หุ่นยนต์ (Robot)  |   วันที่ : 27 มีนาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

NetDragon Websoft Holdings Limited ประกาศแต่งตั้ง CEO คนใหม่ “Ms. Tang Yu” ซึ่งไม่ใช่การแต่งตั้ง CEO ที่เป็นมนุษย์ แต่เป็น CEO ที่เป็น AI มาเป็นผู้บริหารของบริษัท โดย NetDragon เป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ในจีนที่เป็นเจ้าของ IP ตะวันตกหลายแห่ง เป็นบริการการศึกษาออนไลน์ และเกมต่างๆ อย่าง Disney Fantasy Online , และ Transformers Online เป็นต้น

อีกทั้งยังเป็นบริษัทแม่ของ Jumpstart Games ซึ่งได้ทำเกม เช่น Jumpstart, Blaster Learning System และ Neopets

การตัดสินใจแต่งตั้ง Ms. Tang Yu เป็น CEO ถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ NetDragon ในการใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อเปลี่ยนการจัดการองค์กรและเพิ่มประสิทธิภาพการดําเนินงานให้อยู่ในระดับที่สูงขึ้น

โดย Ms. Tang Yu ได้เริ่มทำงานมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2017 ในตำแหน่งรองประธานมาก่อน จนปัจจุบันได้เลื่อนขั้นเป็นตำแหน่ง CEO ซึ่งเธอมีส่วนร่วมอย่างมากไม่ว่าจะเป็นในด้านการจัดการ AI ของบริษัท การวางแผนเชิงกลยุทธ์ , การตัดสินใจของผู้นํา , การประเมินความเสี่ยง และส่งเสริมสถานที่ทํางานที่มีประสิทธิภาพในบริษัท

ข้อดีของการมี CEO เป็น AI คือ สามารถทํางานได้ตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่พัก เงินเดือนของเธอคือ 0 ดอลลาร์ ไม่มีโบนัสและไม่มี OT ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถประหยัดต้นทุนในการจ้าง CEO ที่เป็นมนุษย์ได้มากถึงหลายล้านดอลลาร์ต่อปี จากข่าวการแต่งตั้งดังกล่าว ส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัท NetDragon Websoft เพิ่มขึ้น 18.2% เมื่อเทียบกับบริษัทอื่นๆ ในฮ่องกง

แหล่งที่มา : gizmochina

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 27 มีนาคม 2566

มือถือออกใหม่