ออนไลน์ช้อปปิ้ง (Online Shoping)  |   วันที่ : 22 มีนาคม 2567

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรื่องเน็ต (NET) ท๊อปปิกเด็ดในปัจจุบันที่บ่นกันฉ่ำถึงการลดความเร็ว (speed) ซึ่งส่งผลต่อการใช้งานทำให้หลายคนเริ่มทบทวนอยากเปลี่ยนค่าย หรือหาตัวเลือกที่คุ้มกว่าไม่ว่าจะโทร แชท เชื่อมต่อเน็ตซึ่งควรซื้อซิม ออนไลน์ ยี่ห้อไหน วันนี้มีคำตอบ พร้อมแชร์ทริกการเลือกซิมให้เหมาะกับการใช้งานซึ่งอย่ารอช้า! ไปเริ่มกันเลย โกว โกว….

สายมูห้ามพลาด! เช็คเบอร์มือถือเสริมดวง เสริมความเฮงให้ชีวิตรุ่งเรืองแบบฉุดไม่อยู่ พร้อมรวบรวมเบอร์มงคล เลขสวย เบอร์สวย เบอร์มังกรไว้มากมาย เข้าไปเช็คกันได้เลยที่ https://www.siamphone.com/luckynumber/ 

เลือกซิมแบบไหนให้เหมาะกับการใช้งาน  

จะเปลี่ยนค่ายย้ายซิมทั้งที แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มยังไง ช้อปปี้เรามีเคล็ดลับการเลือกซิมมาให้เหมาะกับการใช้งานที่จะได้ทั้งราคาดี สปีดเลิศกับ 4 ทริคง่ายๆ ดังนี้ 

  • เครือข่ายมือถือจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ประเทศไทยมีผู้ให้บริการเครือข่ายมือถืออยู่หลากหลายจึงทำให้การเลือกผู้ให้บริการมีความสำคัญโดยอาจจะสอบถามจากผู้ใช้งานจริงว่ามีสัญญาณการบริการดีหรือไม่ เน็ตเป็นยังไง โทรแล้วได้ยินชัดสัญญาณไม่กระตุก รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้น เช่น การโทรฟรีในเครือข่าย โทรฟรีนอกเครือข่าย 30 นาที เป็นต้น 
  • ประเภทของซิมเน็ตตัวช่วยการใช้งานสำหรับประเภทของซิมเน็ต ก็จะมีให้เลือกทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน เช่น เติมเน็ตรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน ราย 3 เดือน ราย 6 เดือนและรายปีขึ้นอยู่ว่าวางงบไว้ที่เท่าไร่และแน่นอนว่ายิ่งใช้ประเภทซิมเน็ตระยะเวลานาน ราคายิ่งถูกลง เช่น เน็ตไม่อั้น 12 Mbps ไม่ลดสปีดนาน 30 วันจะอยู่ที่ 450 บาท แต่หากสมัครเป็นรายสัปดาห์เน็ตไม่อั้น 12 Mbps ไม่ลดสปีดจะอยู่ที่ 180 บาทซึ่งลองนำไปคูณ 4 สัปดาห์จะราคาทั้งหมดอยู่ที่ 720 บาทซึ่งราคาสูงกว่า 
  • ความเร็วและปริมาณเน็ตที่ช่วยอัพโหลดไวไม่ต้องรอนาน สิ่งที่ควรสังเกตก็คือพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตว่ามากน้อยเท่าไร่ โดยอาจจะตรวจสอบจากโปรเดิมเช่น 1 Mbps แบบไม่ลดสปีดที่ใช้ได้นาน 30 วันว่าเพียงพอหรือไม่ ถ้าหากไม่เร็วทันใจ โหลดหนังช้า เล่นเกมส์สะดุดก็ควรจะอัพความเร็วซึ่งที่แนะนำคือ 10 Mbps ขึ้นไปจะช่วยในการโหลดเร็วทันใจ
  • สิทธิพิเศษอื่นๆ ตอบโจทย์ความต้องการอย่างครบครัน นอกจากความเร็วและปริมาณอินเทอร์เน็ตแล้ว สิทธิพิเศษอื่น ๆ เช่น การโทรฟรีในเครือข่าย 24 ชั่วโมง นอกเครือข่ายได้ 60 นาทีต่อเดือน หรือส่งข้อความฟรีได้ 30 ครั้งต่อเดือนก็อาจจะเป็นตัวเลือกเสริมให้กับผู้ใช้งานที่ควรลองพิจารณาเพื่อให้ได้ฟังก์ชันการใช้งานครบตอบโจทย์คุณมากที่สุด 

