ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle)  |   วันที่ : 30 มีนาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัจจุบันบทบาทของ AI ในฐานะผู้สร้างสรรค์ กำลังเป็นปรากฏการณ์ในวงการต่างๆ ทั่วโลก และเมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา วงการการ์ตูนญี่ปุ่นก็เพิ่งเปิดตัววางจำหน่ายการ์ตูนมังงะเล่มแรกที่ใช้ AI วาดภาพประกอบทั้งเล่ม

ล่าสุด ‘ขายหัวเราะ’ แบรนด์การ์ตูนความฮาสามัญประจำบ้านของชาวไทย ไดเปิดตัว ‘ขายหัวเราะ ฉบับ AI’ การ์ตูนแก๊กเล่มแรกในวงการการ์ตูนไทยที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI ในการสร้างสรรค์เรื่องและภาพทั้งเล่ม คิดมุก วาดแก๊กการ์ตูนเชิงอารมณ์ขัน รวมถึงตีความปกและ logo ขายหัวเราะใหม่ Prompt อารมณ์ขันโดยทีมขายหัวเราะ ชวนแฟนๆ การ์ตูนสำรวจอารมณ์ขันของ AI ยุคปัจจุบัน

โดย ‘ขายหัวเราะ ฉบับ AI ’ นี้ เป็นการตีความสร้างสรรค์ content ขายหัวเราะที่แฟนๆ คุ้นเคย เช่น แก๊กการ์ตูน ขำขัน เรื่องสั้น ขึ้นใหม่โดย AI ซึ่งนอกจากการคิดและวาดการ์ตูนแก๊กแล้ว สิ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือ ‘อารมณ์ขันของ AI’ โดยในโปรเจ็กต์นี้ ทีมขายหัวเราะเปลี่ยนบทบาทจาก ‘ผู้สร้างสรรค์อารมณ์ขันและการ์ตูน’ มาเป็น ‘ผู้ prompt (ป้อนคำสั่ง) อารมณ์ขันและการ์ตูน’ แทน นับเป็นความร่วมมือมิติใหม่ของมนุษย์และ AI ในวงการ content การ์ตูนไทย

‘ขายหัวเราะ ฉบับ AI’ ไซส์พิเศษ จำนวน 32 หน้า (ไม่รวมปก) พิมพ์สี่สีสวยงามทั้งเล่ม ผลิตจำนวนจำกัด Limited Edition สำหรับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 30 มี.ค. - 9 เม.ย. เท่านั้น โดยแจกฟรีเฉพาะที่บูธขายหัวเราะ (บูธ i30) สำหรับผู้ที่ซื้อของในบูธครบ 555 บาท หรือหากแฟนๆ ท่านไหนอยากสะสมพิเศษก็สามารถซื้อแยกได้ในราคาอารมณ์ดี 55 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่