สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 กุมภาพันธ์ 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อย่างที่ทราบกันว่า Huawei Mate 50 Pro Kunlun Glass Edition คือสมาร์ทโฟนตัวตึงเรื่องจอแกร่ง โดยหน้ามีความทนทานกว่ากระจกทั่วไปถึง 10 เท่า ได้รับมาตรฐาน SGS จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แต่ถ้ามันสุดวิสัย แล้วหน้าจอเกิดแตกหรือเสียหายขึ้นมาจริงๆ ค่าซ่อมหรือเปลี่ยนจอของ Huawei Mate 50 Pro Kunlun Glass Edition มีราคาเท่าไหร่ แพงหรือเปล่านะ มาหาคำตอบกันไปกับบทความนี้

Huawei Mate 50 Pro Kunlun Glass Edition นับเป็นกลุ่มสมาร์ทโฟนเรือธงของ HUAWEI ที่ได้รับการพัฒนาทั้งเรื่องของกล้อง สเปคภายใน และหน้าจอมาโดยตลอด โดยทางแบรนด์เคลมว่าหน้าจอ OLED ขนาด 6.74 นิ้ว ของ Huawei Mate 50 Pro Kunlun Glass Edition นั้น ประกอบด้วยนาโนคริสตัลความหนาหนึ่งพันล้านล้านชั้นที่อัดเข้าด้วยกันโดยใช้ไอออนคอมโพสิท ผ่านความร้อนสูง 24 ชั่วโมง กระบวนการขัดเจียรไมโครคริสตัลไลน์ 108 ขั้นตอน และเทคโนโลยีหลอมละลายแพลตทินัมที่ 1,600 องศาเซลเซียส จะช่วยให้กระจกมีความทนทาน รองรับแรงกระแทกจากการตกได้มากขึ้นถึง 10 เท่า จนทำให้ได้รับการรับรองจาก SGS ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ว่ามีความทนทานต่อแรงกระแทกในระดับ 5 ดาว

แต่ไม่ว่าจะแข็งแกร่งเพียงใด ก็มีเปอร์เซ็นต์ที่หน้าจออาจเกิดการตกกระแทกในมุมที่เกินจะปกป้อง ดังนั้น การเปลี่ยนกระจกหน้าจอจึงเป็นทางเดียวที่ต้องทำ เพื่อให้เรากลับมาใช้งานได้อย่างปกติและเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งราคาหน้าจอ Huawei Mate 50 Pro Kunlun Glass Edition ตามหน้าเว็ปจะอยู่ที่ 10,526 บาท ยังไม่รวมค่างานซ่อม และ Vat 7% ซึ่งจากการสอบถามผ่านทาง Call Center ของทางหัวเหว่ยซึ่งได้ประเมิณให้ ราคาค่าเปลี่ยนหน้าจอทั้งหมดจะอยู่ที่ประมาณ 11,800 บาท  ในขณะที่ Huawei Mate 50 Pro รุ่นธรรมดา ราคาเฉพาะหน้าจอจะอยู่ที่ 7,429 บาท 

ซึ่งทางหัวเหว่ยมีโปรโมชั่นไม่คิดราคาค่างานซ่อม (ค่าช่าง) ในวันพฤหัสบดี, วันศุกร์ และวันเสาร์ แรกของเดือน โดยการนำอุปกรณ์ไปซ่อมแต่ละครั้ง จะใช้เวลาไม่เกิน 1 วัน แต่เพื่อความชัวร์ แนะนำให้โทรไปสอบถามที่ศูนย์บริการที่เราจะเข้าก่อน เพื่อเช็คตารางความแน่นการซ่อมและอะไหล่ เพื่อจะได้ไม่เสียเที่ยว

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าสมาร์ทโฟนของคุณจะมีจอที่แข็งแกร่งแต่ค่าซ่อมสูงอย่าง Huawei Mate 50 Pro Kunlun Glass Edition หรือไม่ เราก็ต้องระมัดระวังในการใช้อุปกรณ์ อาจจะซื้อฟิล์มกระจกกันรอย ใส่เคสกันกระแทกดีๆ หรือซื้อประกันหน้าจอแตกไปเลย ก็ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า สำหรับสมาร์ทโฟนที่คุณรัก ให้อยู่ในสภาพปกติและใช้งานไปได้อย่างยาวนาน ไร้ปัญหา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่