ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle)  |   วันที่ : 12 มีนาคม 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบัน AI ได้เข้ามามีส่วนร่วมสำคัญในการช่วยเหลือและวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในด้านต่างๆ จากการใช้ข้อมูลภาพใหญ่ เพื่อหาคำตอบที่เป็นไปได้มากที่สุด และหลายๆ อุตสาหกรรมมีการนำจุดเด่นดังกล่าวมาประยุกต์ใช้ในหลากหลายธุรกิจ และในชีวิตประจำวันของคนเรา จะเป็นเรื่องใกล้ตัวมากขึ้นแล้ว เพราะนักวิจัยได้พัฒนาอัลกอริทึมปัญญาประดิษฐ์ (AI) ชื่อว่า Life2Vec ที่สามารถทำนายการมีชีวิตอยู่ของคุณได้ว่าอีก 4 ปี ข้างหน้าคุณจะเป็นอย่างไร ?

ผลงานดังกล่าวพัฒนาโดย ทีมนักวิจัยจากเดนมาร์กที่ใช้ข้อมูลส่วนตัวในการใช้ชีวิต รวมถึงสุขภาพจิต, ทักษะวิชาชีพ, เรื่องส่วนตัว และพฤติกรรมการใช้ชีวิต พร้อมคาดการณ์อนาคตของคุณว่าจะเป็นอย่างไร คิดเป็นอัตราความแม่นยำประมาณ 78% จากกลุ่มตัวอย่าง 100,000 คน แบบคละเพศ ในช่วงอายุ 35-65 ปี ว่าอีก 4 ปี ข้างหน้าคุณจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เรียกได้ว่าคงจะดีไม่น้อย อย่างน้อยถ้าตัวเราเข้ารับการประเมิน ก็ยังทำให้เราได้รู้ตัว และป้องกันตนเองได้ เพราะบางทีเราอาจกำลังใช้ชีวิตโดยที่ไม่ได้รักชีวิตของตัวเองก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม Life2Vec มีข้อจำกัดบางประการ เช่น ไม่สามารถคาดการณ์การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ, บ่อบอก หรือชี้วัดอายุขัยที่แน่นอน หรือนำแผนการต่างๆ มาใช้งานในชีวิตจริง แต่อย่างน้อยคุณสามารถวางแผน ดูแล และป้องกันปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้าได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่