ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 3 มิถุนายน 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OpenAI ประกาศเตรียมเปิดให้บริการแอปฯ ChatGPT บน iPhone และ iPad เพิ่มเติมในอีก 40 กว่าประเทศ นอกเหนือจากสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ทำการเปิดตัวแอปฯ สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมทั้งให้คำมั่นสัญญาต่อสาธารณชนระหว่างการเปิดตัวว่า จะขยายการให้บริการเพิ่มเติมอีก ในสัปดาห์ถัดๆ ไป

ประเทศที่เปิดให้บริการเพิ่มเติม ตามประกาศได้แก่ แอลเบเนีย, แอลจีเรีย, อาร์เจนตินา, อาเซอร์ไบจาน, โบลิเวีย, บราซิล, แคนาดา, ชิลี, โครเอเชีย, คอสตาริกา, เอกวาดอร์, เอสโตเนีย, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, กานา, อินเดีย, อิรัก, ไอร์แลนด์, อิสราเอล, จาเมกา, ญี่ปุ่น, จอร์แดน, คาซัคสถาน, เกาหลี, คูเวต, เลบานอน, ลิทัวเนีย, มอริเตเนีย, มอริเชียส, เม็กซิโก, โมร็อกโก, นามิเบีย, นาอูรู, นิวซีแลนด์, นิการากัว, ไนจีเรีย, โอมาน, ปากีสถาน, เปรู, โปแลนด์, กาตาร์, สโลวีเนีย, ตูนิเซีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, และ สหราชอาณาจักร รวม 45 ประเทศ 

อย่างที่ทราบกันว่า แรกเริ่มเดิมทีนั้น ChatGPT มีให้บริการเฉพาะบนเว็บไซต์ จะมีให้เห็นบนแอปฯ Third-Party บ้างประปราย แต่นั่นไม่ได้มาจากให้บริการของ OpenAI โดยตรง สำหรับใครที่ยังไม่คุ้นเคย หรือยังไม่แน่ใจว่า ChatGPT ทำอะไรได้บ้าง ลองมาทบทวนกันอีกครั้ง

ความสามารถเบื้องต้นของ ChatGPT ได้แก่

  • การให้คำตอบอย่างเร็ว ด้วยการประมวลผลคำถามอย่างแม่นยำ แล้วประมวลผลออกมาเป็นคำตอบภายในคลิกเดียว ไม่ต้องหลายต่อ
  • การแนะนำไอเดีย หรือ Inspiration ในการทำสิ่งต่างๆ ได้ ธีม หรือแพลนในการจัดงานฉลองวันเกิด  
  • ใช้ถาม-ตอบข้อมูลเชิงคุณภาพ พร้อมทั้งให้ข้อมูลที่ค่อนข้างถูกต้องเชื่อถือได้ อย่างการนำเสนอเค้าโครงการเขียนบทกวี, การสรุปแผนการเดินทาง เป็นต้น  
  • ต่อยอดการเรียนรู้ อย่างการเรียนภาษาใหม่ๆ หรือใช้หาข้อมูลเชิงประวัติศาสตร์ ตามที่เราต้องการได้ เป็นต้น

ซึ่งประวัติการค้นหา หรือชุดคำสั่งที่เราใช้งาน จะถูกซิงก์ผ่านทุกอุปกรณ์ที่ใช้แอคเคานท์ ChatGPT เดียวกัน ยิ่งถ้าใช้งานบนเว็บฯ และแอปฯ พร้อมกันแล้วด้วย เราจะได้เห็นการทำงานประสานกันระหว่าง ChatGPT บนเว็บฯ และบนอุปกรณ์ iOS ในแบบที่ลงตัวมาก

ปัจจุบัน ChatGPT สามารถใช้บริการได้ฟรี แต่ถ้าอยากทลายข้อจำกัด ก็มีแบบ Plus service รายเดือน เดือนละ 19.99 เหรียญสหรัฐฯ (694.38 บาท) ให้บริการ ซึ่งความสามารถที่ได้เพิ่มขึ้นจากการเสียเงินใช้บริการ ได้แก่ ความเสถียรภาพที่คงที่ ถึงแม้จะเป็นช่วงที่ผู้คนเข้าใช้บริการเยอะ, ยะระเวลาในการประมวลผลคำตอบที่รวดเร็วกว่า, การเป็นกลุ่มคนแรกๆ ที่ได้เข้าถึงฟีเจอร์ใหม่ อย่าง GPT-4 (ChatGPT เวอร์ชั่นที่แอดวานซ์ขึ้นอีกขั้น) เป็นต้น

ที่มา : www.macrumors.com, openai.com 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่