สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 ธันวาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สยามโฟนอัปเดตให้สม่ำเสมอทุกเดือน เรียกได้ว่าทันต่อมือถือรุ่นใหม่ที่มีเปิดตัววางจำหน่ายในประเทศไทยแน่นอน ถ้าหากใครกำลังมองหามือถือรุ่นใหม่ของเดือนธันวาคมจับจองเป็นเจ้าของหรือซื้อฝากคนใกล้ตัว ติดตามบทความนี้ได้เลย สำหรับมือถือใหม่ 2566 ซื้อมือถือรุ่นไหนดี มือถือใหม่ 2023 จะมีรุ่นไหนบ้าง มาติดตามกันเลย

สำหรับ HONOR PadX9 รุ่นสานต่อความสำเร็จ HONOR Pad X8 ตัวเครื่องวัสดุโลหะทั้งหมด ออกแบบให้จับถือถนัดกระชับมือ มีขนาดบางเพียง 6.9 มิลลิเมตร น้ำหนัก 499 กรัม แต่ได้แบตเตอรี่ความจุมากถึง 7250mAh เพียงพอต่อการใช้งานทั้งวัน แม้ใช้งานหนักๆ ก็หายห่วง รอบตัวเครื่องมีลำโพง 6 ตัว เทคโนโลยีเสียง HONOR Histen เติมเต็มอรรถรสความบันเทิง

Nokia G42 5G ชูจุดเด่นที่เจ้าของสามารถซ่อมแซมสมาร์ทโฟนของตนเองได้ แนวคิดนี้ได้มีการจับมือร่วมกับพาร์ทเนอร์ iFixit หากต้องการซ่อมแซมส่วนใด สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูล วิธีทำอย่างละเอียดได้เลย พร้อมชิ้นส่วนต่างๆ อย่างครบถ้วน อาทิ  หน้าจอแสดงผล, แบตเตอรี่ หรือพอร์ตชาร์จ โดยทาง iFixit จะสนับสนุนอะไหล่ของ Nokia G42 เป็นระยะเวลานาน 5 ปี

POCO C65 มีดีที่จุดเด่นแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18 วัตต์ (ในกล่องแถมที่ชาร์จ 10 วัตต์) ทำให้ชาร์จรวดเร็ว ใช้งานได้นานต่อเนื่อง ทั้งมีหน้าจอขนาดใหญ่ 6.74 นิ้ว ความละเอียด HD+ ครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass 3 มาพร้อมฟีเจอร์สร้าง RAM เสมือนสูงสุด 8GB ทำให้การประมวลผลรวดเร็วด้วย RAM สูงสุด 16GB

OPPO A79 5G มาวางจำหน่ายในราคาไม่เกิน 9,000 สำหรับโมเดล RAM 8GB + ROM 256GB ใครที่กำลังมองหารุ่นใหม่ ต้องบอกว่ารุ่นนี้มีจุดเด่นและสเปคน่าสนใจ คุ้มกับราคา ดังนั้นมาทำความรู้จักให้มากขึ้นและส่องข้อแตกต่าง OPPO A78 5G ด้วย จะเลือกรุ่นไหนดี

OPPO Pad 2 ตามคอนเซ็ปต์มุมมองใหม่ที่เหนือกว่า เพราะหน้าจอแบบใหม่อัตราส่วน 7:5 ซึ่งไม่เน้นความกว้าง แต่เป็นทรงสูง เมื่อตั้งวางในแนวนอนจะเห็นว่าตัวเครื่องเป็นทรงสูง แตกต่างจากแท็บเล็ตทั่วไป เหมาะกับการอ่าน E-Book, คอนเทนต์สตรีมมิ่งวิดีโอ หรือเล่นเกม ทุกลักษณะการใช้งาน

แท็บเล็ต Samsung Galaxy Tab A9 และ Samsung Galaxy Tab A9+ จะมีจุดเด่นและสเปคอย่างไร พร้อมสรุปข้อแตกต่างด้วย

vivo Y27s มีจุดเด่นหน้าจอขนาดใหญ่ 6.64 นิ้ว จัดเต็มทุกคอนเทนต์ที่ความละเอียด FullHD+ มีความสว่างหน้าจอมากถึง 650nits แบตเตอรี่มีความจุ 5000mAh ชาร์จเร็ว 44 วัตต์ เคลมว่าชาร์จได้ 0%-30% ภายในระยะเวลา 15 นาที มีฟีเจอร์สร้าง RAM เสมือนได้อีก 8GB เมื่อรวมสเปคเครื่องทำให้มี RAM สูงสุด 16GB ส่วนปุ่ม Power มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ปลดล็อกรวดเร็วเพียง 0.24 วินาที หรือจะสแกนใบหน้าก็มีให้ด้วยเช่นกัน ตัวเครื่องมีคุณสมบัติป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น IP54 มั่นใจในทุกสถานการณ์มากขึ้น

ZTE Blade V50 Design ซึ่งเป็นมือถือราคาไม่เกิน 4000 บาท มีจุดเด่นที่ใช้งานทั่วไปลื่นไหล แต่อาจไม่เหมาะกับการเล่นเกมมากนัก ถ้าเล่นเกมทั่วไป พอทำได้ดีอยู่ สำหรับมือถือรุ่นดังกล่าวจะมีความโดดเด่นด้านดีไซน์ มีสีสไตล์มินิมอล ฝาหลังใช้วัสดุกระจก เพิ่มความพรีเมียม แตกต่างจากมือถือทั่วไปในช่วงราคาเดียวกันที่จะใช้วัสดุฝาหลังพลาสติก โดยมี 3 เฉดสีให้เลือก ได้แก่ Beach Green, Sunrise Violet และ Diamond Black ต้องบอกว่าแต่ละสีมีความสวยงามมาก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่