อุปกรณ์สวมใส่ (Wearable)  |   วันที่ : 20 พฤษภาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

MouthPad ถูกออกแบบโดยทีมงานของ Augmental MouthPad ใช้งานผ่านบลูทูธ ซึ่งช่วยให้ทุกคนควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ด้วยลิ้นได้

แผงควบคุมที่ไวต่อการสัมผัสตั้งอยู่บนเพดานปาก ทำให้สามารถใช้ลิ้นแทนนิ้วในการนำทางส่วนต่าง ๆ ได้ การแตะลิ้นจะลงทะเบียนเป็นการคลิกซ้าย ในขณะที่ท่าทางปาก เช่น การเบะปากจะลงทะเบียนเป็นการคลิกขวา

ตอนนี้ผู้คนสามารถทำงานต่าง ๆ ได้ด้วย MouthPad โดยใช้ลิ้นเพียงอย่างเดียว งานเหล่านี้รวมถึงการส่งอีเมล ตัวต่อภาพ และแม้แต่ใช้ในการเล่นเกม นอกจากนี้ Augmental รับประกันว่าการออกแบบที่เพรียวบางของ MouthPad  จะไม่ขัดขวางการพูดของผู้สวมใส่

ทุกปีเกือบครึ่งล้านผู้คนทั่วโลกได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง ผลกระทบของสิ่งเหล่านี้อาจทำให้สูญเสียการเคลื่อนไหวทั้งหมดตั้งแต่คอลงไป ทำให้คุณมีเพียงปากในการสื่อสารเท่านั้น

จนถึงตอนนี้อุปกรณ์อย่าง QuadStick เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มีจอยสติ๊กที่ให้คุณกัดและควบคุมด้วยปากของคุณ แต่ MouthPad นำเสนอวิธีการป้อนข้อมูลที่รอบคอบและเหมาะสมยิ่งขึ้น โดยเปลี่ยนลิ้นของคุณให้เป็นนิ้วที่ 11 ที่สามารถใช้เพื่อเลื่อนเคอร์เซอร์และโต้ตอบกับอินเทอร์เฟซได้อย่างง่ายดาย

ลิ้นเป็นอวัยวะที่ว่องไวและยืดหยุ่นเป็นพิเศษ ระบบกล้ามเนื้อของลิ้นนั้นซับซ้อน ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในกล้ามเนื้อที่แข็งแกร่งที่สุดในร่างกาย ทำให้มันเคลื่อนไหวได้หลากหลายทิศทาง และเป็นอวัยวะที่สมบูรณ์แบบที่สุดในการควบคุม MouthPad

MouthPad ได้รับการออกแบบมาให้เข้ากับเพดานปากของคุณได้อย่างพอดี มีพื้นผิวที่ตอบสนองต่อการสัมผัส ให้คุณควบคุมด้วยลิ้นในลักษณะเดียวกับที่คุณใช้นิ้วบนแทร็คแพด โดยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นี้จะอยู่ภายในสายรัดพิมพ์ 3 มิติที่ทำจากเรซินเกรดทันตกรรม

โดยมีหน่วยแบตเตอรี่และ SoC อยู่ด้านข้าง ซึ่งอยู่ระหว่างฟันและแก้มด้านใน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดถูกจัดเก็บอยู่ในเรซินอย่างดี ดังนั้นจึงไม่ต้งกังวลเพราะมันจะไม่โดนน้ำลายอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามน้ำลายก็ยังคงเป็นปัญหา หากคุณเคยลองใช้โทรศัพท์ขณะที่นิ้วเปียก คุณจะรู้ว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย น้ำรบกวนอินพุตแบบสัมผัสเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามทีมงานของ Augmental กล่าวว่า ทัชแพดนี้มีระบบ AI ฉลาดพอที่จะลดผลกระทบของลิ้นที่เคลือบด้วยน้ำลายได้ โดยใช้การเรียนรู้ของเครื่องเพื่อบันทึกอินพุตอย่างแม่นยำ

MouthPad ออกแบบมาให้พอดีกับปากของผู้ใช้อย่างพอดี ด้วยการออกแบบที่ให้ความรู้สึกสบายจึงทำให้สามารถสวมใส่ได้นานหลายชั่วโมง

MouthPad ทำงานเหมือนเมาส์บลูทูธ และเข้ากันได้กับทุกแพลตฟอร์มรวมไปถึงเดสก์ท็อปและมือถือยอดนิยมทั้งหมด แบตเตอรี่ใช้งานได้ต่อเนื่องมากกว่า 5 ชั่วโมง และเมื่อใช้งานเสร็จแล้ว สามารถเก็บ MouthPad กลับเข้าไปในกล่องซึ่งใช้เป็นแท่นชาร์จได้

บริษัทได้พัฒนาและทดสอบอุปกรณ์ต้นแบบในผู้ที่มีข้อจำกัดด้านการเคลื่อนไหวและอัมพาตครึ่งขา โดยประสบความสำเร็จอย่างมากและได้รับการตอบรับค่อนข้างดี และขณะนี้กำลังหาทางขยายการใช้งาน MouthPad ไปสู่สายงานอื่น ๆ อย่างเช่น ศัลยแพทย์ เกมเมอร์ นักบินอวกาศ ช่างเทคนิคในห้องปฏิบัติการ และคนงานในโรงงาน

แหล่งที่มา yankodesign

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่