สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 พฤษภาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องที่เห็นอยู่นี้มาจาก 9to5Mac โดยอ้างอิงจากสิ่งที่พวกเขาอ้างว่าเป็นโมเดล CAD ที่น่าเชื่อถือจากหนึ่งในผู้ผลิต iPhone โดยวัสดุของ iPhone 15 Pro น่าจะเป็นกรอบไทเทเนียม ถ้าเป็นเรื่องจริง ปัญหา Bendgate(เครื่องงอ) ก็จะหมดไป

รายละเอียดอื่น ๆ ที่มองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ได้แก่ การไม่มีสวิตช์ปิดเสียงอันเป็นสัญลักษณ์บนปุ่มที่วางชิดกับกรอบของ iPhone และมีพอร์ต USB-C

การตรวจสอบโมเดล CAD พบว่าส่วนที่ยื่นออกมาของเลนส์กล้องนั้นเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากกล้องขนาดมหึมาของ iPhone 14 Pro คาดการณ์ว่ากล้องจะมีเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ใหม่ทั้งหมดเพื่อทำให้รับแสงได้มากขึ้น

สิ่งที่สะดุดตาก็คือไฟล์ CAD สำหรับ 15 Pro Max นั้นมีขนาดกล้องที่เล็กกว่า 15 Pro น่าจะเป็นเพราะระบบเลนส์ปริทรรศน์แบบใหม่ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการซูมระยะไกลให้ได้คุณภาพดีโดยจะมาพร้อมกับรุ่นระดับไฮเอนด์ในซีรีส์ Pro เท่านั้น

Dynamic Island บน iPhone 15 series มีข่าวลือว่ามีขนาดเล็กกว่าที่เห็นใน 14 Pro จากปีที่แล้วเล็กน้อยและมีข่าวลือว่า Dynamic Island จะมีใน iPhone 15 ทุกรุ่นไม่ใช่เฉพาะรุ่น Pro

การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดใน iPhone คือการเปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB-C อย่างไม่ต้องสงสัย ตามกฎหมายของสหภาพยุโรปซึ่งเกิดจากการเพิ่มขึ้นของขยะอิเล็กทรอนิกส์โดย Apple ไม่ได้ทำตามมาตรฐานที่ตั้งไว้

บริษัทจึงเปลี่ยน iPhone ให้ไปไปใช้พอร์ต USB-C แม้ว่าผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ Apple เช่น AirPods, Magic Mouse, Magic Keyboard และ Magic Trackpad จะ ยังคงใช้การชาร์จแบบ Lightning

มีข่าวลือว่า iPhone 15 จะวางจำหน่ายในเดือนกันยายน ซึ่งเป็นช่วงที่ Apple จัดงาน iPhone และ Apple Watch ก่อนหน้านั้นคาดว่าจะได้เห็นชุดแว่น MR ของทาง Apple ด้วย (อาจจะใช้ชื่อว่า Apple Reality Pro) ในเดือนมิถุนายนระหว่างงาน WWDC ของ Apple

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่