ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 12 พฤษภาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Dall-E เป็น AI ที่ Generated คำสั่งข้อความให้ออกมาเป็นรูปภาพ ถูกพัฒนาโดย OpenAI เจ้าของ ChatGPT ที่มีรูปแบบการทำงานที่แตกต่างกัน สามารถใช้งานผ่านเว็ปเบราวเซอร์ทั่วไป ที่เว็ปไซต์ของ OpenAI

เดิมทีการใช้บริการ Dall-E ผ่านเว็ปไซต์ OpenAI จะต้องใช้เครดิตในการ Generate รูปออกมา ผู้ใช้จะต้องซื้อเครดิต เริ่มต้น $15 หรือประมาณ 515 บาท จะได้ 115 เครดิต ซึ่งการใช้งานแต่ละครั้งจะต้องใช้ 1 เครดิต 

ล่าสุด Microsofte เปิดให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน Dall-E ฟรีผ่านเว็ปบราวเซอร์ Edge ได้แล้ว และมีวิธีการดังนี้

โดยเครื่องมือจะอยู่ตรงแถบด้านขวามือของเบราวเซอร์  Microsoft Edge ชื่อเครื่องมือ Image Creator เมื่อกดเข้าไปจะมีหน้าต่างขนาดย่อปรากฏออกมา เราสามารถพิมคำสั่ง Generate รูปผ่านหน้าต่างนี้ได้ทันที

หรือหากรู้สึกว่ามันเล็กไป อยากเปิดแบบเต็มเพจ ให้คลิกขวาตรงจุดที่สามารถคลิกได้ แล้วก็เลือก Open in new tab

จากนั้นให้พิมพ์ข้อความบรรยายรูปที่เราต้องการ หากใช้คำสั่งแนะนำให้ใช้คำสั่งภาษาอังกฤษและต้อง เรียงลำดับข้อความ ดังนี้ คำลักษณะนาม->คำนาม->กริยา-> รูปแบบของงาน เช่น Giant fluffy Yak dozing off Realistic จะได้ภาพดังนี้

มีแถบ Recent อยู่ด้านขวามือ ซึ่งเป็นประวัติการ Generated รูป ที่เราสามารถนำรูปที่เคยสร้างมาใช้ได้ตลอด

แต่ละสัปดาห์ ผู้ใช้จะได้รับ Boots มา 25 ชิ้น สำหรับเพิ่มความเร็วการ Generate รูป แม้ Boots จะหมด แต่ผู้ใช้สามารถ Generate รูปได้ แต่จะใช้เวลาในการสร้างรูปมากกว่าเดิม

ตลาดการแข่งขันพัฒนา AI มีกระแสนิยมมากในปัจจุบัน ทำให้มี AI เพิ่มขึ้นหลากหลายรูปแบบ อย่างไม่เว้นวัน ซึ่งได้เปลี่ยนรูปแบบการทำงานไปมาก  โดยมี AI เข้ามาช่วยทุ่นแรงและลดเวลาในการทำงานลง

ทั้งนี้ AI เป็นเพียงเครื่องมือๆ นึงเท่านั้น ยังต้องพึ่งผู้ใช้ในการออกคำสั่งปฏิบัติงาน การดึงดึงศักยภาพของ AI มาให้ได้มากที่สุดนั้นจะขึ้นอยู่กับผู้ใช้ ดังคำที่ว่า AI จะเก่งหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ ซึ่งหากผู้ใช้ศึกษาและทำความเข้าใจ AI ที่เราใช้มาเป็นอย่างดี มันจะกลายเป็นเครื่องมือชั้นเยี่ยมแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

วันที่ : 12 พฤษภาคม 2566

มือถือออกใหม่