Mobile Application (Mobile Application)  |   วันที่ : 15 มีนาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Meta กำลังซุ่มพัฒนาและมีแผนที่จะนำ Messenger กลับเข้ามาทำงานบนแอปฯ Facebook อีกครั้ง โดยรายงานจากฐานข้อมูล Facebook report เผยว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้มากกว่า 2 พันล้านคน ที่ใช้งานและเชื่อมต่อระหว่าง 2 แพลตฟอร์มนี้อยู่ ทำให้ Facebook ต้องหาแนวทางในการที่จะทำให้ผู้ใช้งาน ได้รับความสะดวกสบายมากที่สุดในการมี Conversation ระหว่างกันและกัน  

วงในเผยว่า ตอนนี้ Facebook กำลัง Test ระบบการทำงานในการเข้าใช้ Messenger ภายในตัวของแอปฯ Facebook อยู่ พร้อมทั้งมีแพลนที่จะขยายการทดสอบไปในหมู่บุคคลภายนอกจำนวนหนึ่งภายในเดือนหน้านี้ด้วย

ย้อนกลับไปในปี 2011 Messenger ถือเป็นหนึ่งในฟังก์ชั่นของ Facebook ก่อนที่จะถูกแยกออกมาเป็น Standalone App หรือแอปฯเดี่ยวในปี 2014 และถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยการเพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆเข้าไป อย่าง การแชร์โลเคชั่น , การโทรด้วยเสียง หรือแม้กระทั่งเป็นตัวกลางในการทำธุรกรรมการเงินอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ  

1 ทศวรรษให้หลังมานี้ Messenger ได้ถูกปรับปรุงความปลอดภัย รวมทั้งเพิ่มฟีเจอร์ ต่างๆมากมายเข้ามา ไม่ว่าจะเป็น การแชทแบบเข้ารหัส , สติ๊กเกอร์อิโมจิที่ปรับแต่งได้ , การดู Story ผ่านตัวแอปฯ และการโทรด้วยวิดีโอ เป็นต้น

Facebook ยังวางแผนที่จะยกระดับการทำงานควบกับแอปฯ ต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้นด้วย ไม่ว่าจะเป็น WhatsApp , Instagram โดยเฉพาะ Instagram ที่ก่อนหน้านี้ Meta ได้เปิดใช้ฟีเจอร์ Cross - App Messaging หรือการแชทข้ามแอปฯ ระหว่าง Messenger และ Instagram กันไปแล้ว พร้อมฟีดแบคในแง่ดีอย่างล้นหลาม

Meta ตั้งเป้าไว้ว่า ต้องการเห็นผู้ใช้เชื่อมต่อเข้าหากันและกันในแบบที่ง่าย และสะดวกที่สุด ทั้งยังเปรยว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ ผู้ใช้อาจจะได้ใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ไม่แน่ เราอาจจะได้เห็น Facebook แบบ Full ฟังก์ชั่น ครบ จบ ในที่เดียว แบบ One Stop Service ไม่ต้องสลับแอปฯ อีกต่อไปก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.cnet.com วันที่ : 15 มีนาคม 2566

มือถือออกใหม่