ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 13 มีนาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Chatgpt เป็น ChatBot หรือเรียกอีกอย่างว่า ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท OpenAI หลังจากเปิดตัวก็มีกระแสฮือฮาและถูกจับตามองเป็นอย่างมาก

เนื่องจาก Chatgpt มีความสามารถที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการตอบโต้ที่มีความเป็นธรรมชาติจนเหมือนคุยกับมนุษย์จริงๆ การแก้ปัญหาต่างๆให้แก่ผู้ใช้งาน การเขียนโค้ด เขียนโปรแกรมเบื้องต้น ไปจนถึงการช่วยแก้โจทย์คณิตศาสตร์

เรียกได้ว่า Chatgpt มีความฉลาดและเป็นมากกว่า ChatBot ทั่วๆ ไปกันเลยทีเดียว แต่ภายใต้ความเก่งกาจนั้น ดูเหมือนว่า Chatgpt ในปัจจุบันยังคงมีข้อบกพร่องด้านความถูกต้องที่ต้องพัฒนาอยู่มาก

นับว่าการเข้ามาของ Chatgpt นั้นทำให้ Google ผู้นำอันดับหนึ่งของโลกในด้าน Search Engine ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก หากถามว่า Chatgpt จะเข้ามาโค่น Google ได้จริงไหม? ต้องตอบว่า ถ้าหาก Google ยังอยู่เฉยต่อไป ก็คงมีความเป็นไปได้อยู่เหมือนกันที่ Chatgpt จะเข้ามาโค่นอันดับ 1 ในด้าน Search Engine ได้สำเร็จ

แต่!! ทาง Google ยังคงไม่หยุดพัฒนาระบบ ได้ซุ่มพัฒนาเทคโนโลยีด้าน AI ของตนเองที่มีความสามารถในระดับเดียวกับ Chatgpt ด้วยเช่นกัน นั่นคือ BERT, MUM และ LaMDA  และเมื่อกลางปีที่ผ่านมาวิศวกรของ Google ได้ออกมายืนยันว่า AI ที่กำลังพัฒนาอยู่มีความรู้สึกและสติปัญญาเทียบเท่ากับมนุษย์อีกด้วย

อนาคตของแวดวงด้าน Search Engine จะเป็นอย่างไร ไม่มีใครสามารถรู้ได้ ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า Google จะแก้เกมนี้อย่างไร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.fool.com วันที่ : 13 มีนาคม 2566

มือถือออกใหม่