แว่นตาอัจฉริยะ (Smart Glasses)  |   วันที่ : 13 มีนาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Mobile World Congress (MWC) เป็นเวทีสำหรับแบรนด์ดังต่าง ๆ ในการเปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยซึ่งจะเป็นเส้นทางสู่อนาคตสำหรับปีต่อ ๆ ไป

Xiaomi ได้ก้าวขึ้นเวทีเพื่อเปิดตัวชุดแว่นตา AR เพื่อสร้างแรงสั่นสะเทือนในอุตสาหกรรมนี้ โดยมีชุดแว่นตาขนาดใหญ่เพื่อรองรับการใช้งาน AR แบบไร้สาย OEM ของจีนเปิดตัวแว่นตา AR รูปทรงเพรียวบาง น้ำหนักเบา สวมใส่ในที่สาธารณะได้อย่างมั่นใจ

แว่นตา Wireless AR Glass Discover Edition ออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของผู้ใช้แบบไร้รอยต่อ ตัวแว่นมีน้ำหนักเพียง 126 กรัม ซึ่งเบามากเมื่อเทียบกับชุดแว่น AR/VR ในทุกวันนี้

การออกแบบนอกจากจะเบาและใส่สบายแล้วยังทนทานมากอีกด้วยเนื่องจากจากใช้วัสดุชั้นดีอย่างแมกนีเซียม-ลิเธียมอัลลอยด์และโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ในการสร้าง

ในส่วนของแบตเตอรี่ Xiaomi ได้ติดตั้งแบตเตอรี่แอโนดซิลิกอน-ออกซิเจนที่พัฒนาขึ้นเอง ซึ่งช่วยลดน้ำหนักของตัวแว่นลงไปได้เยอะมาก

Xiaomi Wireless AR Glass Discovery Edition ใช้ขุมพลัง CPU Snapdragon XR2 Gen 1 ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้กับเทคโนโลยีนี้โดยเฉพาะภายในแว่นมีจอแสดงผล micro OLED หนึ่งคู่ที่มีความละเอียดระดับเรตินาและให้ความสว่างสูงถึง 1200 nit 

ด้วยความที่ตัวแว่นใช้จอแสดงผลระดับเรตินา จึงทำให้ได้รับประสบการณ์การรับชมที่ยอดเยี่ยม แว่นตาช่วยให้ผู้ใช้สามารถผสมผสานระหว่างโลกเสมือนและโลกจริงเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัวโดยเข้าถึงได้ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว

เลนส์ด้านหน้าเป็นแบบอิเล็กโทรโครมิกที่ปรับสภาพแสงแบบอัตโนมัติและยังสามารถเลือกโฟกัสได้อีกด้วยว่าจะโฟกัสไปที่โลกเสมือนจริงหรือว่าโลกแห่งความเป็นจริงหรือแม้แต่ผสานโลกทั้งสองเข้าด้วยกัน

Xiaomi ได้เปิดตัววิดีโอตัวอย่างของ Wireless AR Glass Discovery Edition ซึ่งแสดงให้เห็นถึง ฟีเจอร์มากมายหลายอย่างที่ใส่เข้ามาในแว่นตา ซึ่งรวมไปถึงการควบคุมด้วยท่าทางของมือที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษนอกเหนือจากการควบคุมแบบสัมผัสบนสมาร์ทโฟนแล้ว

ยังมีฟีเจอร์การติดตามด้วยมือช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปิดแอปฯ ลากและวางวัตถุเสมือนในโลกจริงผ่านท่าทางของมือได้อย่างสะดวกรวดเร็วง่ายดาย

ในตอนนี้ทางบริษัทยังไม่ได้ประกาศราคา หรือการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกมา ดังนั้นสำหรับคนที่สนใจและชื่นชอบก็ทำได้แค่เพียงดูตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกมาเท่านั้น

แหล่งที่มา www.yankodesign.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่