AirTag (Tracking device)  |   วันที่ : 2 เมษายน 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AirTag เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่ผู้ใช้งาน iPhone ควรมีติดตัวไว้ เนื่องจากช่วยในการค้นหาสิ่งของ เช่น กุญแจ , กระเป๋าสตางค์ เป็นต้น

โดย AirTag จะบอกตำแหน่งโลเคชั่นผ่านทางแอปฯ Find My ของ Apple ด้วยเครือข่ายค้นหาอย่าง iPhone , iPad และ Mac ไม่ว่าจะทำตกไว้ระหว่างทาง หรือตามสถานที่ต่างๆ ก็สามารถติดตามได้

จากข้อมูลของ Forbes กล่าวว่า สํานักงานปราบปรามยาเสพติด (DEA) เพิ่งใช้ AirTag เพื่อเฝ้าระวังในกรณีที่อาจมีการผลิตยาเสพติดที่ผิดกฎหมาย รายงานระบุว่าเจ้าหน้าที่ชายแดนสกัดกั้นพัสดุที่มาจากประเทศจีนพบเครื่องกดยาที่ใช้เปลี่ยนผงเคมีให้เป็นยาเม็ด

หน่วยงานได้ใช้ตัวติดตาม AirTag ของ Apple แอบไว้ในเครื่องกดยา ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถติดตามตำแหน่งของกลุ่มพ่อค้ายาได้หลังจากที่เครื่องกดยาถูกขนส่งออกนอกประเทศจีน

Brady Wilkins นักสืบเกษียณให้สัมภาษณ์กับทาง Forbes ว่า ก่อนหน้านี้เคยมีความคิดที่จะติดตั้งเครื่องระบุตำแหน่ง GPS เพื่อตามรอยเช่นกัน แต่อุปกรณ์เหล่านี้มีขนาดใหญ่ทำให้เป็นที่สังเกตได้ง่าย แตกต่างจาก Apple AirTag ที่มีขนาดเล็กกว่า และยังมีความสามารถในการเชื่อมต่อสัญญาณรวมถึงใช้งานได้ง่ายกว่าอีกด้วย

เป็นครั้งแรกที่มีรายงานว่า AirTag ถูกใช้เป็นอุปกรณ์ติดตามของเจ้าหน้าที่จากรัฐบาลกลางเพื่อจับกุมผู้ผลิตยาเสพติด นับว่าเป็นเทคโนโลยีอย่างหนึ่งที่อำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งานได้อย่างมาก แต่หากนำไปใช้ไม่ถูกทาง อาจกลายเป็นดาบสองคมแก่สังคมได้

แหล่งที่มา : macrumors , forbes

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่