สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 เมษายน 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 9to5Mac ได้แชร์ภาพการออกแบบ iPhone 15 Pro ที่กําลังจะเปิดตัวภายในปีนี้ พร้อมภาพเรนเดอร์จากไฟล์ CAD และล่าสุดได้มีภาพที่เปิดเผยรายละเอียดดีไซน์รอบเครื่องแบบชัดๆ ให้ได้ชมกัน

กรอบไทเทเนียม

เริ่มจากกรอบรอบตัวเครื่อง มีข่าวลือว่า iPhone 15 Pro จะใช้วัสดุไทเทเนียมในการทำกรอบรอบตัวเครื่อง โดยออกแบบให้มีความขอบโค้งมนมากขึ้น เพื่อลดปัญหาเกี่ยวกับความคมของ iPhone 14 Pro รุ่นปัจจุบัน

กล้องถ่ายรูป

มีการปรับเพิ่มบริเวณกล้องบน iPhone 15 Pro ให้มีความใหญ่มากขึ้น และจากไฟล์ CAD แสดงให้เห็นว่า มีการปรับส่วนที่ยื่นออกมาของเลนส์แต่ละตัวให้มีขนาดเพิ่มขึ้นกว่ากล้องใน iPhone 14 Pro

มีข่าวลือว่า iPhone 15 Pro Max จะเป็นเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น ที่มาพร้อมกับกล้อง Periscope ทำให้เลนส์กล้องยื่นออกมาน้อยกว่า iPhone 15 pro

และที่แน่นอนคือ การอัพเดทกล้อง มีข่าวลือว่าใน iPhone 15 Pro จะมีเทคโนโลยีเซ็นเซอร์แบบใหม่ทั้งหมด จึงทำให้สามารถรับแสงได้มากยิ่งขึ้น และลดการเปิดรับแสงมากเกินไป หรือน้อยเกินไป ในบางการตั้งค่า

พอร์ต USB-C บน iPhone 15 รุ่นต่างๆ

มีข่าวลือว่า iPhone 15 ทุกรุ่น จะมาพร้อมกับพอร์ต USB-C ที่มีโลหะล้อมรอบ รองรับการชาร์จเร็วเพียงแค่อุปกรณ์ที่ได้รับการรับรองจาก Apple เท่านั้น

ปุ่มปรับระดับเสียงและปิดเสียง

ปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่มปิดเสียงบน iPhone 15 Pro มีการออกแบบให้เป็นแบบ Solid-State และจะมีปุ่มยาวเพียงปุ่มเดียวสําหรับปรับระดับเสียงขึ้นหรือลง

รวมถึงเปลี่ยนจากเลื่อนเปิด-ปิดกลายเป็นปุ่มที่ต้องกดเพื่อเปิด หรือปิดเสียงเรียกเข้าของ iPhone แทน ปุ่มต่างๆ จะไม่สามารถกดได้จริง แต่จะให้การตอบสนองแบบ Taptic Engine ที่ให้ความรู้สึกสั่นเหมือนกับว่ากดปุ่มนั้นจริงๆ 

ขอบจอที่บางลง

Apple จะยังคงลดขนาดกรอบในปีนี้ โดยขอบจอของ iPhone 15 Pro จะมีขนาดเพียงแค่ 1.55 มม. โดยจะมีขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 146.47 x 70.46 x 8.24 มม. เทียบกับ iPhone 14 Pro  ที่มีขนาด 147.46 x 71.45 x 7.84 มม. ถือว่าเล็กลงเล็กน้อย

สีใหม่ของ iPhone 15 Pro

ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นเต้นที่สุดเนื่องจาก iPhone 15 Pro จะมาพร้อมกับสีใหม่อย่าง สีแดงเข้ม รหัสสีตามที่ลือ คือ 410D0D ที่จะเข้ามาแทนที่สีม่วงเข้ม หรือสี Deep Purple และคาดว่าจะมาพร้อมกับสีขาว , สีดําสเปซแบล็ค และสีทองตามปกติของ Apple

ข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 15 Series ถือว่ามีความเปลี่ยนแปลงในด้านดีไซน์ค่อนข้างมาก และยังคงมีข่าวลือออกมาให้เห็นกันเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม หากมีข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติม ทาง Siamphone จะทำการอัปเดตอีกครั้ง สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ >> Siamphone

แหล่งที่มา : 9to5mac

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่