สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 พฤษภาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สยามโฟนอัปเดตให้เสมอทุกเดือน ทันต่อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เปิดตัววางจำหน่ายในประเทศไทย ถ้าหากใครกำลังมองหาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ จับจองเป็นเจ้าของหรือซื้อฝากคนใกล้ตัว ติดตามบทความนี้ได้เลย โดยในเดือนพฤษภาคม มือถือใหม่ 2566 ซื้อมือถือรุ่นไหนดี มือถือใหม่ 2023 จะมีรุ่นไหนบ้าง มาติดตามกันเลย

HONOR เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ HONOR X8a ภายใต้คอนเซ็ปต์ บาง เบาทุกลุค สนุกทุกช็อต ด้วยตัวเครื่องสุดบางเพียง 7.48 มม. และน้ำหนัก 179 กรัมเท่านั้น เรียกได้ว่าบางมากๆ เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ด้านหน้าจอแสดงผลมีขนาดใหญ่ 6.7 นิ้ว อัตรารีเฟรชเรท 90Hz กับมาตรฐานลดทอนแสงสีฟ้าจาก  TÜV Rheinland ใช้งานปลอดภัยมากยิ่งขึ้น มากพร้อมโหมดถนอมสายตา, โหมดธีมมืด และโหมดอ่านหนังสือให้คุณเพลิดเพลินกับทุกคอนเทนต์

Huawei ประเทศไทยแนะนำแท็บเล็ตรุ่นใหม่ HUAWEI MatePad 11 (2023) สำหรับใช้ในทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นทำงานกราฟิก, การเล่นเกม, การรับชมคอนเทนต์สตรีมมิ่ง, งาน Creative, งานเอกสาร หรืองาน Presentation ต่างๆ สะดวกคล่องตัว รองรับการใช้งานปากกา Huawei M-Pencil รุ่นที่ 2 อย่างเต็มรูปแบบ เพิ่มความอิสระมากยิ่งขึ้น ดังนั้นบทความนี้จะรวบรวมจุดเด่นและสเปคให้ได้ทราบกัน

Infinix ประเทศไทยเปิดตัวมือถือราคาประหยัด เพียงสามพันต้นๆ สเปคคุ้มๆ ราคาเข้าถึงง่าย สำหรับ Infinix HOT 30i มีฟีเจอร์สร้าง RAM เสมือนได้ รวมสเปคเครื่องมี RAM มากถึง 12GB (4GB+8GB) เล่นเกม, ท่องโซเชียล หรือใช้งานแอปฯ ธนาคารกับรัฐบาลลื่นไหล มีหน้าจอ 6.6 นิ้ว ความละเอียด HD+ ให้ความสว่างสูงสุด 500nits ใช้งานกลางแจ้งสบาย โดยมีโหมดถนอมสายตาด้วยเช่นกัน อัตรารีเฟรชเรท 90Hz กับอัตราการตอบสนองทัชสกรีน 180Hz มี 3 เฉดสีให้เลือก ได้แก่ Mirror Black, Glacier Blue และ Diamond White ราคาวางจำหน่าย 3,499 บาท จับจองได้แล้วผ่านช่องทางออนไลน์

iQOO แบรนด์ในเครือ Vivo ที่เราเริ่มคุ้นหน้าคุ้นตาในไทย เปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวแรง iQOO Z7 Series 5G นำทัพมาด้วย iQOO Z7 5G ชิป Snapdragon 782G ชูจุดเด่นที่ชาร์จไว 120W Flash Charge ที่เคลมว่าชาร์จเต็มได้ในเวลาเพียง 26 นาที ชาร์จดีที่สุดในวงการ ตามมาด้วย iQOO Z7x 5G รุ่นเล็กกว่า แต่จัดสเปคไม่ธรรมดาเช่นกัน โดดเด่นด้วยแบตเตอรี่ขนาด 6,000mAh สนับสนุนชาร์จเร็วผ่านสาย 80W หน้าจอรองรับ Refresh Rate สูงสุด 120Hz ทั้งคู่ รุ่นใหญ่หน่วยความจำจุใจ RAM 12GB และ ROM 256GB พร้อมเทคโนโลยี Extended RAM 3.0 เพิ่มประสิทธิภาพตัวเครื่องให้สุด

