OS (OS )  |   วันที่ : 26 กุมภาพันธ์ 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Microsoft อนุญาตให้ใช้ Windows 11 อย่างเป็นทางการบน  Apple Silicon Mac ผ่านซอฟต์แวร์ Parallels virtualization ได้แล้ว

ในวันนี้ Microsoft กล่าวว่า Parallels Desktop จะช่วยให้ผู้ใช้ Mac ที่มี CPU  M1 และ M2 สามารถใช้งาน Windows 11 Pro และ Windows 11 Enterprise เวอร์ชัน Arm ได้

Parallels Desktop คืออะไร? คือโปรแกรมที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถรัน Windows ผ่านระบบ Virtual Machine เพื่อให้ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Mac นั้นสามารถใช้งานโปรแกรมเฉพาะบางอย่าง ที่อยู่ในระบบปฏิบัติการ windows ได้

ทำไมเราถึงต้องใช้ล่ะ? เนื่องจากผู้ใช้หลายคนจำเป็นต้องใช้โปรแกรม หรือแอปพลิเคชันที่รันได้เฉพาะ Windows เพื่อการทำงานเป็นทีมเช่น Microsoft Office และโปรแกรมอื่น ๆ ที่จำเป็น ดังนั้นจึงต้องใช้โปรแกรมประเภท VMware ช่วยให้สามารถใช้งานระบบอื่นได้อย่างง่ายดาย

แม้ว่าก่อนหน้านี้จะสามารถใช้ได้ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ Microsoft สนับสนุน Parallels อย่างจริงจังเพื่อให้ผู้ใช้ Mac M1 และ M2 มีตัวเลือกมากขึ้นด้วยฮาร์ดแวร์ของตน การสนับสนุนของ Microsoft นี้หมายความว่า Windows 11 สามารถดาวน์โหลดได้ในคลิกเดียวจาก Parallels

เมื่อพิจารณาจาก Apple ยังไม่ได้เปิดใช้ Boot Camp บนเครื่อง Apple Silicon ดังนั้น Parallels จึงทางออกที่ดีที่สุดที่ผู้ใช้ ถึงแม้จะแลกมาด้วยการใช้ทรัพยากรเครื่องมากขึ้นก็ตาม

คุณสมบัติที่โดดเด่นสำหรับ Parallels Desktop คือการทำให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกมบน Windows แชร์โฟลเดอร์ Mac กับ Windows และความสามารถในการลากและวางข้อมูลระหว่าง macOS และ Windows ได้

วิสัยทัศน์สำหรับ Parallels คือการอนุญาตให้ผู้ใช้เข้าถึงแอปพลิเคชันของตนบนอุปกรณ์ใดก็ได้ ทุกที่ ทุกเวลา

มันน่าตื่นเต้นมากที่ได้เห็นความร่วมมือของทาง Apple กับ Microsoft Windows รุ่น Arm สามารถทำงานในสภาพแวดล้อมเสมือนจริงบน Parallels Desktop บนระบบ Mac รุ่นล่าสุดที่ใช้ชิป M-series อันทรงพลังของ Apple ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แหล่งที่มา www.trustedreviews.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 26 กุมภาพันธ์ 2566

มือถือออกใหม่