หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นอกจากสมาร์ทโฟนสายพอร์ตเทรตอย่าง OPPO Reno8 T 5G แล้ว ออปโป้ยังได้ส่ง OPPO Enco Air3 หูฟังไร้สายมาเป็นคู่หูกันด้วย ซึ่งมาพร้อมดีไซน์เคสใสโปร่งแสง เปิดได้ 110 องศา หูฟังน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ไดรเวอร์ยูนิตไดนามิกขนาดใหญ่พิเศษ 13.4 มิลลิเมตร ให้เสียงที่คมชัด เชื่อมต่อกับอุปกรณ์สองเครื่องพร้อมกัน ผ่านระบบ  Bluetooth 5.3 ใช้งานได้ยาวนานตลอดวัน สนนราคาที่ 1,999 บาท

เคสชาร์จโปร่งแสง เปิดได้ 110 องศา

OPPO Enco Air3 มาพร้อมเคสชาร์จรูปแบบใหม่ ดีไซน์โปรงแสงเผยให้เห็นหูฟังไร้สายที่อยู่ภายใน ฝาเปิดได้ 110 องศา หยิบหูฟังออกมาได้ในลักษณะแนวนอนค่อนข้างสะดวก ตัวหุฟังกับเคสติดแน่นกันดีด้วยแม่เหล็กที่ดูดจับไว้

ตัวหูฟังเป็นแบบไร้สาย TWS และมีก้านยาวออกมา พิเศษตรงที่ก้านของหูฟังจะมีความใสที่ทางแบรนด์บอกว่าเหมือนหยุดน้ำค้าง เป็นจุดเด่นน่ารักๆ ที่เพิ่มเติมไม่เหมือนใคร หูฟังแต่ละข้างมีน้ำหนัก 3.7 กรัม ไม่มีจุกยาง สวมใส่ได้สบาย ไม่แน่นไป หรือลื่นหลุดง่ายเวลาขยับร่างกาย เช่น เวลาเดิน เป็นต้น

การเชื่อมต่อ และการใช้งานพื้นฐาน

OPPO Enco Air3 สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนทั้ง Android และ iOS ผ่าน Bluetooth 5.3 โดยต้องทำการดาวน์โหลดแอปฯ HeyMelody ลงบนสมาร์ทโฟนก่อน จากนั้นเปิดระบบบลูทูธ เปิดฝาของ OPPO Enco Air3 และเพิ่มเข้าไปในแอปฯ HeyMelody เพื่อดูสถานะการเชื่อมต่อ, แบตเตอรี่ และการตั้งค่าต่างๆ

และหากเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนของ OPPO ที่เป็นระบบปฏิบัติการ ColorOS11.0 ขึ้นไป ยิ่งทำได้ง่ายขึ้น เพียงแค่เปิดบลูทูธที่มือถือ OPPO และเปิดฝาเคสของ OPPO Enco Air3 จะมีการแจ้งเตือนแบบ Pop-Up ขึ้นมา มอบความสะดวกรวดเร็วในการเชื่อมต่อยิ่งขึ้น

 

 

สามารถควบคุมและสั่งการหูฟัง ผ่านการสัมผัสบริเวณตรงกลางของการหูฟังได้ ดังนี้

  • แตะค้างที่ข้างซ้ายเพื่อลดเสียง
  • แตะข้างที่ข้างขวาเพิ่มเสียง
  • แตะ 2 ครั้ง เพื่อ กดเพลงถัดไป, รับสาย/วางสาย

สามารถเดินใส่หูฟังห่างจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อหูฟังได้กว่า 10 เมตร โดยที่การเชื่อมต่อไม่ถูกตัดออก เสียงยังคงเล่นได้แบบไม่มีสะดุด แต่เมื่อทำการถอดหูฟัง OPPO Enco Air3 ออกจากหู ไม่ว่าจะเป็นข้างใดข้างหนึ่ง หรือพร้อมกันทั้ง 2 ข้าง คลิปวิดีโอหรือเพลงจะไม่หยุดเล่นโดยอัตโนมัติ เราต้องทำการกดหยุดที่ตัวอุปกรณ์เอง

