สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 กุมภาพันธ์ 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple กำลังวางแผนอัปเกรดหลายอย่างสำหรับ iPhone 16 Pro Series และตอนนี้มีข่าวลือใหม่ที่มาจากแวดวงผู้ผลิตว่า ทั้ง 2 รุ่นจะมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น โดย iPhone 16 Pro จะมีขนาด 6.3 นิ้ว ส่วน iPhone 16 Pro Max จะมีขนาด 6.9 นิ้ว และสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมหน้าจอแสดงผล OLED แบบ Micro Lens Array (MLA) ซึ่งมีประสิทธิภาพในการแสดงผลที่สว่างขึ้นและมุมมองที่ดีกว่าหน้าจอแสดงผล OLED แบบธรรมดา

iPhone 16 Pro จะเปิดตัวพร้อมชิป A18 Pro ของ Apple ควบคู่ไปกับ RAM 8GB พร้อมการเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลจาก 1TB ใน iPhone รุ่นก่อนหน้าเป็น 2TB อีกทั้งยังมีการยืนยันเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวลือก่อนหน้าที่บอกว่าจะมีฟีเจอร์ AI แบบพิเศษที่จะมีเฉพาะใน iPhone 16 Series เท่านั้น ซึ่งอาจเป็น Apple MGIE AI ที่เพิ่งเปิดตัว ทั้ง 2 รุ่นอาจมาพร้อมกล้อง Ultra-Wide 48MP และ iPhone 16 Pro จะมี Tetraprism กล้อง Telephoto ที่สามารถซูมแบบ Optical 5x เหมือนใน iPhone 15 Pro Max

ด้วยความที่ iPhone 16 Pro Max มาพร้อมชิป A18 Pro ตัวใหม่ แน่นอนว่าจะช่วยประหยัดพลังงานได้ดีมากกว่าเดิม อาจทำให้ iPhone 16 Pro Max มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีที่สุด ซึ่งจะดีกว่า iPhone รุ่นก่อนๆ ที่เคยมีมา และคาดว่าจะมีแบตเตอรี่ 4,676 mAh ซึ่งมากกว่า iPhone 15 Pro Max ที่มีแบตเตอรี่ 4,441mAh

iPhone 16 Pro ก็คาดว่าจะมีแบตเตอรี่ 3,355mAh ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้านี้ด้วยเช่นกัน และทั้ง 2 รุ่น อาจมีดีไซน์ที่คล้ายกับรุ่นก่อน แต่จะมีปุ่ม Capture เพิ่มขึ้นมา ซึ่งมีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่าจะเป็นปุ่มสำหรับช่วยในการถ่ายรูปและวิดีโอ อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น ยังมีเวลาอีกนานจนกว่าจะเปิดตัว iPhone 16 Pro Series คงต้องรอติดตามข่าวกันต่อไป

แหล่งที่มา : Gsmarena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่