สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 มกราคม 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

TCL มีแผนวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตหลากหลายรุ่นในปีนี้ โดยมีสมาร์ทโฟนทั้งหมด 7 รุ่น แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดและราคา ส่วนแท็บเล็ตจะมี 2 รุ่น ได้แก่ TCL NxtPaper 14 Pro และ TCL Tab 10 NxtPaper 5G นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของแบรนด์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ นั่นคือ TCL NXTPAPER 3.0. เป็นเทคโนโลยีที่ถูกปรับแต่งขึ้นใหม่ ให้เป็นมิตรต่อดวงตาผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

TCL NXTPAPER 3.0. มีคุณสมบัติที่สามารถกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาได้ประมาณ 61% แบบที่ไม่ลดทอนรายละเอียดของภาพ โดยยังคงคุณภาพของภาพเอาไว้อย่างครบถ้วน ทั้งความคมชัด, คอนทราสต์, ความอิ่มสี และการเคลื่อนไหวของภาพที่ลื่นไหลดูเป็นธรรมชาติ เพื่อยกระดับความรู้สึกในการมอง การรู้สึกและการรับรู้ได้ดียิ่งขึ้น

เทคโนโลยี TCL NXTPAPER 3.0. ใช้ประโยชน์จากประเภทหน้าจอแสดงผล Circularly Polarized Light (CPL) ที่จำลองการเปล่งแสงและการสะท้อนแสงอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้รู้สึกเหมือนกับอ่านหนังสือบนกระดาษจริงๆ ภายใต้แสงธรรมชาติ และมีฟีเจอร์แจ้งเตือนให้พักสายตาเมื่อจ้องหน้าจอเป็นเวลานาน, แจ้งเตือนเมื่อพบเจอสภาวะแสงที่ไม่เหมาะสม, แจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อจ้องหน้าจอใกล้เกินไป และช่วยให้ผู้ใช้ปรับพฤติกรรมการใช้หน้าจอ “20-20-20” หรือพักสายตา 20 วินาที ทุก ๆ การจ้องหน้าจอ 20 นาที และพักสายตาด้วยการมองวัตถุที่อยู่ไกลออกไป 20 ฟุต

เทคโนโลยี TCL NXTPAPER 3.0. จะถูกนำไปใช้ในสมาร์ทโฟนที่กล่าวข้างต้นมา 7 รุ่น แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าเป็นรุ่นใดบ้าง เบื้องต้นแท็บเล็ตทั้งสองรุ่นจะมีเทคโนโลยีข้างต้นอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่