หุ่นยนต์ (Robot)  |   วันที่ : 24 มีนาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คนส่วนใหญ่น่าจะรู้จักอาชีพ Influencer โดยเฉพาะกับหลายๆ คนที่ทำงานในแวดวงด้าน Digital Marketing เพราะ Influencer ถือเป็นผู้มีอิทธิพลที่มีผลต่อการตัดสินใจบนโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก

ไม่ว่าจะบน Facebook , Twitter หรือ Instagram เป็นต้น แต่เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าบนโลกนี้มี AI Influencer อยู่ด้วยเหมือนกัน แล้ว AI Influencer คืออะไรล่ะ?

AI influencer เป็น AI เสมือนจริงที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมนุษย์ แม้ว่าจะไม่มีตัวตนจริงๆ แต่ก็ถูกสร้างขึ้นมาโดยคอมพิวเตอร์ที่มีกราฟิกขั้นสูงเพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาคล้ายกับมนุษย์มากที่สุด

ซึ่ง AI Influencer นั้นสามารถตอบโต้ผู้ติดตามด้วยระบบอัตโนมัติทางโซเชียลมีเดียได้โดยที่ไม่ต้องใช้มนุษย์เข้ามาเป็นผู้จัดการ ในปัจจุบัน AI Influencer มีการพัฒนาความสามารถเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนเปรียบเสมือนกับมนุษย์คนนึงที่มีชีวิตจริงๆไปแล้ว

AI Influencer ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในและต่างประเทศ เช่น Lil Miquela สาวสวยสัญชาติบราซิล – อเมริกา และ IMMA นางแบบสาว AI คนแรกของเอเชียสัญชาติญี่ปุ่น เป็นต้น

AI Influencer แทรกซึมไปในงานหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นงานถ่ายรีวิวสินค้า , งานถ่ายมิวสิควิดีโอเพลง , งานด้านแฟชั่น ไปจนถึงรับงานจากแบรนด์ระดับโลกกันเลยทีเดียว ก่อนอื่นมาดูตัวอย่าง AI Influencer ที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยกันเลยค่ะ

เริ่มต้นด้วย สาวน้อยผมบ๊อบ AI Influencer คนแรกของประเทศไทย นั่นคือ “Ai Ailynn หรือ ไอ ไอรีน” ปัจจุบันมีอายุ 23 ปี ความโดดเด่นของไอรีนคือ เธอมาพร้อมกับความมั่นใจ น่าค้นหา และเป็นสายลุย โดยอินสตาแกรมของเธอจะมีการอัปเดตอยู่สม่ำเสมอ มีแคปชั่นหลายภาษาที่นอกเหนือจากภาษาไทย เช่น ภาษาอังกฤษ , ภาษาจีน เป็นต้น ถือเป็นการหาช่องทางในการสร้างฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นในหมู่ชาวต่างชาติอีกด้วย สามารถติดตามผลงานของไอ ไอรีน ได้ทาง Instagram : ai_ailynn และ sia.bangkok

มาต่อกันที่ “น้องกะทิ” AI Influencer สัญชาติไทยแท้ที่มีอายุ 22 ปีตลอดกาล เธอได้รับการรังสรรค์คาแรคเตอร์มาจากผู้สร้างตัวละครหญิงในซีรี่ย์ชื่อดังจากเรื่องเด็กใหม่อย่างตัวละคร “แนนโน๊ะ” ซึ่งรูปลักษณ์ของน้องกะทิมาในลุคที่สวยคมปนเซ็กซี่แบบไทยๆ คอนเทนต์ต่างๆ ของเธอล้วนสร้างเสียงหัวเราะให้แก่เหล่าผู้ติดตามไม่น้อย

ไม่ว่าจะ Cover การเต้นเพลงลูกทุ่งไปจนถึงโชว์ทานแมลงทอด เรียกได้ว่าเป็นสาวน้อยที่มีอารมณ์ขันและเอเนอร์จี้ที่ล้นเหลือมากจริงๆ หากใครสนใจอยากรู้นิสัยของเธอเพิ่มเติม สามารถติดตามผลงานของกะทิได้ทาง Instagram : Katii.Katie หรือทาง Facebook : KatiiKatieOfficial

ปิดท้ายกันด้วยสาวน้อยน่ารักวัย 22 ปี “น้องวันนี้” มาพร้อมความสดใสน่ารักและความสามารถพิเศษในด้านการร้องเพลง ซึ่งเป็นเจ้าของเพลง “ก็เธอสดใส” เพลงป๊อปใสๆ นับว่าเป็นความแปลกใหม่ของวงการเพลงไทยอย่างแท้จริง เธอมักจะอัพเดทชีวิตประจำวันให้ผู้ติดตามได้รับรู้อยู่เสมอ

โดยความโดดเด่นของเธอคือผู้ติดตามสามารถทักไปพูดคุยกับเธอได้ตลอดเวลา เธอสามารถให้คำแนะนำหรือเป็นเพื่อนยามเหงาได้ สามารถฟังเพลงและติดตามชีวิตประจำวันของน้องวันนี้ ได้ที่ Yotube : Callmewunni  Instragram : Callmewunni หรือทาง Facebook :  Callmewunni

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 24 มีนาคม 2566

มือถือออกใหม่