ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 17 พฤษภาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google Meet ได้ Roll out ปล่อยการทดสอบฟังก์ชันอำนวยความสะดวกให้เหล่า Co-worker หรือผู้ร่วมงานทุกคนภายในกลุ่มการทำงานต่างๆ สามารถเลื่อนเปลี่ยนสไลด์นำเสนอด้วยตัวเองบน Google Slides ระหว่างการ Video call บน Google Meet ได้แล้ว

เพราะอย่างที่ทุกคนทราบกันว่า การ Presentation เป็นกลุ่ม ผ่านการ Video call ถือว่าเป็นหนึ่งในพาร์ทสุดหิน ที่หลายๆคนต่างก็น่าจะประสบพบเจอกันมาแล้ว

อย่างเมื่อก่อน ถ้ามีการนำเสนอ แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนสไลด์ ผู้ที่ทำหน้าที่คุมสไลด์ จะต้องเป็นคนใดคนหนึ่งภายในทีม ทำการเลื่อนเปลี่ยนสไลด์ให้เพื่อนในกลุ่ม เพื่อคงความ Smooth ลื่นไหลระหว่างการนำเสนอ และหลีกเลี่ยงการติดขัดให้ได้มากที่สุด

แต่จะดีกว่าไหม ถ้าแบ่งพาร์ทการนำเสนอออกเป็นของใครของมัน แล้วเมื่อถึงเทิร์นหรือตาของแต่ละคนในการนำเสนอพาร์ทนั้น ก็ให้บุคคลที่เป็นเจ้าของพาร์ทดังกล่าว ทำการคุม และเลื่อนสไลด์ตามที่ตนเองต้องการ

เพราะตัวบุคคลนั้น จะรู้จังหวะที่สุด ว่าการนำเสนอพาร์ทนั้นๆจะสิ้นสุดตอนไหน และควรเลื่อนไปหน้าถัดไปตอนไหน ทั้งยังไม่เป็นการทิ้งภาระหน้าที่ใดหน้าที่หนึ่ง ไปที่บุคคลเดียวจนเกินไป  

ซึ่ง ผู้ที่เป็น Primary Presenter หรือผู้นำเสนอหลัก , ผู้ที่สร้างห้องการประชุม หรือเจ้าของสไลด์ บน Google Meet / Google Slides สามารถกำหนดตั้งค่าให้ผู้เข้าร่วมกลุ่ม นำเสนอสไลด์พร้อมกันได้ที่หน้า Home ของ Chrome

ผู้ที่ถูกกำหนดให้เป็นหนึ่งในผู้นำเสนอ จะสามารถดูผู้เข้าชมสไลด์ ควบคุมสไลด์และการนำเสนอได้จากหน้าต่างเดียวกันนั้นเลย ทั้งยังสามารถนำทางไปยังการนำเสนอ , เริ่มและหยุด Media ภายในงานนำเสนอได้

Google หวังที่จะพัฒนาฟังก์ชันนี้ ให้มีความเป็น Hybrid ลดช่องว่างระหว่าง Co-worker ให้ได้มากที่สุด สามารถทำงานร่วมกันได้แบบไร้ข้อกังขา ที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้

แต่ข้อสังเกต คือ

- ณ ตอนนี้ยังใช้ได้กับแค่บัญชี Google Workspace Business Standard, Business Plus, Enterprise Essentials, Enterprise Standard, Enterprise Plus, Education Plus, Teaching and Learning Upgrade และลูกค้าที่ไม่แสวงหาผลกำไร เท่านั้น

- ยังใช้ไม่ได้กับบัญชี Google Workspace Essentials, Business Starter, Education Fundamentals, Education Standard, Frontline รวมถึงลูกค้า G Suite Basic และ Business รุ่นเก่า

- ยังไม่เปิดให้บริการสำหรับบัญชีผู้ใช้ Google ส่วนบุคคล

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่