Human & Environment (Human & Environment)  |   วันที่ : 19 มีนาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปฏิเสธไม่ได้ว่า การโดยสารทางอากาศนั้น กลายเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญ ในสถานการณ์ที่พ่วงมาด้วยข้อจำกัดของเวลา แต่จะทำอย่างไรให้มีทางเลือกที่ดี และมากที่สุดภายในข้อจำกัดนั้น

วันนี้ เราขอแนะนำ Google Flights และ 6 ทริคง่ายๆ ในการใช้งานให้เต็มศักยภาพและเกิดประโยชน์มากที่สุด

Google Flights คือ Flight metasearch engine พูดง่ายๆก็คือ เว็บตัวกลางในการค้นหาสายการบินที่รวบรวมเกือบทุกสายการบินในระบบ Global airlines system หลักการทำงานของมันก็คือ ดึงข้อมูล Flight schedules หรือตารางเที่ยวบิน ไม่ว่าจะเป็น เวลาของเที่ยวบินนั้นๆ ที่นั่ง พร้อมราคา ไปจนถึงส่วนต่างค่าธรรมเนียมในการโหลดกระเป๋า โดยอิงจากต้นทางและปลายทางที่เราจะไป

เมื่อเราได้เที่ยวบินจากสายการบินและราคาที่เราพึงพอใจแล้ว เราต้องจองเที่ยวบินนั้นๆ กับสายการบินโดยตรง หรือผ่านเอเจนซี่ที่เราใช้บริการ โดยอิงข้อมูลเที่ยวบินที่เราเจอจาก Google Flights ไม่สามารถจองผ่าน Google Flights โดยตรงได้ 

6 ทริคง่ายๆ ในการใช้งาน Google Flights ให้เต็มศักยภาพและเกิดประโยชน์มากที่สุด

1. ใช้ตัวกรองในการค้นหาสถานที่ต้นทางและปลายทางที่ต้องการ โดยเลือกได้ทั้งเมือง และสนามบินที่ต้องการ Takeoff / Landing ไปจนถึงจำนวนครั้งแวะพักเครื่อง สนามบินที่ต้องการต่อเครื่อง ระยะเวลาในการเดินทาง กราฟราคาเพื่อเปรียบเทียบช่วงขึ้น - ลง ของราคาเที่ยวบิน รวมทั้งสายการบินต่างๆ เป็นต้น

สำหรับผู้ที่ต้องการเซฟเวลาในการเดินทาง แนะนำให้เลือก Nonstop Flights หรือ เที่ยวบินตรง ที่ไม่มีการลงจอดระหว่างทางเพื่อเปลี่ยนเครื่อง ถือว่าประหยัดทั้งเวลา และค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ระหว่างการพักเปลี่ยนเครื่องไปได้พอสมควร  

2. เลือกสายการบินที่ต้องการ โดยอิงจากสายการบิน ราคา ระยะเวลาการเดินทางที่เราพอใจมากที่สุด สามารถดูรายละเอียดเพื่อการเปรียบเทียบเพิ่มเติมได้ด้วยการคลิกเครื่องหมายดูเพิ่ม ด้านขวามือสุดของเที่ยวบินจากสายการบินต่างๆ ที่ปรากฎ

3. เลือกดูหลายๆปลายทางเพื่อหาดีลคุ้มๆ ได้ด้วยการกรอกประเทศหรือเมืองปลายทางที่เราจะไป จากนั้น ค่อยๆ ไล่ดูทีละเมือง เมืองที่ใหญ่ๆหน่อยจะมีสนามบินปลายทางยิบย่อย ที่รวมเที่ยวบินหลายเรทราคาเอาไว้ให้เราได้เปรียบเทียบ จากนั้นเลือกพิจารณาเที่ยวบินที่เราถูกใจที่สุด

4. ใช้ฟังก์ชั่น Explore เพื่อหา Destination หรือปลายทางอื่นๆภายในประเทศนั้นๆ กรณีที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะลงที่ปลายทางไหน ฟังก์ชั่นนี้อาจจะช่วยให้เห็นภาพได้กว้างขึ้น ทั้งราคาที่แสดงผลแบบเมืองต่อเมือง และมุมมองแบบดาวเทียม ทำให้ง่ายต่อการเปรียบเทียบและตัดสินใจ

5. ใช้ฟังก์ชั่น Price Alerts เพื่อ Track หรือติดตาม กรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงของราคาเที่ยวบินที่เราสนใจ Google Flights จะทำการแจ้งเตือนเราทันที ทำให้ไม่พลาดโอกาสที่จะได้ราคาเที่ยวบินที่ดีที่สุด โดยทำการคลิกเลื่อนไปทางขวามือเพื่อเปิดใช้งานฟังก์ชั่น Flight Alerts 

6. ดูการใช้ Carbon Footprint หรือปริมาณการใช้ก๊าซคาร์บอนฯของเที่ยวบินต่างๆได้ ซึ่งทาง Google Flights เริ่มตระหนักและให้ความสำคัญในจุดนี้ตั้งแต่ปี 2021 โดยให้ผู้เดินทางสามารถเปรียบเทียบการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ ระหว่างเที่ยวบินแต่ละเที่ยว และเลือกใช้เที่ยวบินที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ น้อยกว่าได้ ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามประเภทเครื่องบินและเส้นทางที่ใช้

สามารถใช้ Google Flights ได้ที่ : www.google.com/travel/flights

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่