แว่นตาอัจฉริยะ (Smart Glasses)  |   วันที่ : 28 กุมภาพันธ์ 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi Wireless AR Glass Discovery Edition แว่นตาใหม่ล่าสุด ใช้งานได้เฉพาะโลกของ AR เท่านั้น เหมาะใช้ในงานออกแบบ, งานครีเอทีฟ, การประชุมสัมมนา เป็นต้น อย่างไรก็ตามจากภาพ แม้จะดูว่าแว่นตามีขนาดหนาเทอะทะ แต่น้ำหนักเบา เพราะวัสดุโลหะเกรดอากาศยาน รวมถึงแมกนีเซียมอัลลอยด์ ที่มีความแข็งแรงทนทาน แต่ให้น้ำหนักเบาเพียงแค่ 126 กรัม นอกจากนี้มีคาร์บอนไฟเบอร์เป็นส่วนผสมด้วยของเฟรมแว่น เพิ่มความหนาแน่นของตัวแว่น ทนทานต่อความชื้นและคราบเหงื่อ

เลนส์แว่นตาปรับเปลี่ยนโหมดลักษณะการใช้งานได้ ระหว่างโปร่งแสงและทึบแสง เพื่อปรับเปลี่ยนตามความต้องการและสภาวะแสง โดยเลนส์ผลิตจากวัสดุ Micro OLED ที่ไม่ต้องใช้สายเชื่อมต่อใด แต่สามารถแสดงผลภาพแบบ AR ด้วยกล้อง 3 โมดูล สร้างภาพด้วยความสว่างสูงสุด 1200 nits มีชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon XR2+ Gen 1 รองรับการทำงานร่วมกับนักพัฒนาเพื่ออัปเดตฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้เสมอ ทั้งมีฟีเจอร์ AR Gesture controls ในการสั่งการควบคุมต่างๆ ผ่านนิ้วหรือฝ่ามือ

Xiaomi Wireless AR Glass Discovery Edition มีค่าความหน่วงต่ำ แสดงผลลื่นไหล เช่นเดียวกับการควบคุมสั่งการต่างๆ เพียง 50ms สำหรับจุดเด่นของประสิทธิภาพการทำงาน ทาง Xiaomi ได้พัฒนาให้การแสดงผลภาพอยู่ในจุดที่สายตาสามารถมองเห็นรายละเอียดชัดเจนครบถ้วน จากค่าเฉลี่ยมาตรฐานทั่วไประดับสายตา 60PPD (pixels per degree) โดยแว่นตาทำได้ที่ค่าเฉลี่ย 58PPD จัดว่าอยู่ในกลุ่มผู้นำของแว่นตา AR เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่