Nokia C10 สามารถถ่ายภาพ และฟังเพลงทั้งออนไลน์และออฟไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ล่าสุดจาก Android 11 (Go Edition) ให้คุณเข้าสู่การสนทนาที่สำคัญที่สุดได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้นและรวดเร็วยิ่งกว่าเดิม มาพร้อมการออกแบบที่ทันสมัยสไตล์นอร์ดิก และหน้าจอขนาดใหญ่ ติดตามข่าวสารล่าสุด หรือช่องโปรดบน YouTube ที่จะเปลี่ยนการเดินทางไปกลับอันน่าเบื่อหน่ายให้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของวันได้อย่างเพลิดเพลิน อีกทั้งทางแบรนด์ยังคอนเฟิร์มว่ามีการอัปเดตแพทช์ความปลอดภัยนาน 2 ปี

OnePlus เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า OnePlus Nord CE 3 Lite 5G ต้องบอกว่าน่าเสียดายที่ยังใช้ชิปเซ็ตรุ่นเก่าเมื่อปีที่แล้ว Snapdragon 695 ทว่ายังการันตีการอัปเดต OS นาน 2 ปี และแพทช์ความปลอดภัยนาน 3 ปี ถ้าหากใครสนใจบทความนี้จะสรุปทุกข้อมูลให้ได้ทราบกัน

Redmi A1 รุ่นความจุ 2GB+32GB สมาร์ทโฟนสุดคุ้มในราคาที่คุ้มกว่าเดิมเพียง 2,499 บาท ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 6.52 นิ้ว กล้องคู่ 8MP และแบตเตอรี่ขนาดจุใจ 5000mAh บนดีไซน์สวยงาม มาสัมผัสสมาร์ทโฟนสุดคุ้ม Redmi A1 ได้ที่ Xiaomi Store และร้านตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

Redmi Note 12 4G vs Redmi Note 12 5G บทความนี้จะสรุปจุดเด่นและสเปค รวมถึงข้อแตกต่างให้ได้ทราบกัน เผื่อว่าใครกำลังเล็งสองรุ่นนี้จะได้ตัดสินใจถูกว่าเลือกรุ่นไหนดี

Xiaomi ประเทศไทยประกาศเปิดตัว Redmi Note 12 Series แบ่งเป็นรุ่นธรรมดาและรุ่น Pro ในบทความนี้จะพามาทำความรู้จักสรุปจุดเด่นและสเปค Redmi Note 12 Pro 5G และ Redmi Note 12 Pro Plus 5G ต้องบอกว่าทั้งสองคุ้มค่าน่าจับจองเป็นเจ้าของอย่างแน่นอน

Samsung Galaxy M14 5G เน้นเอนเตอร์เทนเมนต์มากขึ้น หน้าจอ 6.6 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ อัตรารีเฟรชเรท 90Hz ในเครื่องมีแอปพลิเคชั่น Google ครบถ้วนทั้ง Gmail, Photos, Map, YouTube หรือผู้ช่วยส่วนตัวอย่าง Google Assistant เป็นต้น มีจุดเด่นแบตเตอรี่ความจุ 6000 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 15 วัตต์ ฝาหลังดีไซน์มินิมอล กล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียดสูงสุด 50 ล้านพิกเซล ประมวลผลด้วยชิปเซ็ตใหม่ล่าสุด Exynos 1330

Samsung Galaxy M14 5G มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สี Light Blue และ Dark Blue ราคาเปิดตัว 6,499 บาท จับจองเป็นเจ้าของได้แล้วที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ และ Samsung Official Store บน Shopee และ Lazada เท่านั้น!!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่