CCTV (CCTV)  |   วันที่ : 26 กุมภาพันธ์ 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มากันอีกรุ่นกับกล้องวงจรปิดจากค่าย Tapo ซึ่งเป็นแบรนด์อุปกรณ์ IoT ของ Tp-Link โดยตรง โดยมีชื่อรุ่นว่า Tapo C500 สำหรับ Tapo C500 เป็นกล้องวงจรปิดใช้ได้ทั้ง Outdoor และ Indoor กันน้ำกันฝุ่น IP65 กล้องชัดด้วยความละเอียดสูงสุดระดับ 1080P (FHD) รองรับโหมดกลางคืน Night Vision ตัวกล้องเป็นแบบ Pan/Tilt หมุนได้ 360 องศา มีระบบ AI ในการตรวจจับความผิดปกติ และสนับสนุนระบบเสียงแบบ Two-Way Audio นอกจากนี้ยังใช้งานได้ง่ายๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น Tapo พร้อมรองรับการควบคุมผ่านสมาร์ทโฟน

ดีไซน์ตัวกล้อง Tapo C500
Tapo C500 เป็นกล้องแบบทรงโดม เพื่อการหมุนรอบทิศ 360 องศาได้สะดวก สามารถใช้ตั้งวางเป็นกล้องในบ้าน หรือจะติดกับแพงเพื่อเป็นกล้องวงจรปิดแบบ Outdoor ก็ได้สบายๆ (ในกล่องมีขาติดเสริมมาให้) ส่วนสีของตัวกล้องเป็นสีขาวสลับดำ และมีไฟแจ้งเตือนสถานะกล้องบริเวณเลนส์กล้อง

 

การเริ่มใช้งาน และเชื่อมต่อกับแอพฯ Tapo
ในการเริ่มใช้งานก็ง่ายๆ เริ่มแรกด้วยการเสียบปลั๊กให้กับ Tapo C500 รอจนเป็นไฟกระพริบเขียวสลับแดง (หมายถึงพร้อมเชื่อมต่อ) จากนั้นดาวน์โหลดแอพฯ Tapo มายังสมาร์ทโฟน จากนั้นทำการเชื่อมต่อเพิ่มอุปกรณ์ตามขั้นตอนได้เลย

รองรับเชื่อมต่อผ่านเครือข่าย Wi-Fi
รองรับเครือข่าย Wi-Fi คืออีกเรื่องที่เป็นจุดเด่นของ Tapo C500 ซึ่งจะช่วยให้เชื่อมต่อเข้ากับอินเตอร์เน็ตได้สะดวก ไม่ต้องเดินสาย LAN ให้ยุ่งยาก และรองรับ Wi-Fi มาตรฐาน 2.4GHz แน่นอนว่าปัจจุบัน Wi-Fi บ้านมีมาตรฐานนี่อยู่แล้ว

กล้องความละเอียดสูงสุดถึง 1080p
Tapo C500 เป็นกล้องวงจรปิดที่มีกล้องความละเอียดสูงสุด 1080p (1920x1080 พิกเซล) ช่วยให้ความคมชัดของวิดีโอที่บันทึกมามีความชัดสูง ให้รายละเอียดที่ชัด แต่หากเปิดใช้งาน 1080p ตลอดเวลาจะเป็นการเปลืองพื้นที่เก็บข้อมูลพอสมควร หากต้องการประหยัดเนื้อที่ก็สามารถปรับมาเป็น 720p ได้เช่นกัน

รองรับโหมดกลางคืน Night Vision
การจับภาพในตอนกลางคืน หรือที่แสงน้อยไม่เป็นปัญหาให้กับ Tapo C500 แน่นอน เนื่องจากเจ้าตัวมีโหมด Night Vision และให้ภาพที่คมชัดในระยะไกลถึง 98 ฟุต หรือ 30 เมตร จากเซนเซอร์ IR LED ทั้งนี้เมื่อเริ่มใช้งานโหมดกลางคืน จะมีไฟแจ้งเตือนสถานะเป็นสีแดงอยู่บนกล้อง 2 ดวง