รีวิว 5 ซิมเน็ตในงบโดนใจ ให้สปีดแรง 

1. True สำหรับแพ็คเกจของทรูอยากแนะนำแบบแพ็คเกจรายปี ได้แก่ ซิมเทพ Fast 70 GB  ซิมเทพ Max 60 GB และซิมเทพธอร์ 15 Mbps

  • ซิมเทพ Fast 70 GB : ความเร็วที่ 300 Mbps โดย 4G/5G ที่ใช้ได้อยู่ที่ 70GB ต่อเดือนนาน 1 ปี พร้อมโทรฟรีในเครือข่าย แต่นอกเครือข่ายนาทีละ 1 บาทและมี Wifi ฟรีในราคาเพียง 1,180 บาทต่อปี 
  • ซิมเทพ Max 60 GB : ความเร็วที่ 300 Mbps โดย 4G/5G ที่ใช้ได้อยู่ที่ 60GB ต่อเดือนนาน 1 ปี พร้อมโทรฟรีในเครือข่ายและนอกเครือข่าย โดยมี Wifi ให้ใช้ฟรีในราคาเพียง 1,300 บาทต่อปี 
  • ซิมเทพธอร์ 15 Mbps : ความเร็วที่ 15 Mbps ไม่ลดสปีดนาน 1 ปี พร้อมโทรฟรีในเครือข่ายและนอกเครือข่ายโทรฟรี 60 นาทีต่อเดือนพร้อมมี Wifi ให้ใช้ฟรีในราคาเพียง 1,690 บาทต่อปี 

2. AIS สำหรับแพ็คเกจของเอไอเอสจะขอแนะนำแบบแพ็คเกจรายปี ได้แก่ ซิมเทพมาราธอน 15 Mbps และซิมเทพมาราธอน 8 Mbps

  • ซิมเทพมาราธอน 15 Mbps: ความเร็วสูงสุดที่ 15 Mbps ใช้ได้ที่ 100 GB ต่อเดือนนาน 1 ปี พร้อมโทรฟรีในเครือข่ายและนอกเครือข่ายโทรฟรี 60 นาทีต่อเดือนในราคาเพียง 1,490 บาทต่อปี 
  • ซิมเทพมาราธอน 8 Mbps: ความเร็วสูงสุดที่ 8 Mbps ใช้ได้ที่ 100 GB ต่อเดือนนาน 1 ปี พร้อมโทรฟรีในเครือข่ายและนอกเครือข่ายโทรฟรี 60 นาทีต่อเดือนในราคาเพียง 1,490 บาทต่อปี 

3. DTAC สำหรับแพ็คเกจของดีแทคจะขอแนะนำแบบแพ็คเกจรายปี ได้แก่ ซิมเทพอินฟินิตี้ 6 Mbps ซิมเทพคงกระพัน 8 Mbps ซิมเทพ DTAC 30 Mbps ซิมเทพ Turbo 60 GB และ ซิมเทพ ธานอส 100 GB

  • ซิมเทพอินฟินิตี้ 6 Mbps : ความเร็วสูงสุดที่ 6 Mbps ไม่ลดสปีดนาน 1 ปี พร้อมโทรฟรีในเครือข่ายและนอกเครือข่ายในราคาเพียง 1,119 บาทต่อปี 
  • ซิมเทพคงกระพัน 8 Mbps : ความเร็วสูงสุดที่ 8 Mbps ไม่ลดสปีดนาน 1 ปี พร้อมโทรฟรีในเครือข่ายและนอกเครือข่ายในราคาเพียง 1,319 บาทต่อปี 
  • ซิมเทพ DTAC 30 Mbps : ความเร็วสูงสุดที่ 30 Mbps ไม่ลดสปีดนาน 1 ปี พร้อมโทรฟรีในเครือข่ายและนอกเครือข่ายโทรฟรี 60 นาทีต่อเดือนในราคาเพียง 1,619 บาทต่อปี 
  • ซิมเทพ Turbo 60 GB : ความเร็วอยู่ที่ 100 Mbps ใช้ 4G/5G ได้ที่ 60 GB ต่อเดือน นาน 1 ปี พร้อมโทรฟรีในเครือข่ายและนอกเครือข่ายในราคาเพียง 1,149 บาทต่อปี 
  • ซิมเทพ ธานอส 100 GB : ความเร็วอยู่ที่ 100 Mbps ใช้ 4G/5G ได้ที่ 100 GB ต่อเดือน นาน 1 ปี พร้อมโทรฟรีในเครือข่ายและนอกเครือข่ายในราคาเพียง 1,639 บาทต่อปี

คงจะพอได้คำตอบเกี่ยวกับการ ซื้อซิมเน็ต ออนไลน์กันไปแล้วว่าควรเลือกจากเครือข่ายมือถือที่คุณสนใจซึ่งมีทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน ส่วนที่นำมาฝากคือแบบรายปีของแต่ละเครือข่ายที่จะช่วยให้คุณได้ใช้งานยาวๆ ด้วยความเร็วจุกๆ ที่ตอบโจทย์ทั้งเรื่องโทรและการใช้งานอื่นๆ ตามที่คุณต้องการในงบประมาณที่วางไว้ซึ่งถ้าหากสนใจซิมเน็ตก็สามารถเข้าไปดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ Shopee

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่