นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ (Smart Watch)  |   วันที่ : 20 กุมภาพันธ์ 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Aruliden บริษัทด้านเทคโนโลยีได้ทำงานร่วมกับสตูดิโอเทคโนโลยีในบอสตัน Whoop เพื่อพัฒนาอุปกรณ์สวมใส่ออกกำลังกายแบบไร้หน้าจอ ที่จะตรวจสอบตัวชี้วัดสุขภาพทั้งกลางวันและกลางคืน

Aruliden ออกแบบอุปกรณ์สวมใส่ที่มีประสิทธิภาพการทำงานที่สูงมากสำหรับ Whoop 4.0 ซึ่งเป็น "fitness coach" ที่พัฒนาโดย Whoop จนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Dezeen Awards 2022 ประเภทการออกแบบอุปกรณ์สวมใส่

Whoop 4.0 มีคุณสมบัติต่างๆ เช่น ตรวจจับการนอนหลับ เครื่องวัดออกซิเจนและเซ็นเซอร์อุณหภูมิวัดอุณหภูมิผ่านผิวหนังและได้รับการออกแบบให้เป็นแถบผ้าโดยไม่มีจอแสดงผลเพื่อให้สามารถสวมใส่ได้เบาสบายและนานมากขึ้น

เพื่อรองรับการกระทำของผู้ใช้ Whoop 4.0 ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดทั้งวัน  จึงได้ออกแบบให้ส่วนประกอบทุกชิ้นพอดีกัน ทำให้ตัวเครื่องเบามากเพราะไม่มีจอแสดงผล ทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนสายได้อย่างง่ายดายในขณะที่เก็บฮาร์ดแวร์ทั้งหมดไว้ภายในตัวนาฬิกาทำให้กันน้ำและทนต่อการกระแทกได้อย่างดี

Whoop 4.0 ไม่เหมือนกับสมาร์ทวอทช์แบรนด์อื่น ๆ  ตรงที่ไม่มีหน้าจอและอาศัยแอพในการส่งข้อมูลจากเซ็นเซอร์มายังมือถือ

สำหรับฟังก์ชัน "sleep coach" อุปกรณ์สวมใส่จะโต้ตอบโดยตรงกับผู้ใช้ โดยใช้ "การสั่นสะเทือนเบาๆ" เพื่อปลุกผู้สวมใส่ในเวลาที่เหมาะสม

ไฟสีเขียวและอินฟราเรดพร้อมไฟ LED ห้าดวงและโฟโตไดโอดสี่ตัวช่วยในการวัดตัวชี้วัดสุขภาพ ซึ่งรวมถึงความแปรปรวนของอัตราการเต้นของหัวใจด้วยอัลกอริทึมที่เป็นกรรมสิทธิ์ของทางบริษัทและยังติดตามได้ตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน

นอกจากนี้ Whoop 4.0 เป็นผลิตภัณฑ์แรกในโลกที่ใช้วัสดุแบตเตอรี่ขั้วบวกซิลิกอนจาก Sila ซึ่งเป็นบริษัทวัสดุในแคลิฟอร์เนีย สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 5 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

Whoop ถูกก่อตั้งโดย Will Ahmed ในปี 2011 และในปี 2013 ได้ติดต่อพูดคุยกับ Aruliden เพื่อให้มาช่วยพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์เพื่อที่จะได้วางจำหน่ายสู่ตลาด

แหล่งที่มา www.dezeen.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่