อุปกรณ์สวมใส่ (Wearable)  |   วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แบรนด์ Redmi ยังการันตีความคุ้มได้เช่นเคย โดยล่าสุดได้วางขายหูฟังไร้สาย TWS ที่มีชื่อว่า Redmi Buds 4 ซึ่งเป็นหูฟังราคาเบาๆ เพียง 1,499 บาท แต่ฟีเจอร์ และฟังก์ชั่นที่ได้มานั้นจัดเต็มเกินตัว ด้วยชิปตัดเสียงรบกวน ANC ลดเสียงรบกวนได้สูงถึง 35 เดซิเบล ฟังเสียงภายนอกได้สบาย จากโหมด Dual Transparency และไมโครโฟนเสียงชัดเจน ด้วยระบบ AI ทั้งนี้ด้านพลังเสียงก็ไม่ธรรมดาใช้ไดรเวอร์เสียงขนาด 10 มิลลิเมตร และใช้งานได้ตลอดทั้งวันจากอายุแบตเตอรี่รวมถึง 30 ชั่วโมง

รูปร่าง และดีไซน์ของ Redmi Buds 4
Redmi Buds 4 มีเคสเป็นทรงกลมรูปไข่ เปิดปิดฝาได้จากด้านบน ไฟบอกสถานะสีขาวอยู่ด้านหน้า และพอร์ต USB Type-C อยู่ใต้เคส ส่วนตัวหูฟังเป็นแบบไร้สาย TWS แยกซ้ายขวา ไม่มีก้านยาวลงมา และจุกหูฟังเป็นซิลิโคน (มีขนาดซิลิโคนให้เปลี่ยน 3 ขนาด)จากที่ลองสัมผัสถือว่า Redmi Buds 4 มีการใช้วัสดุที่แข็งแรงดูดีทีเดียว ฝาเคสมีแม่เหล็กดูดปิด ไม่ดูเปราะบางหากเทียบกับหูฟังในราคาพอๆ กัน

วิธีการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนครั้งแรก
การเชื่อมต่อของ Redmi Buds 4 จะเป็นระบบไร้สาย Bluetooth 5.2 ซึ่งการเชื่อมต่อครั้งแรกก็แสนจะง่ายดาย เพียงใส่หูฟังทั้งคู่ไว้ในเคส และเปิดฝาตัวเคส จากนั้นสังเกตไฟแจ้งเตือนจะกระพริบ แสดงว่าพร้อมเชื่อมต่อ ส่วนสมาร์ทโฟนที่ต้องการเชื่อมต่อ ก็ทำการเปิดระบบ Bluetooth ตามปกติ หรือดาวน์โหลดแอพฯ Xiaomi Earbuds ผ่านทาง Play Store (ระบบปฏิบัติการ iOS ไม่มีรองรับแอพฯ Xiaomi Earbuds) จากนั้นทำการเพิ่มอุปกรณ์ได้เลย

*** ถ้าเป็นสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ MIUI เมื่อเปิดฝาจะมีระบบ Quick Pairing เป็น Pop-up เด้งขึ้นมาเลย (Redmi Note 11 Pro+ 5G, Xiaomi 12, Xiaomi 12 Pro, Mi 10T Lite, Mi 11, Mi 11 Ultra, POCO F3, POCO F4 GT)

ระบบตัดเสียงรบกวน ANC ปรับแต่งไฮบริด 3 ระดับ
นี้คือความโดดเด่นของ Redmi Buds 4 ด้วยการเป็นหูฟังตัดเสียงรบกวน ANC ในราคาไม่ต้องแรงมาก โดยระบบตัดเสียงรบกวน ANC เป็นแบบไฮบริด สามารถปรับได้ 3 ระดับ ตื้น, สมดุล, ลึก และยังมีระบบ AI ตรวจจับอัลกอริทึม เพื่อปรับระบบตัดเสียงให้แบบอัตโนมัติตามสถานการณ์ต่างๆ ที่ผู้ใช้งานอยู่ ส่วนการตัดเสียงรบกวนสามารถตัดเสียงได้สูงสุด 35dB ซึ่งจากที่ทดสอบใช้งานถือว่าตัดพวกเสียงลม เสียงรถได้ระดับหนึ่ง และยังได้ยินเสียงคนรอบข้างพูดคุยอยู่

