โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 11 มีนาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในงาน MCW (Mobile World Congress) 2023 ที่ผ่านมา Lenovo เปิดตัว แนวคิดโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่จุดเด่นอยู่ที่ตัวเครื่องขนาดเล็ก และฟังก์ชั่นใหม่ยืดหดของหน้าจอ เพิ่มพื้นที่ในการทำงานหน้าจอ

โดยฟังก์ชั่นใหม่นี้ ได้บริษัท Sharp ในการร่วมกันช่วยพัฒนา ขนาดหน้าจอเดิมของตัวเครื่องอยู่ที่ 12.7 นิ้ว อัตราส่วน 4 : 3 เมื่อยืดหน้าจอออกแล้ว ขนาดจะขายได้มากถึง 15.3 นิ้ว อัตราส่วน 8 : 9 ในแง่ของความละเอียดจอแสดงผลคือ 2024x1604 เมื่ออยู่ในโหมดขนาดเล็ก และ 2024x2368 เมื่อขยายจนสุด

ด้วยหน้าจอที่มีความสูงที่ผิดปกติในอัตราส่วน 8:9 นั้น ทางบริษัทเองได้ชี้ให้เห็นว่ามันจะคล้ายกับการที่ได้หน้าจอขนาด 16:9 มาซ้อนกัน ทำให้ได้รับพื้นที่ในการทำงานมากขึ้นและเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์แก่ทุกคนที่ประสบปัญหาในการทำงานกับโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กที่มีหน้าจอเดียว

เช่น พนักงานออฟฟิศ ผู้พัฒนา รวมไปถึงงานในรูปแบบการสร้างสรรค์ ดังในกรณีงานเอกสาร ที่ต้องเลื่อนหน้าจออยู่บ่อยๆ เนื่องจากจอแสดงผลไม่สามารถแสดงทั้งหน้ากระดาษได้ จะเห็นได้ว่า ในบางครั้งผู้คนแก้ปัญหานี้โดยการตั้งโน๊ตบุ๊คให้เป็นแนวตั้ง ซึ่งฟังก์ชั่นนี้จะช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ได้อย่างตรงจุดแน่นอน

ในส่วนของข้อมูลในด้านอื่นๆที่น่าสนใจ อย่างเช่น น้ำหนัก อายุการใช้งานแบตเตอรี่ ซึ่งโดยหลักการแล้ว โน๊ตบุ๊คขนาดเล็กนั้นมักจะมีน้ำหนักที่น้อยลงไปตามขนาด แต่ก็ต้องแลกด้วยอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่สั้น เนื่องจากพื้นที่ในการจัดเก็บแบตเตอรี่น้อย โดยทาง Lenovo เองก็ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลตรงนี้ออกมา

ดูวีดีโอสาธิตการทำงานของโน๊ตบุ๊คตัวนี้แบบเต็มๆกัน

ติดตามข่าวสารอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ SIAMPHONE News

ข้อมูลข่าว Theverge

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่