EV (Electric Vehicle)  |   วันที่ : 27 พฤษภาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Nio แบรนด์ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่สัญชาติจีนเปิดเผยคอนเซ็ปต์รถรุ่นใหม่ในอนาคต จากนักศึกษาปริญญาเอก Joonyoung Koo ของมหาวิทยาลัย Hochschule Pforzheim University ก่อนที่เขาจะเข้าเป็นหนึ่งในทีมงานการออกแบบภายในของรถยนต์ โดยคอนเซ็ปต์ดังกล่าวมีความล้ำหน้าล้ำสมัย ผสมผสานการใช้งานบนพื้นฐานระหว่างมนุษย์, ธรรมชาติ และโลกของ AI เข้าด้วยกัน เพื่อนำพาและเปลี่ยนแปลงโลกของรถยนต์ให้เกิดสิ่งใหม่ๆ

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้ามีชื่อเรียกว่า Nio Eden ได้รับแรงบันดาลใจจากสวน Eden ในประวัติศาสตร์ ราวกับว่ารถยนต์รุ่นดังกล่าวขับอยู่ในสวนสวรรค์ จากคลิปวิดีโอจะเห็นการออกแบบรถที่ยิ่งกว่านิยาย ยิ่งกว่าภาพยนตร์ Sci-Fi ที่เราเคยเห็นกัน

การขึ้นรถประตูจะไม่ได้เปิดออกข้าง หลังคารถยนต์จะเลื่อนผ่ากลางออกมาให้เราขึ้นไปนั่ง มีเพียง 2 ที่นั่งเท่านั้น บริเวณกึ่งกลางที่พักแขนมีลูกแก้ว สามารถใช้มือวางควบคุมสั่งการรถยนต์คล้ายกับการเลื่อนเม้าส์

นอกจากนี้ฝั่งตรงข้ามเก้าอี้นั่งจะมีที่นั่งคล้ายโซฟ้า มีที่พิงหลัง สำหรับลงมานั่งระหว่างการขับขี่บนเส้นทางที่ยาวนานได้ เพิ่มอรรถรสในการเดินทางมากขึ้น ซึ่งเมื่อประตูถูกปิดลง รถคันนี้จะพาคุณเข้าสู่โลก metaverse ผ่านโลกเสมือนจริง virtual world ดื่มดำกับบรรยากาศแตกต่างกันไป

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคอนเซ็ปต์ที่น่าสนใจ สำหรับรถรุ่นดังกล่าวไม่เปิดตัวเร็วๆ นี้ แน่นอน แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้กับโลกในปัจจุบันที่เทคโนโลยีและนวัตกรรมพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง..

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่