คุณภาพเสียง และความสัมพันธ์กับภาพ

OPPO Enco Air3 มาพร้อมไดรเวอร์ยูนิตไดนามิกขนาดใหญ่พิเศษ 13.4 มม. สามารถดันอากาศได้มากเป็นสองเท่าของไดอะแฟรมขนาด 12 มม. ให้เสียงที่มีพลังชัดเจน ในส่วนของเบสถือว่าใช้ได้สำหรับหูฟังช่วงราคานี้ ปรับการตั้งค่าเสียงได้ไม่มากเท่ากับรุ่นก่อน แต่ก็เพิ่มในส่วนของ DSP (digital signal processor) ที่ช่วยในการประมวลผลที่มากกว่า OPPO Enco Air2 ถึง 25 เท่า ยังช่วยประหยัดพลังงานมากขึ้น 35% มอบอายุการใช้งานแบตเตอรี่นานขึ้น 50% ตามคำกล่าวของแบรนด์

จากการทดสอบใช้งานพบว่า เมื่อปรับระดับเสียงที่ 60% เพื่อฟังเพลง ก็ให้เสียงที่ดังมากเพียงพอที่จะกลบเสียงห้องทำงานซึ่งมีเสียงพูดคุยและเสียงพิมพ์งานได้ เสียงเพลงมีมิติดี แต่เบสไม่ได้แน่นมากนัก สำหรับคนที่ชอบเบสหนักๆ อาจจะต้องพิจารณาข้อนี้ด้วย หากเป็นการดูหนังหรือซีรี่ย์ที่ต้องฟังเสียงพูด ต้องเพิ่มระดับเสียงขึ้นมาหน่อย ก็จะได้ยินเสียงพูดที่ชัดเจนขึ้น ส่วนดนตรีและซาวน์แอ็ฟเฟ็กต์ต่างๆ ชัดเจนดี ให้อรรถรสในการฟังที่ดี

OPPO Enco Air3 เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ผ่านระบบ Bluetooth 5.3 ซึ่งมีความหน่วงจากต้นทางถึงปลายทางอยู่ที่ 94 มิลลิวินาที เสียงและภาพจึงมีความสัมพันธ์กันดี ไม่มีความหน่วง สังเกตเวลาที่ปากของคนในคลิปขยับ เสียงก็จะออกมาตามนั้นพอดี ส่วนการเล่นเกมก็ทำได้ดีเช่นเดียวกัน นอกจานี้ ยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สองเครื่องพร้อมกันได้ โดยไม่ต้องตัดการเชื่อมต่อจากเครื่องใดเครื่องหนึ่งออกก่อน ทำให้สะดวกยิ่งขึ้นเวลาจะใช้งาน

แบตเตอรี่

แบตเตอรี่ของ OPPO Enco Air3 ใช้การชาร์จเต็มประมาณ 1 ชั่วโมง ผ่านช่องชาร์จแบบ Type C สามารถฟังเพลงต่อเนื่องได้นานสุด 6 ชั่วโมง และเมื่อชาร์จแบตเตอรี่ในตัวเคสจะใช้ใช้ได้ต่อเนื่องอีก 24 ชั่วโมง ทำให้การใช้งานเพียงพอต่อ 1 วันอย่างแน่นอน และยังมีมาตรฐานกันน้ำ IPX54 ซึ่งสามารถกันน้ำแบบกระเซ็นได้ด้วย

ราคาวางจำหน่าย

OPPO Enco Air3 มีมาให้เลือกเพียงสีเดียว คือ สีขาว Glaze White ในราคา 1,999 บาท พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป ที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://bit.ly/3je4MwG

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่