สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 ธันวาคม 2566

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังการเปิดตัว iPhone 15 Series ไป หลายๆ คนคงได้เห็นการปรับเปลี่ยนดีไซน์อย่าง กรอบโค้งและกระจกฝ้าด้านหลังกันไปแล้ว แต่ข้อมูลที่ได้รับจาก MacRumors ชี้ให้เห็นว่า iPhone 16 รุ่นต่อไปของ Apple จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการออกแบบตัวเครื่อง ตั้งแต่ปุ่ม จนถึงโมดูลกล้อง

แหล่งข่าวได้ทำการจำลอง iPhone 16‌ หรือที่วิศวกรภายในของแอปเปิลเรียกว่า De Lorean โดยสีต้นแบบช่วงแรกจะมี 3 สีด้วยกัน ได้แก่ เหลือง ชมพู และสีดำ Midnight ดีไซน์ไว้ทั้งหมด 3 รูปแบบ ตามภาพจำลองต่างๆ เช่น สีเหลืองที่มีปุ่ม Action และปุ่มปรับระดับเสียงที่เชื่อมกันเหมือนรุ่นก่อนหน้านี้ รวมถึงโมดูลกล้องดีไซน์เดียวกับ iPhone X ส่วนสีชมพู มีปุ่ม Action และปุ่มปรับระดับเสียงแยกกัน ในขณะที่สีดำ Midnight มีปุ่มที่ใหญ่กว่า รวมถึงปุ่มใหม่ที่ยังตั้งข้อสงสัยว่าใช้ทำอะไร แม้ว่าทั้ง 3 โมเดลจะดูคล้ายกันเมื่อมองแวบแรก แต่หากสังเกตดีๆ ก็จะเห็นถึงความแตกต่างกันหลายอย่าง

นอกจากปุ่มต่างๆ ที่มีแล้ว ‌iPhone 16‌ ยังจะมีปุ่มระบบสัมผัสเพื่อปรับระดับเสียงแบบรวม ที่ตั้งใจพัฒนาขึ้นให้ใช้ใน iPhone 15 Pro แต่ถูกยกเลิกไปเนื่องจากปัญหาทางเทคนิคที่แก้ไขไม่ได้ในช่วงนั้น ‌iPhone 15 Pro จึงได้นำเสนอปุ่ม Action มาแทนสวิตช์เปิด/ปิดเสียงแบบเดิม และแอปเปิ้ลยังมีแผนที่จะสร้างมาตรฐานให้กับปุ่ม Action เพื่อใช้กับ iPhone 16 ทั้งหมดด้วย

อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดและแตกต่างกันมากที่สุด นั่นคือการจัดเรียงกล้องแนวตั้งแบบใหม่ โดย iPhone 16 จะมีกล้องด้านหลังที่เรียงตามแนวตั้ง ซึ่งบ่งบอกได้ว่านี่คือรุ่นล่าสุด แม้กล้องหลังจะยังเป็นสองเลนส์เหมือนรุ่นก่อน แต่ทางแอปเปิ้ลจะมีการอัปเดทความสามารถของกล้องทั้ง 2 ตัวนี้อย่างแน่นอน ส่วนการจัดเรียงอาจจะมาในสไตล์ iPhone 12 คือ มีเลนส์กล้องสองเลนส์แยกกันด้านบนด้านล่าง หรืออาจเชื่อมโยงกันเหมือนดีไซน์ของ iPhone X นอกจากตำแหน่งของกล้องแล้ว ตําแหน่งของแฟลชจะเหมือนกันในทั้ง 2 รูปแบบ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแอปเปิ้ลไม่ได้ตั้งใจที่จะเปลี่ยนตําแหน่งของแฟลช

ด้านหน้าของ ‌iPhone 16‌ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจน และยังคงใช้ Dynamic Island ต่อไป สำหรับ ‌iPhone 16‌ คาดว่าจะมีจอแสดงผลคล้ายกับรุ่นที่ใช้ในรุ่นก่อน และมีพอร์ต USB-C ที่ด้านล่างของอุปกรณ์เช่นเคย

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงแค่การคาดเดาดีไซน์ของ ‌iPhone 16 จากแหล่งข่าวเพียงเท่านั้น ต้องรอติดตามดูกันเรื่อยๆ ว่าจะมีอะไรที่อัปเดทเกี่ยวกับ ‌iPhone 16 ซึ่งจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไป แต่ตอนนี้ เรามาดูแลปกป้อง iPhone 15 แสนรักกันด้วยฟิล์มกระจกกันรอย Focus Ultimate Glass ที่มาพร้อมกระจกกันรอยเลนส์กล้อง Focus 3D Sapphire Lens Glass กันก่อนดีกว่า

ฟิล์มกระจกกันรอย Focus ultimate glass มีคุณสมบัติในการปกป้องหน้าจอของ iPhone 15 Pro ได้ดีกว่าที่เคย กับขอบที่แข็งแกร่ง เพราะปัญหาซึ่งมักจะพบอยู่บ่อยๆ ของการติดกระจกกันรอยหน้าจอ นั่นคือรอยแตกหรือบิ่นที่เกิดง่ายมากๆ จากการใช้งาน โดย Focus ultimate glass สามารถรองรับแรงกดได้มากกว่า 2 เท่า ด้วยการกระบวนการ Etching ซึ่งจะช่วยลดความไม่สมบูรณ์ของกระจก ทําให้ขอบแข็งแกร่งมากขึ้น

