เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 24 พฤษภาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ย้อนกลับไป 43 ปีที่แล้ว ในวันที่ 22 พฤษภาคม 1980 ค่าย Bandai Namco เปิดตัววิดีโอเกม PAC-MAN พัฒนาโดยนาย โทรุ อิวาตานิ (Toru Iwatani) จะมีตัวละครหลักรูปร่างวงกลมสีเหลืองมีเสี้ยวหนึ่งหายไป ทำหน้าที่เป็นปากคอยงับเจ้าจุดสีเหลืองให้หมด พร้อมเจ้าผีจอมป่วนอีก 4 ตัว คอยหลอกหลอนวิ่งไล่ตามเรา ทำให้เราพบกับ Game Over โดยมี 4 สี ได้แก่ สีแดง (Blinky),  สีน้ำเงิน (Inky), สีชมพู (Pinky) และสีส้ม (Clyde)

หลักการเล่นง่ายๆ คือ ผู้เล่นต้องบังคับให้ PAC-MAN กินคุกกี้ หรือที่ใครหลายคนเรียกว่าจุดสีเหลือง ที่อยู่ตามทางให้หมดโดยที่ต้องระวังไม่ให้ตัวเองชนกับตัวละครผีที่กำลังไล่ล่าเราอยู่

หลังจากเปิดตัวไม่นาน กลายเป็นเกมยอดนิยมถูกใจคนทุกเพศทุกวัยสามารถขายตู้เกมอาร์เคต PAC-MAN ได้ถึง 15,000 ตู้ในประเทศญี่ปุ่น และ 300,000 ตู้ในประเทศสหรัฐฯ ถือเป็นเกมฮิตที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ครองใจผู้เล่นได้หลายปี จนเป็นอีกเกมที่เวลาพูดถึงเกมยุคเก่าจะต้องนึกถึงเกมนี้อยู่เสมอ

เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 43 ปี เกม PAC-MAN ไม่กี่วันที่ผ่านมา LEGO ประกาศเปิดตัวชุดคอลเล็กชั่นสุดพรีเมียมของ PAC-MAN เกมอาร์เคดคลาสสิกที่มีชื่อเสียงมากในยุค 1980s ในคอลเล็กชั่นมีชิ้นส่วนให้ประกอบมากถึง 2,560 ชิ้น ในดีไซน์ตู้เกมอาร์เคตยุค 80s ที่บังคับด้วยจอยสติ๊กแบบ 4 ทิศทาง มีช่องใส่เหรียญที่ให้ความรู้สึกเสมือนตู้เกมยุคเก่าจริงๆ

ในตู้มีกลไกทำให้คล้ายจอเกมจริงๆ เราสามารถหมุนมือจากที่หมุนด้านข้างตัวตู้ ทำให้ตัวละครต่างๆ บนหน้าจอเลโก้วิ่งไปมาเสมือนกำลังเล่นเกมอยู่

คอลเล็กชั่น PAC-MAN Arcade จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 4 มิถุนายน 2023 ราคาชุดละ $269.99 หรือประมาณ 10,xxx บาท สำหรับใครที่เป็นสาวก PAC-MAN หรืออยากเก็บไว้เป็นที่ระลึก ถือเป็นคอลเล็กชั่นที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

แหล่งที่มา : theverge , LEGO

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่