เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 1 เมษายน 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Mobile Game ในปัจจุบันนั้นถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สามารถทำเงินได้ดีและไวกว่าเกมออนไลน์บน PC เนื่องจากสมาร์ทโฟนถือเป็นสิ่งหนึ่งที่คนยุคใหม่ขาดไม่ได้ ทุกคนต้องมีสมาร์ทโฟนติดตัวอย่างน้อย  1 เครื่อง สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาต่างจากการเล่นบน PC แบบเดิมที่ต้องนั่งแช่นานๆ หลายชั่วโมง ไม่สามารถลุกออกไปไหนได้

นี่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในวงการเกมที่ทำให้ผู้ผลิตเกมออนไลน์บน PC หลายค่าย หันมาลงทุนด้านเกมออนไลน์บนสมาร์ทโฟน หรือทางแท็บเล็ตมากขึ้นแล้ว Mobile Game ไหนที่สามารถครองใจคนไทยในปัจจุบันได้ล่ะ มาดูกันเลย!

DATAREPORTAL ได้ทำการจัดอันดับ Mobile Game ที่คนไทยทำการดาวน์โหลดเยอะตลอดทั้งปี 2022 จะเห็นได้ว่า อันดับ 1 และ อันดับ 2 จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเกมจากค่าย SEA หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Garena อย่างเกม Free Fire และ Arena of valor ที่เป็น Mobile game ครองใจสาวกเกมเมอร์ชาวไทยตลอดกาล

อันดับ 1 Free Fire

ต้องยอมรับว่าเกมสไตล์ เอาตัวรอด หรือ Battle Royale มาแรงอย่างมากในตอนนี้และเกม Free Fire ก็เป็น 1 ในนั้น โดยเราต้องสวมบทบาทเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันที่ต้องเอาตัวรอดในสมรภูมิสุดอันตราย ซึ่งเป้าหมายเดียวที่ต้องทำคือ การสังหารผู้เข้าแข่งขันอื่น และรักษาตัวเองให้มีชีวิตรอดเป็นคนสุดท้าย สามารถเล่นแบบเดี่ยวหรือจะชวนเพื่อนมาฟอร์มทีมเล่นด้วยกันก็ได้เช่นกัน

Free Fire นับเป็นอีกทางเลือกที่ดีที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์ Survival สุดมันส์ ช่วยฝึกทักษะด้านการวางแผน , การซุ่มโจมตี , การทำงานเป็นทีม และการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่นๆ อีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจอยากลองเข้าไปแข่งขันในสมรภูมิสุดเดือด สามารถดาวน์โหลดได้ทาง IOS : Apple Store | Android : Google Play

อันดับ 2 Arena of valor

ถ้าถามหลายๆ คนว่ารู้จักเกมแนว MOBA เกมไหนบ้าง แน่นอนต้องได้คำตอบเหมือนกันว่า  RoV : Arena of valor หรือ ที่เรานั้นเรียกติดปากกันว่า RoV นั่นเอง ซึ่งเป็นหนึ่งในเกม MOBA ที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จสุดๆ ในแพลตฟอร์ม Mobile game  สไตล์การเล่นจะคล้ายกับเกม DotA ที่เป็นเกมออนไลน์ยอดฮิตบน PC

RoV มีหลายโหมดให้เลือกเล่นมากมาย แต่ที่นิยมมากที่สุดคือ โหมด 5v5 เป็นการแบ่งทีม ทีมละ 5 คน โดยผู้เล่นแต่ละคนจะต้องเลือกฮีโร่ให้มีความสอดคล้องและสมดุลกัน เป้าหมายหลักของเกมนี้คือ เราต้องทำลายฐานหลักหรือทำลายป้อมของศัตรูให้แตก ฝ่ายใดทำลายได้ก่อนก็จะเป็นฝ่ายชนะ

สิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากของเกมนี้คือ ตัวละครแต่ละตัวจะมีหน้าที่ที่แตกต่างกัน ผู้เล่นทุกคนจำเป็นต้องพูดคุยและวางแผนกันในทีมเพื่อแบ่งตำแหน่งให้ชัดเจน เพราะถ้าหากเลือกตัวละครไม่สมดุลกันนั่นอาจทำให้ทีมคุณเสียเปรียบและสามารถแพ้ฝ่ายตรงข้ามได้ง่ายๆกันเลยทีเดียว สำหรับใครที่ชื่นชอบเกมแนว MOBA นี่ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่ควรพลาดเลยล่ะ สามารถดาวน์โหลดได้ทาง IOS : Apple Store | Android : Google Play

