื่น ๆ ในปี 2023 

แหล่งที่มา https://www.yankodesign.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่