อุปกรณ์สวมใส่ (Wearable)  |   วันที่ : 23 มีนาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Respiray เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศแบบสวมใส่ที่ออกแบบมาเพื่อกำจัดสารก่อภูมิแพ้โดยการสร้างฟองอากาศสะอาดรอบ ๆ ใบหน้าของผู้ใช้

อุปกรณ์ Wear A+ ของ Respiray สวมรอบคอเหมือนปลอกคอช่วยกรองสารระคายเคือง เช่น สะเก็ดผิวหนังของสัตว์เลี้ยง , ฝุ่นละออง , ละอองเกสรดอกไม้ และเชื้อรา แล้วเป่าอากาศสะอาดเข้าหาผู้สวมใส่แทน

Respiray อ้างว่าอุปกรณ์ดังกล่าวได้รับการทดสอบในการทดลองทางคลินิกหลายครั้งแสดงให้เห็นว่าสามารถลดอาการภูมิแพ้ต่างๆ เช่น อาการจาม , คัดจมูก และน้ำตาไหลได้

บริษัทในเอสโตเนียสร้างอุปกรณ์นี้ขึ้นมาเพื่อนำเสนอวิธีจัดการอาการภูมิแพ้ในสภาพแวดล้อมในร่ม เช่น ที่บ้าน หรือที่ทำงาน ในขณะเดียวกันก็ไม่เกะกะจมูกและปาก เพื่อให้ผู้ใช้สามารถกิน , ดื่ม และรู้สึกสบายตัวได้นานขึ้น

ด้วยจำนวนผู้คนกว่า 400 ล้านคนทั่วโลกที่ได้รับผลกระทบจากโรคภูมิแพ้ เป็นที่ชัดเจนว่าการรักษาที่มีอยู่มากมาย เช่น ยาต้านฮีสตามีนมักไม่เพียงพอและอาจมีผลข้างเคียง เช่น อาการง่วงนอน

Respiray สร้างอุปกรณ์นี้ขึ้นมาเพื่อติดตามผลจากเครื่องฟอกอากาศซึ่งบริษัทพัฒนาขึ้นเพื่อทำให้สามารถป้องกันไวรัสในอากาศระหว่างการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาได้

จากการตอบรับจากลูกค้าบอกว่าผลิตภัณฑ์หนักและเทอะทะเกินไป Wear A+ จึงได้รับการออกแบบให้มีขนาดเล็กลงและเบาขึ้นถึง 3 เท่า โดยมีน้ำหนัก 250 กรัมเท่านั้น

ฮาร์ดแวร์ได้รับการออกแบบภายในบริษัทโดย Annamaria Rennel นักออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Respiray โดยเน้นไปที่ความสวยงามและการยศาสตร์ พร้อมกับการปรับการไหลเวียนของอากาศและความเร็วให้เหมาะสมเพื่อสร้างพื้นที่ปลอดสารก่อภูมิแพ้บริเวณใบหน้าของผู้ใช้

คุณสมบัติการออกแบบของ Wear A+ ประกอบด้วยสายรัดแม่เหล็กแบบปรับได้และไฟแสดงสถานะที่แจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่าเมื่อใดควรเปลี่ยนแผ่นกรอง HEPA ซึ่งโดยปกติแล้วจะใช้ได้นานประมาณ 200 ชั่วโมง

อุปกรณ์นี้ได้รับการออกแบบมาสำหรับใช้ในร่มเท่านั้น เนื่องจากถ้าใช้กลางแจ้ง อาจจะถูกลมพัดแรงจนทำให้ฟองอากาศสะอาดรอบ ๆ ใบหน้าของผู้ใช้เสียหายได้

Respiray กล่าวว่าอุปกรณ์ดังกล่าวพบว่ามีประสิทธิภาพในการทดสอบทางคลินิกโดย European Center for Allergy Research Foundation และการทดสอบในห้องปฏิบัติการที่ SGS Michigan

ในการทดลองกับผู้เข้าร่วมมากกว่า 200 คน บริษัทพบว่า Wear A+ ช่วยให้ผู้คน 90 เปอร์เซ็นต์เอาชนะหรือลดอาการแพ้ในอากาศได้

แหล่งที่มา dezeen.com , yankodesign.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่