สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 มีนาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัจจุบันพาแนลหน้าจอสมาร์ทโฟนที่ขึ้นชื่อว่า แสดงสีได้สวยสดคมชัดที่สุด ต้องเป็นพาแนล AMOLED อย่างแน่นอน ซึ่งหน้าจอ AMOLED ก็มีการผลิตมาจากหลากหลายโรงงาน แต่ความมั่นใจ และการันตีคุณภาพได้ดีสุดๆ ต้องเป็นโรงงานจาก Samsung เนื่องจากเป็นเจ้าแรกที่นำมาใช้กับสมาร์ทโฟน จนต่อมาแบรนด์อื่นๆ ก็ขอซื้อหน้าจอ AMOLED ที่ผลิตจากโรงงานของ Samsung นำไปผลิตสมาร์ทโฟนของตัวเองเช่นด้วยกัน แต่จะรู้ได้อย่างไรว่า สมาร์ทโฟนนั้นเป็นหน้าจอของทาง Samsung?

โดยตอนนี้ทางเว็บไซต์ oledera.samsungdisplay.com ได้เปิดตัวฟังก์ชั่นใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รู้ว่า สมาร์ทโฟรรุ่นใดจากค่ายไหน ใช้หน้าจอ AMOLED ที่ผลิตจากโรงงาน Samsung กันบ้าง ในนั้นก็มีแบรนด์ดังๆ ให้เลือกดูมากมาย เช่น Asus, OPPO, Samsung, Xiaomi, Vivo, realme, OnePlus และ Meizu พอเลือกแบรนด์ได้แล้ว ก็เลือก Series และรุ่น ได้ตามสะดวกเลย

หากรุ่นที่เลือกเป็นหน้าจอ AMOLED ของทาง Samsung ระบบจะบอกว่า Awesome! You’re using Samsung OLED. You made a right choice. (เยี่ยมมาก! คุณกำลังใช้จอ AMOLED ของ Samsung คุณเลือกได้ถูกแล้ว)

แต่ถ้าไม่ใช่หน้าจอ AMOLED ของทาง Samsung ระบบจะบอกว่า Oh no... You’re not using Samsung OLED. You can make a better choice. (ไม่นะ... คุณไม่ได้ใช้จอ AMOLED ของทาง Samsung แต่คุณก็สามารถเลือกตัวเลือกที่ดีกว่าได้นะ)

บนเว็บไซต์ก็ถือว่าใช้งานได้ง่ายสะดวก และมีสมาร์ทโฟนหลากแบรนด์ให้เลือกดู ไม่ว่าจะรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานได้รู้ว่า สมาร์ทโฟนรุ่นไหนเป็นหน้าจอ AMOLED ของทาง Samsung กันบ้าง ก็เป็น Tips เล็กๆ น้อยที่นำมาฝากกัน สามารถไปลองใช้งานได้เลยตามลิ้งค์ที่อยู่ตรงนี้ https://oledera.samsungdisplay.com/eng/oledfinder/

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่