Smart AI ตรวจจับการเคลื่อนไหวผิดปกติ
Tapo C500 มีการทำงานร่วมกับ AI เพิ่มความฉลาดไปอีกระดับ โดยมีระบบ Smart AI ตรวจจับความผิดปกติที่เกิดขึ้น โดยมีการแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟน และพร้อมหมุนกล้องติดตามให้แบบอัตโนมัติ นอกจากนี้หากบุคคลนั้นถูกตรวจจับว่าเป็นบุคคลมีพิรุธจะมีการเปิดสัญญาณเตือนให้ทันที ตรงนี้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งเสียงการแจ้งเตือนในแอพฯ Tapo ได้ด้วย

เป็นกล้อง Pan/Tilt หมุนได้ 360 องศา
ตัวกล้องเป็นสามารถหมุนได้รอบทิศ 360 องศา และหมุนแบบแนวตั้งได้ 180 องศา ถือว่าครบเครื่องทีเดียวในการตรวจดูสถาการณ์ต่างๆ รอบทิศทาง นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมการหมุนได้จากแอพฯ Tapo บนสมาร์ทโฟน ถือว่าสะดวกต่อการใช้งานสุดๆ

ตัวกล้องได้มาตรฐาน IP65
Tapo C500 สามารถติดตั้งแบบ Outdoor ได้สบายๆ เพราะทนฝุ่นทนน้ำด้วยมาตรฐาน IP65 แน่นอนว่าตัวเครื่องสามารถกันฝุ่นได้ระดับสมบูรณ์ ส่วยการกันน้ำจะอยู่ในระดับน้ำสาด ซึ่งฝนตกทั่วไปก็สามารถทนอยู่ได้หายห่วง

รองรับระบบเสียงแบบ Two-Way Audio
ตัวกล้อง Tapo C500 จะมีทั้งลำโพง และไมโครโฟนในตัว ทำให้ผู้ใช้งานสามารถตอบโต้เสียงกับคนที่อยู่หน้ากล้องได้ เช่นคุยกับแมสเซนเจอร์ที่มาส่งของ หรือพูดคุยกับคนที่อยู่ในบ้าน โดยการพูดคุยจะใช้แอพฯ Tapo ในการสื่อสาร ซึ่งพูดคุยผ่านสมาร์ทโฟนได้เลย

บันทึกลงสมาร์ทโฟน หรือ MicroSD Card ก็ได้
การเก็บไฟล์ภาพ และไฟล์วิดีโอของ Tapo C500 จะรองรับการใส่การ์ด MicroSD ซึ่งรองรับความจุสูงสุดถึง 512GB สามารถใส่ได้ที่ตัวเครื่อง Tapo C500 ด้วยการไขน็อตออก นอกจากนี้การเก็บข้อมูลทางอื่นยังมีเก็บไปยังสมาร์ทโฟนในแอพฯ Tapo และการบริการอย่าง Tapo Cloud Storage (มีการเสียค่าบริการรายเดือน)

ควบคุมการใช้งานต่างๆ ผ่านแอพฯ Tapo ได้ทันที
แอพพลิดเคชั่น Tapo ถือว่าเป็นหัวใจหลักของการใช้งาน Tapo C500 เพราะเป็นตัวควบคุมแทบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ดูพรีวิว, ดูภาพย้อนหลัง, บันทึกรูป, บันทึกวิดีโอ, พูดคุยแบบ Two-way, เลื่อนกล้อง Pan/Tilt เป็นต้น นอกจากนี้การตั้งค่าต่างๆ ก็ต้องมาปรับแต่งในแอพฯ Tapo นี่เลย

 

สรุป Tapo C500
Tapo C500 ตอนนี้ได้ว่างขายในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 1,790 บาท มีให้เลือกสีเดียวคือสีขาว สามารถหาซื้อได้ทาง Shopee และ Lazada ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมตามไปดูได้ตามลิ้งค์ตรงนี้เลย

Lazada : https://bit.ly/3IS8t52
Shopee : https://bit.ly/3KCC7wq

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่