โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 27 พฤษภาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่าอุปกรณ์ต่างๆ ที่เราเคยดูในภาพยนตร์ Sci-Fi จะเกิดขึ้นจริงในปัจจุบันมากขึ้นเรื่อยๆ อะไรที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ กาลเวลาพิสูจน์แล้วให้เห็น โดยบริษัทเทคโนโลยี Sightful ได้พัฒนาแล็ปท็อป Spacetop ที่ไม่มีหน้าจอเครื่องแรกของโลก ด้วยการใช้เทคโนโลยี AR มาสร้างความแตกต่างผ่านเลนส์แว่น ซึ่งคุณต้องสวมใส่แว่นตาอัจฉริยะ NReal glasses จากนั้นคุณจะเห็นหน้าจอในทันที แต่ไม่ใช่ในขนาดหน้าจอทั่วไป แต่คือขนาด 100 นิ้ว กับความละเอียดคมชัดสูง ทั้งสามารถบริหารจัดการแท็ปการใช้งานได้อย่างอิสระ

Spacetop มีขนาดตัวเครื่องเพียง 1.57x10.47x8.8 นิ้ว น้ำหนัก 3.3 ปอนด์ ใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 865, GPU Adreno 650 และ RAM 8GB มีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 256GB จะเห็นได้ว่ามีสเปคคล้ายสมาร์ทโฟนเลย แต่ว่าไม่ใช่ แน่นอนว่าสเปคเท่านี้เหมาะแค่งานเอกสาร, ประชุม การสตรีมมิ่งทั่วไปเท่านั้น

ผู้พัฒนา Spacetop มุ่งเน้นให้ผู้ใช้พกพาไปได้ทุกที่ ตอบโจทย์การทำงานอย่างอิสระ ไม่ต้องแบกให้หนักเหมือนกับโน๊ตบุ๊ค แค่มีอุปกรณ์ดังกล่าวกับแว่นคุณก็นั่งทำงานที่ไหนก็ได้ สำหรับแล็ปท็อปดังกล่าวผลิตแค่ 1,000 เครื่องเท่านั้นในการทดลองต่างๆ โดยยังไม่มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่