แว่นตาอัจฉริยะ (Smart Glasses)  |   วันที่ : 18 มีนาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi อีกหนึ่งแบรนด์ที่โดดเด่นด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ยังพัฒนาแว่นตาอัจฉริยะอย่างต่อเนื่อง มีหลายรุ่นเปิดตัวมา ส่วนใหญ่จะเน้นเทคโนโลยี AR ล่าสุดก็มีการจดสิทธิบัตรที่พัฒนาจากพื้นฐานดังกล่าว เมื่อคุณหันหน้าเข้าหา QR Code ขณะสวมแว่นก็จะสแกนจ่ายเงินได้ทันที โดยที่ไม่ต้องหยิบจับอุปกรณ์อื่นๆ เลย เรียกได้ว่าล้ำหนัก สะดวกคล่องตัวเอามากๆ

หลักการทำงานคือ แว่นตาจะใช้พื้นฐานจากเทคโนโลยี AR และจับรูปภาพ QR Code จากนั้นประมวลผลเข้าสู๋กระบวนการยืนยันตัวตน (ยังไม่เปิดเผยวิธีการ) จากนั้นเมื่อยืนยันตัวตนเสร็จ ก็จะถือว่าชำระเงินเสร็จสิ้น แต่พื้นฐานยังคงชำระผ่านบัญชีที่ผูกไว้ อาทิ บัญชีธนาคาร, กระเป๋าเงินดิจิทัล หรือบัตรเครดิต

เทรนด์การจ่ายเงินปัจจุบัน หลายๆ ท่าน นิยมใช้โมบายเพย์เมนต์ (การชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ) กันมากขึ้น พกพาเงินสดกันน้อยลง หลายร้านค้าก็จะมีรูปภาพ QR Code ติดร้านไว้ ต่างจากในอดีตที่ยังไม่แพร่หลาย ถ้า Xiaomi พัฒนาสำเร็จจริง โลกของแว่นตาอัจฉริยะคงแพร่หลายมากขึ้น เพราะนอกจากฟีเจอร์ดังกล่าว ยังมีประโยชน์ความบันเทิง มีช่องลำโพงให้คุณฟังเพลง หรือสวมใส่เพื่อป้องกันแสงแดด และเป็นเครื่องประดับสวมใส่ให้สวยหล่อเท่แฟชั่นกันไปเลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่