อันดับ 3 Roblox

Roblox เป็นเกมออนไลน์รูปแบบใหม่ที่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปที่ฝันอยากมีเกมเป็นของตัวเองให้เข้ามารังสรรค์ผลงานได้อย่างอิสระโดยที่ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมก็สามารถสร้างเกมเองได้ง่ายๆ ทำให้ใน Roblox มีเกมให้เล่นเป็นจำนวนมากหลายหลายแนวไม่ว่าจะเป็นเกมยิงปืน เกมวิ่งข้ามสิ่งกีดขวางหรือจะเป็นเกมเลี้ยงสัตว์สบายๆก็มีเช่นกัน

จึงทำให้มีผู้เล่นมากมายหลากหลายช่วงวัยรวมตัวอยู่ในนั้น จุดเด่นของ Roblox คือภาพกราฟฟิคแบบบล็อกเหลี่ยม การเล่นได้หลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ แท็บแล็บหรือเครื่องเกมคอนโซล เช่น Xbox เป็นต้น  

หากมองลึกลงไปแล้ว Roblox ไม่ใช่เพียงแค่เกมออนไลน์เท่านั้น แต่เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นและโอกาสที่พร้อมจะเปิดรับคนทั่วไปที่มีใจรักและสนใจในด้านการทำเกมได้ออกมาแสดงความสามารถและทำในสิ่งที่ตนเองรักอีกด้วย ดาวน์โหลดได้ทาง IOS : Apple Store | Android : Google Play

อันดับ 4 Subway Surfers

เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาเจ้าเกม Subway Surfers กันอย่างแน่นอน เพราะนี่เป็นเกมยอดฮิตที่ที่เติบโตมากับหลายๆคนเป็น 10 ปี โดยรูปแบบเกมจะให้เราวิ่งเก็บเหรียญและไอเทมต่างๆตามทางรถไฟ แต่จะต้องคอยหลบสิ่งกีดขวางและรถไฟที่สวนไปมา ความเร็วเกมนั้นจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เราจะต้องรักษาชีวิตของตัวเองเอาไว้ให้นานที่สุด เพราะเกมจะจบลงเมื่อตัวเราชนสิ่งกีดขวาง

สำหรับใครที่กำลังหาเกมคลายเครียด บอกได้เลยว่า Subway Surfers ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่สบายสมองและช่วยคลายเครียดได้เป็นอย่างดี สามารถดาวน์โหลดได้ทาง IOS : Apple Store | Android : Google Play

อันดับ 5 Super Sus

หากคุณชอบเล่นเกมแนว Party และเคยเล่นเกม Among Us มาก่อน เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นอีกเกมที่คุณรักอย่างแน่นอน ตัวเกมมีความคล้ายคลึงกับ Among Us อย่างมาก ใครที่เคยเล่นมาก่อน น่าจะเข้าใจรูปแบบการเล่นได้ไม่ยาก แต่ Super Sus จะมีความพิเศษเพิ่มขึ้นมา เช่น บทบาทของตัวละคร , สกินตัวละคร และโหมดจัดอันดับ

โดยตัวเกมจะมีหลายหลายแผนที่ให้เลือกเล่น แต่ละแผนที่ก็จะแตกต่างกันออกไป ผู้เล่นทุกคนต้องอยู่รวมกันบนยานอวกาศ โดยจะแบ่งเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายลูกเรือและฝ่ายแฝงตัว ฝ่ายลูกเรือจะมีภารกิจให้ทำการซ่อมยานให้ทันตามเวลาที่กำหนด รวมถึงหาตัวแฝงและทำการโยนออกไปนอกยาน ส่วนฝ่ายแฝงตัวจะต้องทำการฆ่าลูกเรือและขัดขวางให้แก้ไขยานไม่ทัน

โดยความสนุกของเกมจะอยู่ที่การโกหก ผู้เล่นจะต้องหาเหตุผลที่น่าเชื่อถือเพื่อปกป้องตัวเองจากการถูกกล่าวหาและหาเทคนิคโน้มน้าวใจในการหลอกลวงคนอื่น โดยบทบาทแต่ละตัวละครจะมีเอกลักษณ์และความสามารถเป็นของตัวเอง ทำให้ผู้เล่นได้มีประสบการณ์ที่หลากหลาย จัดว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ปั่นมากๆ สามารถชวนเพื่อนๆ มาเล่นด้วยกันได้เลย สามารถดาวน์โหลดได้ทาง IOS : Apple Store | Android : Google Play

อันดับ 6 8 Ball Pool

สำหรับใครที่กำลังหาเกมออนไลน์ง่ายๆ สบายๆ ไม่หัวร้อน รับรองว่าเกม 8 Ball Pool จะต้องตอบโจทย์คุณอย่างแน่นอน เป็นเกมกีฬาสนุกเกอร์ยอดนิยมมาจากเกมออนไลน์บน PC ที่มาเปิดให้บริการในรูปแบบ Mobile Game มีระบบการเล่นไม่ยากและใช้เวลาในการเข้าใจไม่นาน ตัวเกมจะใช้โทนสีเรียบง่ายเพื่อให้ผู้เล่นสามาถลดความตึงเครียดได้ ในเกมมีมากมายหลายโหมดให้เลือกเล่น

