ลำโพง (Speaker)  |   วันที่ : 24 กุมภาพันธ์ 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HUAWEI FreeBuds 5i หูฟังไร้สาย TWS ตัวใหม่ล่าสุดจากค่าย HUAWEI โดยเป็นหูฟังตัวคุ้มสุดๆ ในเวลานี้ เพราะระบบเสียงึมชัดคุณภาพแบบ Hi-res สนับสนุนระบบ LDAC เพื่อการฟังเพลงไร้สายได้อย่างกับต้นฉบับ แถมความสามารถในการปรับแต่งเสียง EQ ได้หลากรูปแบบ ไม่พอแค่นั้นยังมีระบบตัดเสียงรบกวน ANC และโหมดรับฟังเสียงรอบข้างแบบไม่ต้องถอดหูฟังออก สำหรับ HUAWEI FreeBuds 5i ที่ได้ฟังก์ชั่นระดับท็อปมาขนาดนี้ ไม่น่าเชื่อว่ามีราคาเพียง 2,799 บาทเท่านั้น

ดีไซน์ตัวเคส และหูฟัง
ตัวเคส HUAWEI FreeBuds 5i เป็นแบบทรงกลมเหมือนหินกรวดที่โค้ง มีฝาพับเปิดปิดแบบแม่เหล็กทางด้านบน ซึ่งจากที่ลองเปิดปิดก็ดูแข็งแกร่งดี ด้านหน้ามีโลโก้ HUAWEI และไฟแจ้งเตือนสถานะ และใต้ตัวเคสมีพอร์ต USB Type-C ส่วนน้ำหนักตัวอยู่ที่ 33.9 กรัม (ไม่รวมหูฟัง)

หูฟังเป็นแบบหูฟังไร้สาย TWS แบ่ง 2 ข้างซ้ายขวา ตัวหูฟังมีก้านยาวลงมาเหมือน HUAWEI FreeBuds 4i แต่มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้สั่นลงเพียง 7 มิลลิเมตรดูสวยขึ้น และยังตัวก้านรองรับการสั่งการด้วยการสัมผัสเหมือนเดิม ในขณะที่จุกหูฟังเป็นแบบซิลิโคน ภายในกล่องมีให้เลือก เพิ่มอีก 2 ขนาด รวมเป็น 3 ขนาด สามารถถอดเปลี่ยนได้ตามความถนัดเมื่อลองสวมใส่ ส่วนเรื่องของน้ำหนักจะอยู่ข้างละ 4.9 กรัม จากที่ลองสวมใส่ก็ถือว่าสบายคู่ดี ความรู้สึกไม่แน่นจนเกินไป แต่เมื่อลองขยับหัวๆ ลองวิ่งเดิน หูฟังก็ยังไม่หลุดออกง่ายๆ

การเชื่อมต่อ
HUAWEI FreeBuds 5i สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตทุกระบบปฏิบัติการ โดยเป็นการเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth 5.2 ผ่านแอพฯ HUAWEI AI Life แต่หากเป็นอุปกรณ์ของ HUAWEI สามารถเปิดใช้งาน Bluetooth ที่อุปกรณ์ และเปิดฝาเคส HUAWEI FreeBuds 5i จะมีการเชื่อมต่อแบบ Pop-Up ขึ้นมาให้เชื่อมต่อทันที

เชื่อมต่อ 2 อุปกรณ์พร้อมกันได้
ไม่พอแต่นั้น HUAWEI FreeBuds 5i ยังรองรับการเชื่อมต่อ 2 อุปกรณ์พร้อมกัน โดยสามารถปรับเปลี่ยนใช้งานกันได้ทันทีแบบอัตโนมัติ ตัวอย่างเช่น กำลังใช้งานวิดีโอคอลผ่านแท็บเล็ตอยู่ แต่มีสายเรียกเข้ามาทางสมาร์ทโฟน ก็สามารถรับสายสมาร์ทโฟน และหูฟัง HUAWEI FreeBuds 5i จะสลับมาใช้งานให้อัตโนมัติแบบไม่ยุ่งยาก

ระบบเสียง Hi-res สนับสนุน LDAC
มาต่อกันเรื่องระบบเสียงกันบ้าง ด้วยความเป็นหูฟังไร้สาย TWS ราคาเพียง 2,799 บาท ความคาดหวังเรื่องของเสียงอาจจะอยู่ในระดับกลางๆ แต่ความจริง HUAWEI FreeBuds 5i ให้คุณภาพเสียงระดับท็อปมาเลย โดยรองรับระบบเสียง Hi-Res ที่มีการตอบสนองกว้างขึ้นระดับ 40,000Hz ให้คุณภาพเสียงในระดับที่สูง และได้เสียงในระดับ HD นอกจากนี้ยังมีไดรเวอร์เสียงขนาด 10 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับตัวแปลงสัญญาณเสียง LDAC HD ทำให้คุณภาพของเสียงยังคงอยู่ในระดับเดียวกับต้นฉบับ ซึ่งจากที่ลองฟังเพลงก็ถือว่าให้คุณภาพเสียงที่ดีเปิดคาด ฟังเพลงแนว Pop ได้สบายๆ

ปรับแต่งเอฟเฟคเสียงแบบ Multi-EQ
ยังปรับเอฟเฟคเสียงในแบบอีกขั้น ด้วยระบบ Multi-EQ เพื่อให้เสียงถูกส่งไปในระดับ HD ด้วยความเร็วถึง 990 kbit / s พร้อมกับเสียงสูงสุด 24-bit 96 kHz และยังสามารถปรับแต่งได้ 3 ระดับคือ ค่าเริ่มต้น, เสียงเบส และเสียงแหลม ใครที่ชอบเสียงเบสชัดขึ้นก็ปรับเป็นเสียงเบส ใครที่ชอบเสียงนักร้องชัดขึ้นก็ให้ปรับเพิ่มเสียงแหลม และค่าเริ่มต้นไว้สำหรับใช้งานทุกสถานการณ์ หรือฟังเพลงทุกแนว สำหรับการปรับแต่ง Multi-EQ สามารถปรับแต่งภายในแอพฯ HUAWEI AI Life

