เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 18 กุมภาพันธ์ 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลายคนหันมาเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ทำอาหารทานเอง เตาอบไฟฟ้า จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าทางเลือกที่ควรมีติดครัว ทั้งนี้ทั้งนั้นควรเป็นเตาอบไฟฟ้าคุณภาพดี ควบคุมการใช้งานได้ง่าย และมีฟังก์ชันการใช้งานที่เหมาะกับความต้องการ ทำให้เราปรุงอาหารมื้ออร่อยได้อย่างยอดเยี่ยม ความสะดวกสบายของการมีเตาอบไฟฟ้าจะทำให้เราเพลินกับการเข้าครัวไปอีก! คนรักการทำอาหารต้องเคลียร์พื้นที่ครัวซื้อเตาอบไฟฟ้าติดไว้แล้ว!

เทคนิคเลือกซื้อเตาอบไฟฟ้าสำหรับใช้ในบ้านให้โดนใจ

1. เลือกขนาดของเตาอบ : เลือกให้เหมาะกับพื้นที่ในห้องครัว พิจารณาด้วยการวัดความสูงและความกว้างของเตาอบ อย่าลืมพิจารณาถึงเรื่องจำนวนลิตรด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการปรุงอาหารและจำนวนสมาชิกในครอบครัว

    • ความสูง 45 ซม. : เตาอบขนาดกระทัดรัด
    • ความกว้าง 60 ซม. : เตาอบแบบเดี่ยว
    • ความกว้าง 90 ซม. : เตาอบขนาดใหญ่

2. พื้นที่ในการติดตั้งเตาอบ: เลือกโซนที่อยู่ใกล้ปลั๊กไฟ แต่ให้ห่างจากเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ พอสมควร ไม่แนะนำให้วางติดหรือชิดกันผนังเกินไป เพราะจะมีปัญหาเรื่องการระบายความร้อนในภายหลังได้ 

3. ฟังก์ชันการใช้งาน: โดยทั่วไปแล้วเตาอบไฟฟ้าจะปรับอุณหภูมิได้หลากหลาย มีให้เลือกทั้งการใช้ไฟบน-ไฟล่าง ในฟังก์ชันเหล่านี้ก็จะสามารถอุ่นอาหาร ปิ้งขนมปัง อบขนมเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ แต่ถ้าพื้นฐานการทำอาหารแอดวานซ์กว่านี้ อยากได้ไว้ปรุงอาหารได้เยอะขึ้น ก็แนะนำให้ซื้อเตาอบไฟฟ้าฟังก์ชันตัวเก่งไปเลย ราคาก็จะเพิ่มขึ้นตามกันไป  

4. กำลังไฟ/การทำความร้อน: ต้องบอกก่อนว่าเตาอบไฟฟ้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กินไฟกว่าชนิดอื่น ๆ เพราะมีกำลังวัตต์สูงถึง 1,800 วัตต์ นอกจากเลือกซื้อให้เหมาะกับการใช้งานแล้ว ควรเลือกดดูฟังก์ชันเสริมอย่างระบบช่วยประหยัดพลังงาน ก็จะช่วยลดค่าไฟไปในตัว

5. วัสดุที่นำมาผลิต: วัสดุที่นำมาผลิตต้องแข็งแรงทนทาน ได้มาตรฐาน ประตูกระจกของเตาอบต้องมี 2 ชั้นขึ้นไป เพื่อกันความร้อนที่สูงแผ่ออกมาและอาจทำให้เกิดอันตรายได้

คู่มือ! การใช้เตาอบไฟฟ้าที่ถูกต้อง ตามฉบับคนเข้าครัวมือใหม่

  • วอร์มเตา 12-15 นาที ขึ้นอยู่กับเตาอบและอุณหภูมิที่ต้องการ
  • เตาอบที่ดีต้องทำความร้อนได้ตั้งแต่ระดับ 0-280 องศาเซลเซียส
  • ทำอาหารได้หลากหลาย ทั้งอบ ปิ้ง ย่าง และเบเกอรี่ต่าง ๆ อย่างขนมปัง เค้ก คุกกี้ แต่ไม่เหมาะกับการนำไปอุ่นอาหาร เพราะอาจทำให้อาหารไหม้ได้
  • ควรตั้งค่าและวางถาดอาหารให้ถูกต้องให้เหมาะกับประเภทอาหาร 
  • ตำแหน่งในการวางอาหารในเตาอบก็มีผลในการอบอาหารเช่นกัน เช่น การอบเค้กให้สุกทั่วกันนั้นควรใช้ความร้อนจากด้านบนและด้านล่างพร้อมกัน ในขณะที่การอบพิซซ่า จะนิยมทานแป้งด้านล่างกรอบ
  • ไม่ควรเปิดเตาอบขณะปรุง เพราะจะทำให้ความร้อนกระจายออกมา แล้วเตาอบไฟฟ้าต้อง
  • ทำความร้อนใหม่อีกครั้ง นอกจากทำให้อาหารสุกช้าลงแล้ว ยังทำให้เปลืองไฟอีก!
  • การทำความสะอาด เป็นการยืดอายุการใช้งาน และป้องกันเชื้อโรคที่เกิดจากเศษอาหารได้ด้วย

ข้อดีของการครอบครองเตาอบไฟฟ้า นอกจากใช้งานง่ายแล้ว ยังสามารถตั้งค่าอุณหภูมิตามความต้องการได้แม่นยำ อบอาหารได้ออกมาสวยงามและน่าทาน ประหยัดพื้นที่ติดตั้ง เห็นแบบนี้แล้วเลือกซื้อเตาอบไฟฟ้าหลากหลายรุ่น ที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ ในหน้า Shopee Mall ได้เลย มั่นใจของแท้ พร้อมเก็บโค้ดลดแรงอีกต่อ เมื่อกดสั่งซื้อผ่านแอปพลิเคชัน Shopee มีระบบเก็บเงินปลายทาง เพื่อให้มั่นใจว่าเตาอบไฟฟ้าตัวเก่งถึงมือคุณแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่