อุปกรณ์สวมใส่ (Wearable)  |   วันที่ : 24 มีนาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี Emm ได้เปิดตัวถ้วยประจำเดือน ที่มีชื่อว่า Emm ซึ่งสามารถสอดเข้าไปได้เหมือนผ้าอนามัยแบบสอด และติดตั้งด้วยเทคโนโลยีสุดอัจฉริยะที่ติดตามรอบเดือนของคุณได้โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย

ชุดนี้ประกอบด้วย ถ้วยประจำเดือนซิลิโคนอย่างดีเกรดทางการแพทย์มีลักษณะเป็นรูปทรงกรวย แรงบันดาลใจในการออกแบบ Emm  ได้รับแรงบันดาลใจจากวิศวกรรมด้วยการใส่ขดลวดเข้าไปด้านในจึงทำให้สามารถปรับและยืดหยุ่นตามขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของหลอดเลือดได้เป็นอย่างดี

ถ้วยประจำเดือน Emm มีไบโอเซนเซอร์ในตัว ซึ่งเป็นอุปกรณ์วิเคราะห์ที่บันทึกการเสียเลือดของผู้ใช้ , อัตราการไหล , ระยะเวลาของประจำเดือนและรอบประจำเดือนของผู้ใช้โดยอัตโนมัติ

หลังจากรวบรวมข้อมูลนี้ ไบโอเซ็นเซอร์จะเชื่อมต่อกับแอปฯ ผ่านบลูทูธที่สามารถดาวน์โหลดได้บนสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ ตัวแอปฯ มีหน้าที่แสดงข้อมูลสุขภาพที่ไบโอเซ็นเซอร์ส่งมา

ถ้วยประจำเดือน Emm ไม่จำเป็นต้องป้อนข้อมูลด้วยตนเอง แต่ถ้วยที่เชื่อมต่อกับแอปฯ สามารถติดตามรอบเดือนของบุคคลได้อย่างสม่ำเสมอและแม่นยำ โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย

ชุดนี้ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์สำหรับใส่ถ้วยประจำเดือน เช่น ผ้าอนามัยแบบสอด รวมถึงกล่องชาร์จไร้สาย แบบพกพาทรงกลม และเครื่องฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวีเพื่อทำความสะอาดถ้วยระหว่างการใช้งาน

ถ้วยประจำเดือน Emm อันแรกสามารถเก็บเลือดได้มากถึง 4 แผ่นและให้การปกป้องต่อเนื่องนานถึง 12 ชั่วโมง

บริษัทอธิบายว่า ข้อมูลทั้งหมดที่รวบรวมโดยแอปฯ นั้นจะไม่ระบุตัวตน หมายความว่าข้อมูลใด ๆ ก็ตามที่บันทึกรอบเดือนของผู้ใช้จะไม่ถูกแชร์และถูกเก็บเป็นข้อมูลส่วนบุคคล

คาดว่า Emm มีกำหนดเปิดตัวในปีนี้ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนการเปิดตัว ตอนนี้สำหรับผู้ที่สนใจอยากลองใช้ก็ทำได้แค่เพียงรอเท่านั้น

แหล่งที่มา www.dezeen.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่