แว่นตาอัจฉริยะ (Smart Glasses)  |   วันที่ : 3 มีนาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แว่น Nreal Air AR เป็นการร่วมมือระหว่าง Nreal และบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำเพื่อทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแว่นตา AR ได้

แว่น Nreal Air AR สามารถเชื่อมต่อตัวแว่นเข้ากับสมาร์ทโฟนเพื่อใช้งานร่วมกันได้จึงทำให้สัมผัสกับคอนเทนต์ต่าง ๆ ในโลกดิจิทัลขนาดใหญ่ได้ทุกที่ ทุกเวลา

ตัวอย่างเช่น สามารถใช้แว่นตาเพื่อดูภาพยนตร์แบบ Full HD หรือเล่นเกมบนคลาวด์ อุปกรณ์มีการปรับแต่งเสียงอย่างละเอียดเพื่อมอบประสบการณ์การฟังที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้ และคุณยังสามารถจับคู่แว่นกับจอยเกมผ่านบลูทูธที่เชื่อมต่ออยู่ได้

โหมด Air Casting ช่วยให้สามารถดูคอนเทนต์ต่าง ๆ บนจอแสดงผลเสมือนจริงขนาด 130 นิ้ว (~330 ซม.) รวมไปถึงการใช้โหมด MR Space สำหรับการแสดงผลได้สูงสุดถึง 201 นิ้ว (~511 ซม.) เพื่อมอบประสบการณ์ความเป็นจริงผสม (Mixed Reality) เช่น การฝึกปั่นจักรยานอยู่กับที่ในสภาพแวดล้อม AR

แว่น Nreal Air AR  บรรจุเทคโนโลยีล้ำสมัยไว้ในกรอบสไตล์แว่นกันแดดน้ำหนักเบาพิเศษเพียงแค่ 79 กรัม ที่จะใส่ในกระเป๋าของทุกคนได้พอดีแน่นอน แว่นใช้จอแสดงผลแบบ Low Blue Light จึงทำให้สบายตาเวลาสวมใส่

โดยจอแสดงผลแบบ Low Blue Light ได้รับการรับรองโดย TÜV Rheinland Group ซึ่งนับเป็นรายแรกที่ผลิตจอแสดงผลใช่ในด้าน AR/VR สำหรับผู้ใช้ที่มีปัญหาทางด้านสายตายังสามารถซื้อเลนส์และสั่งตัดให้เหมาะกับค่าสายตาของตัวเองได้

บริษัทได้เปิดวางจำหน่ายแว่น Nreal Air AR แล้วในราคา 379 ดอลลาร์หรือประมาณ 13,280 บาทไทย จากข้อมูลของ EE ความร่วมมือครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า

เมื่อรวมแว่น Nreal Air AR เข้ากับพลังของ 5G จะเป็นการเปิดมิติใหม่ในการใช้งาน ด้วยความเร็วของเทคโนโลยี 5G จึงทำให้สามารถเชื่อต่อและใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีสะดุดได้ ทุกที่ทุกเวลา 

ในตอนนี้ทาง Steam Deck, Nintendo Switch, PlayStation 5 และ Xbox ได้รับการสนับสนุนบนแว่นตา Nreal Air AR แล้ว Nreal ได้ประกาศว่าตอนนี้แว่นตาของตนรองรับการเล่นเกมผ่านระบบคลาวด์เกมมิ่งจึงทำให้เกมเมอร์ทั่วโลกชอบใจกันเป็นอย่างมาก ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของเกมบนมือถือและบนคลาวด์ ทำให้ในอนาคตแว่น Nreal Air จะต้องมีผู้ใช้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

แหล่งที่มา www.notebookcheck.net

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่