ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 25 มีนาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลายคนน่าจะพอคุ้นหูกับ Grammarly กันอยู่บ้าง ในฐานะของแอปฯ และเว็ปไซต์ที่สามารถเช็คความถูกต้องของรูปประโยค หรือการสะกดคำในภาษาอังกฤษได้ แต่ ณ ตอนนี้ Grammarly กำลังจะทำได้มากกว่านั้น ด้วยพลังการประมวลผลผ่าน Generative AI ตัวใหม่ ภายใต้ชื่อว่า GrammarlyGo โดยจะเปิดให้ใช้งานได้อย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน 2023 นี้

โดย GrammarlyGo สามารถเรียนรู้ Mood and Tone ของรูปประโยคโดยขึ้นอยู่กับสถานการณ์นั้นๆ จากการพิมพ์เพียงไม่กี่ประโยคลงไป และสามารถให้คำแนะนำรวมถึงจุดที่ต้องแก้ไขได้อย่างไม่น่าเชื่อ

โดยทางผู้พัฒนา Grammarly เคลมว่า มันสามารถช่วยเขียน และแก้จุดบกพร่องในบทความเชิงวิชาการ หรือ Professional articles ได้เลยทีเดียว

ไม่ว่าจะเป็น การปรับบทความให้ยาวและมีคุณภาพ , การตัดให้สั้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความหมายหลัก การใส่โทน หรืออารมณ์ในประโยค และช่วยใส่ไอเดียประเภทต่างๆในบทความได้  

หลักการทำงานของ GrammarlyGo คือ การใช้ AI เรียนรู้รูปแบบประโยค ที่ผู้ใช้ Input หรือป้อนเข้าไป หลังจากนั้น Grammarly จะให้คำแนะนำทันทีที่เราพิมพ์ประโยคลงไป อย่างเเจ้งเตือนคำผิด , ความเข้ากันของคำที่ใช้ , ความชัดเจนในการสื่อความหมาย เเละการตัดทอนประโยค หรือคำฟุ่มเฟือย ที่ไม่เข้ากับบริบทออกไป ด้วยการขีดฆ่า/ขีดเส้นใต้ด้วยเส้นสีแดงบนคำหรือประโยคนั้นๆ ทั้งยังสามารถทำงานได้บนทั้งอีเมล โซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม และโปรแกรม Document ต่างๆ

ข้อสังเกต คือ รูปประโยคที่พิมพ์ต้องมีทิศทางที่ชัดเจนพอสมควร เพราะบางครั้ง Grammarly ก็ให้คำแนะนำได้ไม่ดี หรือแนะนำการวางตำแหน่งคำผิดพลาดไป ถ้าเกิดว่าผู้ใช้พิมพ์ประโยคคลุมเครือ ไม่เป็นไปในทางใดทางหนึ่ง เพราะจะทำให้ Grammarly ไม่สามารถ Detect บริบทของข้อความได้ 

GrammarlyGo จะเปิดให้ใช้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน 2023 นี้สำหรับผู้ใช้หลายๆบริการย่อยของ Grammarly ไม่ว่าจะเป็น Grammarly Premium , Grammarly Business , Grammarly Education และ Grammarly for Developers ส่วนผู้ใช้ฟรี จะเริ่มทยอยได้ใช้เรื่อยๆ ในเวลาถัดจากนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่