แว่นตาอัจฉริยะ (Smart Glasses)  |   วันที่ : 19 มีนาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อุปกรณ์การเล่นสกีได้ผ่านวิวัฒนาการมาอย่างต่อเนื่องในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้การเล่นสกีมีความปลอดภัยมากขึ้น มีการเตรียมทางลาดที่ดีขึ้น และความเร็วลิฟต์สกีก็เร็วขึ้นมากเมื่อเทียบกับแต่ก่อน

จนถึงตอนนี้ได้มีการนำเทคโนโลยีอย่างความเป็นจริงเสริม (AR) และปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้เพื่อมอบประสบการณ์เล่นที่ดีกว่า

บริษัท Ostloong ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองซูริคได้ออกแบบและพัฒนาแว่นตาอัจฉริยะ Sirius ที่รวมเอาเทคโนโลยี AR และความฉลาดของ AI มาประยุกต์ใช้ร่วมกันจนประสบความสำเร็จ

ซึ่งตัวแว่นตาจะทำให้การแจ้งเตือนทางสมาร์ทโฟน รายละเอียดทางลาดชัน และข้อมูลสำคัญอื่น ๆ ขึ้นบนเลนส์แว่นต่อหน้าต่อตานักเล่นสกีโดยไม่กระทบกับระยะการมองเห็นเลยแม้แต่นิดเดียว

Sirius เป็นแว่นตาอัจฉริยะที่ไว้ใส่สำหรับเล่นสกีรุ่นแรก ที่มอบประสบการณ์ความจริงเสริม (AR) ให้กับเหล่านักเล่นสกีด้วยหน้าจอสีที่หลากหลายและการแสดงผลที่มีรายละเอียดครบถ้วน Sirius เป็นแว่นตาเพียงหนึ่งเดียวที่รวมเอาเทคโนโลยี AR และ AI เข้าไว้ด้วยกันแล้วนำมาใช้กับกีฬากลางแจ้ง

แว่นตา Sirius ทำให้ผู้ใช้มีมุมมองใหม่ ๆ รวมไปถึงระบบความปลอดภัยสุดลำ้และการอนุญาตให้ผู้ใช้สื่อสารกันได้ในขณะเคลื่อนที่บนภูเขาหิมะ

การเล่นสกี หรือสโนว์บอร์ดมีเทคโนโลยี AR มาช่วยทำให้เห็นหน้าต่างการแจ้งเตือนและรายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับการเล่นสกีครบถ้วนด้วยสีสันที่สวยงามสิ่งนี้จึงทำให้ Sirius เป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานได้จริง

แว่นตา Sirius เป็นตัวอย่างที่ดีมากของการที่นำ AI มาประยุกต์ใช้ร่วมกับเทคโนโลยี AR ทำให้สามารถวิเคราะห์สถานการณ์ต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดอันตรายแก่ผู้ที่สวมใส่ได้อย่างแม่นยำและมอบประสบการณ์สุดแปลกใหม่ให้กับผู้สวมใส่อีกด้วย

แว่นตาอัจฉริยะ Sirius มีวางจำหน่ายแล้วในราคาเริ่มต้น 650 ดอลลาร์หรือประมาณ 22,808 บาทไทย (ขึ้นอยู่กับรุ่นที่เลือกด้วย) มีทั้งหมดสองรุ่นได้แก่ Standard และ Pro โดยรุ่นหลังมีราคาสูงถึง 1,100 ดอลลาร์หรือประมาณ 38,599 บาทไทย

แหล่งที่มา www.yankodesign.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่