ไม่ว่าจะสุ่มผู้เล่นออนไลน์รอบโลกให้เข้ามาร่วมแข่งขันสนุกเกอร์ดวลแบบตัวต่อตัว หรือจะชวนเพื่อนมาเล่นกันเองก็ได้เช่นกัน ซึ่งตัวเกมจะเพิ่มระดับความยากมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้เล่นได้รู้สึกเพลิดเพลินไปกับเกมมากยิ่งขึ้น สามารถดาวน์โหลดได้ทาง IOS : Apple Store | Android : Google Play

อันดับ 7 Coin Master

Coin Master ถือเป็นอีกหนึ่งเกมฮิตที่จะเข้ามาสร้างความร้าวฉานในหมู่มิตรภาพ เป็นเกมเล่นง่ายที่จะเน้นไปทางการสร้างเมือง ค่อยๆ อัพเกรดเมืองให้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ โดยการสร้างเมืองหรือสิ่งของต่างๆ จำเป็นต้องใช้เงิน หรือ Coin จำนวนมาก การเก็บเงินจะมาจากการหมุน Slot Machine และการโจมตีบ้านเพื่อน แม้ว่าการโจมตีบ้านเพื่อนจะสามารถหาได้เงินมากและรวดเร็ว แต่นั่นก็อาจจะทำให้เราโดนแก้แค้นกลับด้วยเช่นกัน ถือเป็นเกมที่ทำลายมิตรภาพอย่างแท้จริง แนะนำว่าควรมีติดเครื่องไว้เล่นเพลินๆ ตอนว่างๆ สามารถดาวน์โหลดได้ทาง IOS : Apple Store | Android : Google Play

อันดับ 8 ColorTime Paint by Number

เป็นเกมเพ้นท์สีที่รูปสวยเป็นอย่างมาก มีรูปหลายหลายโหมดให้เลือก เรียกได้ว่าใครเป็นสาวกอนิเมะหรือสายเกมเมอร์จะพลาดไม่ได้เลย อาจมีตัวละครที่คุณชื่นชอบรอให้คุณเพ้นท์สีอยู่ก็ได้ ตัวเกมจะเรียบง่ายไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดหัว เพียงแค่เลือกรูปที่ต้องการเพ้นท์สี ภายในแต่ละรูปจะมีหมายเลขกำหนด การเพ้นท์สีนั้นง่ายมากๆ เพียงแค่ใช้นิ้วจิ้มลงตรงแต่ละหมายเลข ระบบก็จะทำการลงสีให้เอง ถือเป็นอีกเกมหนึ่งที่ทำให้เราได้เพลินเพลินไปกับโทนสีและรูปภาพต่างๆ จนลืมความเครียดได้เลย สามารถดาวน์โหลดได้ทาง IOS : Apple Store | Android : Google Play

อันดับ 9 Candy Crush Saga

เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จัก Candy Crush Saga กันเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นเกมที่โด่งดังมากบน Mobile Game ทำเอาผู้เล่นหลายๆ คนติดกันงอมแงมจนเงยหน้าไม่ขึ้นเลยทีเดียว การออกแบบของตัวเกมนั้นจะมีความน่ารัก มีสีสันสดใส และด่านที่ยาวมากแบบไม่มีที่สิ้นสุด โดยแต่ละเลเวลจะมีความยากที่แตกต่างกันออกไป

ผู้เล่นจะต้องจับคู่ของหวานเหมือนเกม Puzzel ทั่วๆ ไป มีทั้งอุปสรรคที่ต้องทำลายและไอเทมต่างๆ ที่จะเข้ามาช่วยให้เราบรรลุเป้าหมาย ถือเป็นอีกเกมที่เล่นได้เรื่อยๆแบบไม่มีเบื่อกันเลยทีเดียวสามารถดาวน์โหลดได้ทาง IOS : Apple Store | Android : Google Play

อันดับ 10 Fifa soccer

หลังจากค่าย EA ได้เปิดตัวการอัปเดตภาคใหม่แบบยกเครื่องสำหรับเกม Fifa Soccer หรือ  Fifa Mobile 2022 โดยการเพิ่มฟีเจอร์รวมถึงโหมดใหม่ๆ และทำการปรับปรุงประสิทธิภาพทางด้านกราฟฟิกให้คมชัด มีเสียงบรรยายและเสียงเชียร์ของแฟนๆ ภายในเกมเพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับความสมจริงของโลกฟุตบอลฉบับ mobile game นับว่าเป็นเกมกีฬาทางด้านฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สาวกฟุตบอลคนไหนยังไม่เคยโหลดมาเล่น ไม่ควรมองข้ามเกมนี้เด็ดขาด สามารถดาวน์โหลดได้ทาง IOS : Apple Store | Android : Google Play

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่