ฟังเสียงภายนอกได้ชัดจากโหมด Dual Transparency
แม้ใส่หูฟังก็ยังสนทนากับคนรอบข้างได้ปกติ ด้วยโหมด Dual Transparency ซึ่งระบบจะมีการรับเสียงคนที่คุยด้วยได้ชัดเจน จากการปรับแต่งเสียงเพื่อให้ความถี่ที่ชัดเจน จากที่ทดสอบใช้งานก็สามารถคุยกับเพื่อนริ่มถนนได้ไม่มีปัญหา ได้ยินเสียงตัวเอง และเสียงเพื่อนที่คุยด้วยชัดเจน

ไมโครโฟนสื่อสารได้ชัด มี AI แยกเสียง
Redmi Buds 4 มีไมโครโฟนในตัว ทำให้ใช้คุยสายโทรศัพท์ได้สบายๆ โดยภายในมีไมโครโฟน Feed-forward และไมโครโฟนพูด พร้อมกับอัลกอริทึมเสียง AI ช่วยให้ฟังเสียงของผู้ใช้มีความชัดมากขึ้น และเสียงจากสภาพรอบข้างถูกตัดออกไป ช่วยให้คู่สายฟังเสียงพูดได้ชัดเจน

คุณภาพเสียงเยี่ยม ใช้ไดรเวอร์ไดนามิก 10 มิลลิเมตร
โดดเด่นในเรื่องการตัดเสียงรบกวน และการสื่อสารไปแล้ว ด้านเสียงเพลงก็ทำได้ดีเช่นกัน ซึ่ง Redmi Buds 4 ใช้ไดรเวอร์ไดนามิกขนาด 10 มิลลิเมตร และไดอะแฟรมบางพิเศษ 0.006 มิลลิเมตร ช่วยเสริมรายละเอียดให้เสียงเพลง ในการทดสอบได้ฟังเพลงผ่านแอพฯ JOOX ผลที่ออกมาคือ เวทีเสียงไม่ได้กว้างมาก ย่านเสียงแหลมไม่แหลมมาก เสียงร้องกำลังดี และเสียงเบสกำลังนุ่มๆ ซึ่งภาพรวมถือว่าให้เสียงเพลงที่บาลานส์กำลังดีบาลานส์กำลังดี

ตัวหูฟังได้มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP54
Redmi Buds 4 สามารถใส่ออกกำลังกายเบาๆ ได้เลย เพราะตัวหูฟังได้มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นที่ IP54 โดยกันฝุ่นได้ในระดับเกือบดีที่สุด และกันน้ำได้ในระดับละอองน้ำ ซึ่งเหงือป้องกันได้สบายๆ

แบตเตอรี่ยาวนานรวม 30 ชั่วโมง
เรื่องของความอึดแบตเตอรี่ก็ถือว่าเกินตัวเกินราคา โดยหูฟังสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 6 ชั่วโมง แบบไม่เปิดโหมดตัดเสียงรบกวน เมื่อชาร์จรวมกับแบตเตอรี่ในเคส จะมีอายุการใช้งานสูงถึง 30 ชั่วโมง นอกจากนี้การชาร์จยังชาร์จเพียง 5 นาที ก็นำกลับมาใช้ได้ถึง 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว แถมตัวเคสยังเป็นพอร์ต USB Type-C

ข้างหูฟังรองรับการควบคุมแบบสัมผัส
Redmi Buds 4 ข้างหูฟังยังรองรับการควบคุมแบบสัมผัส ซึ่งสามารถสัมผัสสั่งการได้เลย โดยไม่ต้องเปิดตัวควบคุมเพลง รับสายว่างสาย หรือเปิดปิดโหมด ANC จากสมาร์ทโฟน ส่วนการสั่งการดูตามด้านล่างได้เลย

  • แตะหูฟังค้างไว้ ข้างใดข้างหนึ่ง = โหมดตัดเสียงรบกวนต่อเนื่อง/โหมดฟังเสียงภายนอก
  • แตะหูฟัง 2 ครั้ง ข้างใดข้างหนึ่ง = เล่น/หยุดเพลง หรือรับสาย
  • แตะหูฟัง 3 ครั้ง ข้างใดข้างหนึ่ง = ข้ามไปยังเพลงถัดไป หรือวางสาย

แอพฯ Xiaomi Earbuds ตั้งค่าดูสถานะต่างๆ ได้
เพื่อการใช้งานที่สะดวกมากขึ้น Redmi Buds 4 จะสามารถปรับการตั้งค่าต่างๆ ได้ผ่านแอพพลิเคชั่น Xiaomi Earbuds ซึ่งภายในแอพฯ จะไว้ดูสถานะแบตเตอรี่, ปรับแต่งการตัดเสียงรบกวน ANC, ปรับแต่งคำสั่งสัมผัส, ค้นหาหูฟัง และอัปเดตเฟิร์มแวร์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่