สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 เมษายน 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เหมือนจะมีข้อมูลหลุดออกมาทีละนิดละหน่อย ให้สาวกแอปเปิ้ลได้รอลุ้น iPhone รุ่นต่อไปของปีอย่าง iPhone 15 แน่นอนว่าภาพที่เราจะได้เห้นมาก่อนก็คือบรรดาของกระจกกันรอย หรือฟิล์มติดหน้าจอ ที่ให้เราได้คาดเดาดีไซน์และขนาดของหน้าจอ

ล่าสุดก็มีภาพหลุดกระจกของ iPhone ทั้ง 4 รุ่นออกมา ทั้ง iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Plus และ iPhone 15 Pro Max แต่รอบนี้มาแปลก เพราะเจ้ากระจกกันรอยนี้เป็นแบบครอบเต็มหน้าจอ ไม่มีรอยเจาะรอยแหว่งใดๆ เป็นไปได้ไหมที่ iPhone รุ่นใหม่จะไม่มีรอยแหว่งแล้ว?

อย่างไรก็ตาม เรายังคงสังเกตุเห็นรอยตัดขอบเล็กๆ ที่ด้านบนในกระจกของรุ่น iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Plus ซึ่งน่าจะเป็นพื้นที่ของลำโพงเสียง อาจเทียบขนาดได้กับส่วนของรอยเจาะ จึงคาดว่ายังจะนำ Dynamic Island มาใช้อยู่ และยังเห็นได้อีกว่าส่วนของขอบหน้าจอมีความบางลงจากรุ่นก่อนอย่างชัดเจน

นอกจากนี้ ยังมีข้อความที่ระบุไว้ว่า 2.5D Ultra Clear Screen Protector นั่นก็คือกระจกจะมีความโค้งนิดๆ แบบ 2.5D นั่นเอง

ข้อมูลใหม่นี้มีความสอดคล้องกับภาพของพาเนลจอที่หลุดมาก่อนหน้า ทั้งในส่วนของชื่อรุ่น ความบางของขอบจอ และขอบโค้ง 2.5D ของหน้าจอที่มากขึ้น แตกต่างกันในส่วนของรอยเจาะที่มีไม่เหมือนกัน อาจเป็นไปได้ว่าภาพฟิล์มที่หลุดมาอาจเป็นฟิล์มกันรอยแบบครอบทับทั้งหน้าจอ หรือทางแอปเปิ้ลอาจมีเซอร์ไพร์ส ใส่จอยไร้รอยแหว่งมาให้เรามาในรุ่น iPhone 15 ก็เป็นได้ รอติดตามข้อมูลกันเรื่อยๆ ครับ

แหล่งที่มา : GSMArena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่