ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 11 เมษายน 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ChatGPT เป็น AI ที่โด่งดังและมาแรงที่สุดในเวลานี้ยังมีผู้ใช้หลายคนที่รู้จัก แต่ไม่เคยได้ใช้งาน เพราะมองผิวเผินเหมือนจะเป็นเรื่องไกลตัว เนื่องจากวิธีใช้งานอาจจะซับซ้อนสำหรับบางคน แต่จริงๆ แล้วมันใกล้ตัวกว่าที่คิด วันนี้เรามา แนะนำวิธีใช้งาน ChatGPT กัน

ขั้นตอนที่ 1 เข้าสู่ระบบ ChatGPT  โดยเข้าไปที่เว็ปไซต์ OpenAI เมื่ออยู่หน้าเว็ปไซต์ -> คลิกกล่องข้อความ Try ChatGPT ที่อยู่ซ้ายมือ -> หน้าเพจใหม่เด้งขึ้นมา และนั่นคือหน้าเพจสำหรับใช้งาน ChatGPT

ขั้นตอนที่ 2 ตั้งคำถาม หรือลองพูดคุย ที่หน้าเพจมีกล่องข้อความสำเร็จรูปให้สามารถลองใช้เพื่อจะดูคำตอบของ ChatGPT ได้ จะพิมพ์เองตรงกล่องข้อความข้างล่างก็ได้

ขั้นตอนที่ 3 รอผล เมื่อใส่ข้อมูลลงไปแล้ว จะมีข้อความเล็กๆ ขึ้นว่า Generating เมื่อข้อความหายไป แสดงว่าการตอบคำถามนั้นสิ้นสุดแล้ว

หลังจากที่ได้ลองใช้และทำความเข้าใจวิธีใช้งาน ChatGPT แล้ว หลังจากนี้ก็สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่และใช้ได้ฟรีๆ แต่อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของปริมาณข้อมูล ความไม่เป็นธรรมชาติในบางภาษา และความถูกต้องของข้อมูล

หากต้องการลดข้อจำกัดดังกล่าวลง จะต้องจ่ายเงินรายเดือนเพื่อ Upgrade บัญชีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน ChatGPT ซึ่งสำหรับผู้ใช้ทั่วไป ที่ไม่ได้ใช้งานมาก ก็อาจจะไม่จำเป็น

ChatGPT เป็นแค่ AI เท่านั้น อาจจะมีจุดเด่นในด้านความรวดเร็วและความหลากหลายของข้อมูล แต่การทำงานอื่นๆ ยังคงเทียบกับมนุษย์ไม่ได้ สุดท้ายแล้วมนุษย์มีศักภาพเพียงพอที่จะไม่ต้องพึ่ง ChatGTP ก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 11 เมษายน 2566

มือถือออกใหม่