สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 มกราคม 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะมีเบื่อสีตัวเครื่องเดิมๆ กันบ้าง ทางแก้คือ เปลี่ยนธีมและภาพพื้นหลังแทน หลีกหนีความจำเจ ทว่า Infinix แบรนด์สมาร์ทโฟนที่มาแรงอย่างมากในช่วงสองสามปี ไม่ใช่แค่ยอดจำหน่ายหลายเครื่องในหลายๆ ประเทศ ทั้งยังโชว์แนวคิดเปิดตัวเทคโนโลยีต่างๆ ด้วย เหมือนกัน 2 แนวคิดใหม่ล่าสุด ที่มีการไปเปิดเผยในงาน CES 2024 โดยแนวคิดแรก คือ Infinix E-Color Shift ฝาหลังสมาร์ทโฟนสามารถเปลี่ยนสีเองได้ โดยที่ไม่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เลย อีกแนวคิด คือ Infinix AirCharge technology การชาร์จแบตเตอรี่ทางอากาศ ไม่ต้องใช้สายใดๆ

Infinix E-Color Shift ตามที่เกริ่นข้างต้น ช่วยเพิ่มจุดเด่นให้กับสมาร์ทโฟนของผู้ใช้งาน ปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบของผู้ใช้งานเอง แต่ยังไม่แน่ชัดว่า ผู้ใช้จะต้องปรับเปลี่ยนหรือออกแบบผ่านช่องทางใด ตัวเทคโนโลยีพัฒนาภายใต้แนวคิดความอิสระ ซึ่งฝาหลังจะเป็นลักษณะฟิล์มอิเล็กทรอนิกส์ หรือที่เรียกว่า E-Ink Prism 3 โดยชั้นฟิล์มแต่ละเลเยอร์ภายในจะมีอนุภาคสีจับตัวกับประจุบวกและประจุลบ ผ่านแรงดันไฟฟ้าจากสนามไฟฟ้า จากนั้นอนุภาคสีก็จะปรับเปลี่ยนตามความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งหลักการข้างต้นทำได้โดยที่ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่เลย

Infinix AirCharge technology เป็นทางเลือกใหม่ในการชาร์จแบตเตอรี่ โดยใช้เทคโนโลยีแม่เหล็กแบบมัลติคอยล์ ทำงานร่วมกับอัลกอริธึมที่พัฒนาโดยเฉพาะ แปรผันทิศทางอัตโนมัติ ในระยะ 20 เซนติเมตร เอียงสุด 60 องศา ให้พลังชาร์จสูง 7.5 วัตต์ ที่คลื่นแม่เหล็กความถี่ต่ำกว่า 6.78MHz อย่างไรก็ตามฟีเจอร์ดังกล่าวถูกออกแบบให้ปลอดภัยต่อกระแสไฟฟ้าลัดวงจร รวมถึงไฟฟ้าสถิตขณะชาร์จแบตฯ

ต้องบอกว่าเป็น 2 คุณลักษณะที่น่าสนใจไม่น้อยเลย ถ้าหากมีการนำมาใช้ในสมาร์ทโฟนจะสร้างความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด รอติดตามไปพร้อมกันว่าสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของพวกเขาที่จะมีสองเทคโนโลยีข้างต้นจะเป็นรุ่นใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่