ในส่วนของการปกป้องหน้าจอแบบตรงๆ เมื่อติดฟิล์มกระจกกันรอย Focus ultimate glass เรียกว่าทำได้ยอดเยี่ยมมาก มีความเหนียวและยืดหยุ่น รับแรงกระแทกได้มากกว่า 2 เมตร โดยการเปลี่ยนโมเลกุลกระจกด้วยการอบซํ้า 2 รอบ และเพิ่มเวลาอบนานขึ้น 8 ชั่วโมง สามารถกันรอยขีดข่วนได้มากกว่า 3,000 ครั้ง ด้วยการเคลือบแบบ Hydropholic Nano-Coating ช่วยให้ฟิล์มกระจกคงความใส ไร้ริ้วรอย

จากการทดสอบอย่างดุดันของเรา ทั้งการขีดข่วนด้วยของแข็งที่มีคมตรงๆ หรือลองใส่เครื่อง iPhone 15 Pro ลงไปในกระเป๋ากางเกงที่มีกุญแจอยู่ ทำให้หน้าจอจะต้องเจอกับทั้งแรงกดทับเวลาที่นั่งและกางเกงรัดตัว รวมถึงการครูดผ่านไปมาระหว่างเคลื่อนตัว ซึ่งเมื่อนำมาใช้งานหน้าจอก็ไม่มีรอยข่วน หรือรอยร่องเมื่อเราสัมผัสกับหน้าจอ

ฟิล์มกระจกกันรอย Focus ultimate glass มีการออกแบบมาโดยตรงเฉพาะรุ่น รองรับส่วนที่โค้งไปกับหน้าจอ จึงปกป้องหน้าจอได้อย่างเต็มรูปแบบ มองเห็นได้อย่างชัดเจนเหมือนไม่ได้ติดฟิล์ม มอบทั้งความปลอดภัยและความสวยงาม เพราะเมื่อฟิล์มกระจกมีความพอดีกับสัดส่วนหน้าจอและเครื่อง ก็จะไม่เกิดปัญหาดันเคสนั่นเอง

โดยฟิล์มกระจก Focus Ultimate Glass รับประกันการใช้งานกระจกกันรอยนานถึง 1 ปีเต็ม และหากกระจกกันรอยแตกชํารุดเสียหาย สามารถเคลมเปลี่ยนได้ทันที วางจำหน่ายในราคา 690 บาท

ยกระดับความแกร่งให้การปกป้อง iPhone 15 Pro แบบรอบด้านด้วย Focus 3D Sapphire Lens Glass กระจกกันรอยเลนส์กล้องแซฟไฟร์ แข็งแรงทนทานกว่าเดิม พร้อมความสวยระดับพรีเมียม เรียบเนียนกลมกลืนไปกับตัวเครื่อง iPhone 15 Pro เสมือนไม่ได้ติด

Focus 3D Sapphire Lens Glass เป็นกระจกเลนส์กล้องที่ผลิตจาก Sapphire แท้อันแข็งแกร่งรองจากเพชร ผ่านการรับรองมาตรฐาน GIA สถาบันอัญมณีศาสตร์จากสหรัฐอเมริกา  ทนทานต่อรอยขีดข่วนได้ความแข็งระดับ 9 Mohs การติดกระจกเลนส์กล้อง Focus 3D Sapphire Lens Glass จึงช่วยปกป้องรอยขีดข่วนซึ่งจะเกิดกับเลนส์กล้องได้อย่างดี

กระจกเลนส์มีความใส ภาพที่ถ่ายหรือวิดีโอจึงมีความสวยงามคมชัด ไม่เกิดการบิดเบี้ยวของแสง นำความสามารถของกล้องออกมาโชว์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เพิ่มความพรีเมี่ยมสวยงาม ด้วยวัสดุขอบเลนส์ซึ่งผลิตจากสเตนเลสสตีลคุณภาพสูง มีความแข็งแรงทนทาน ไม่บิดงอง่าย ดีไซน์ 3D เหมือนเลนส์กล้องจริง ใช้นวัตกรรม Physical Vapor Deposition (PVD) เพื่อให้ขอบมีความเงาวาว สีเหมือนกับตัวเครื่อง iPhone 15 Pro ดูสวยงามไม่หลอกตา

กระจกกันรอยเลนส์กล้อง Focus 3D Sapphire Lens Glass มีให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีฟ้า (Blue), สีเทา (Grey), สีน้ำเงิน (Silver), สีทอง (Gold) และสีม่วง (Purple) รองรับรุ่น iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max, iPhone 14, iphone 14 Pro Max, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max วางจำหน่ายราคา 1,290 บาท และในกล่องมีแถมฟิล์มปกป้องฐานเลนส์ พร้อมรับประกันนาน 90 วัน สามารถหาซื้อได้แล้วที่เว็ปไซต์ www.focusshield.com หรือที่ focus store และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่