มีเซนเซอร์ตรวจจับการสวมใส่
ตัวหูฟังมีเซนเซอร์ตรวจจับการสวมใส่ เมื่อถอดออกจะอยู่เล่นเพลงให้ และเมื่อกลับมาสวมใส่อีกครั้งเพลงจะกลับมาเล่นเอง โดยทั้งคู่เป็นการทำงานแบบอัตโนมัติใช้งานกันง่ายๆ ไปเลย

ระบบตัดเสียงรบวน ANC และระบบฟังเสียงภายนอก
อีกไฮไลท์สำคัญของ HUAWEI FreeBuds 5i นั้นก็คือระบบตัดเสียงรบกวนแบบ ANC ตัดเสียงได้สูงสุดถึง 42 เดซิเบล มีการทำงานแบบ Hybrid ทำงานร่วมกับไมโครโฟน 2 ตัวทั้งด้านในด้านนอก เพื่อตรวจจับเสียงรบกวนได้แม่นยำ นอกจากนี้ยังมีการปรับแต่งตัดเสียงรบกวนได้ 3 ระดับคือ สูงเป็นพิเศษ, ทั่วไป และสบาย สามารถเลือกปรับใช้ตามสถานการณ์ต่างๆ ได้เลย ทั้งนี้ยังมีโหมด การรับรู้สิ่งรอบตัว เป็นการรับฟังเสียงภายนอก หรือคนที่คุยด้วยแบบไม่ต้องถอดหูฟังออก ซึ่งคนที่ใส่หูฟัง HUAWEI FreeBuds 5i อยู่จะได้ยินเสียงที่ชัดเจนขึ้น

รองรับการสั่งการด้วยการสัมผัส
ตัวหูฟัง HUAWEI FreeBuds 5i จะรองรับการสั่งการด้วยการสัมผัส และแยกสั่งการฝั่งซ้ายขวาได้ โดยสามารถสั่งการทำได้ 3 แบบคือ ปัดนิ้ว, แตะ 2 ครั้ง และกดค้าง โดยการตั้งค่าเริ่มต้นจะเป็น ปัดนิ้ว = เพิ่มเสียงลดเสียง, แตะ 2 ครั้ง รับสายวางสาย หรือเล่นหยุดเพลง, กดค้าง = ปฏิเสธสาย หรือเปิดปิด ANC อย่างไรก็ตามการสั่งการแต่ละแบบสามารถไปปรับเปลี่ยนเองได้ภายหลัง ในแอพฯ HUAWEI AI Life

แบตเตอรี่ยาวนานสูงสุด 28 ชั่วโมง
เรื่องของแบตเตอรี่ HUAWEI FreeBuds 5i ก็สามารถใช้งานได้ตลอดทั้งวัน โดยใช้งานรวมเคสได้สูงสุด 28 ชั่วโมง ในขณะที่หูฟังสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 7.5 ชั่วโมง หากเปิดโหมด ANC จะใช้งานได้ 4 ชั่วโมงติดต่อกัน ส่วนการชาร์จจะเป็นการชาร์จผ่านพอร์ต USB Type-C ที่ตัวเคส เมื่อชาร์จเพียง 15 นาทีก็ปรับมาใช้งานได้ถึง 4 ชั่วโมง

ปรับแต่งตั้งค่าต่างๆ ผ่านแอพฯ HUAWEI AI Life
HUAWEI AI Life เป็นแอพฯ ที่ไว้สำหรับปรับแต่ง ตั้งค่า และอัปเดตให้กับ HUAWEI FreeBuds 5i ไม่ว่าจะเป็น ดูเปอร์เซ็นแบตเตอรี่, การควบคุมเสียงรบกวน, คุณภาพเสียง, ท่าทางสัมผัส, หาหูฟัง, ทดสอบความพอดีของจุกซิลิโคน, อัปเดต และตั้งค่า

สรุปราคา และตัวเลือกสีของ HUAWEI FreeBuds 5i
HUAWEI FreeBuds 5i ถือว่าเป็นหูฟังไร้สาย TWS ที่ค่อนข้างให้ความคุ้มสูง จากฟีเจอร์ที่ได้มาทั้งหมด โดยตอนนี้ก็มีการวางขายในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย พร้อมตัวเลือกสี 3 สีคือ Isle Blue, Nebula Black และ Ceramic White สามารถเป็นเจ้าของ HUAWEI FreeBuds 5i ในราคาต่ำสุดเพียง 1,418 บาท จากราคาปกติ 2,799 บาท สำหรับลูกค้า 100 ท่านแรก ที่สั่งซื้อ HUAWEI FreeBuds 5i ที่ร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee รับฟรี HUAWEI Band 4 มูลค่า 999 บาท (เฉพาะท่านแรกเท่านั้น) กระเป๋า Canvas Bag มูลค่า 790 บาท HUAWEI Cloud 200GB ฟรี 3 เดือน มูลค่า 297 บาท และ ร่ม HUAWEI มูลค่า 290 รวมมูลค่า 2,476 บาท เมื่อสั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2566 ถึง 19 มีนาคม 2566

สั่งซื้อได้ที่ Shopee : https://bit.ly/3XC8MFl

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่